5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 16 – 22 ส.ค. 2020

หากสังเกตกันดีๆ แล้ว จะเห็นได้ว่า ในช่วงนี้ทุกๆ อาทิตนย์ จะต้องมีเกมใหม่ที่น่าสนใจเกมหนึ่งเปิดให้บริการ และที่เหลือจะเป็นเกมแนวอื่นๆ แทน ซึ่งในอาทิตย์นี้เองก็เช่นกัน นอกจากจะมีเกมที่น่าสนใจแล้ว ยังมีเกมใหม่ที่ได้เปิดบริการให้ได้เล่นด้วย มีเกมอะไรบ้าง มาดูกันครับ

Gaia Odyssey

สำหรับเกมตัวนี้ยังไม่ได้เปิดบริการให้ได้เล่นกันในไทย แต่ก็มีโอกาสค่อนข้างมากที่จะได้เล่นกันในไทย ทว่า หากคนไหนรอไม่ไหวอยากเล่นก่อนก็สามารถมุดโซนอเมริกาเพื่อที่จะไปเล่นเกมนี้กันได้ โดยหลักๆ แล้วเกมนี้เป็นเกมแนวออโต้เพลย์ จึงทำให้เล่นได้ค่อนข้างง่าย

จุดเด่นสำคัญของเกมนี้ก็คือภาพตัวละครที่มาแบบสไตล์อนิเมะ และมีความเป็นทั้งแฟนตาซีและไซไฟผสมกันไป จึงทำให้เกมนี้ภาพออกมามองได้ง่ายและมองภาพออกมาเป็นการ์ตูนมากกว่า แถมเกมยังมีระบบการเล่นอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโหมดล่าบอส ท้าทาย รวมไปถึง co-op ที่สามารถเล่นกับคนเล่นคนอื่นได้แบบ REAL TIME อีกด้วย

Land of Doran

หากคุณกำลังมองหาเกมแนวออโต้เพลย์ แต่อยากได้ภาพในเกมแบบดูจริงจังขึ้นมาหน่อย ภาพตัวละครให้อารมณ์สไตล์แฟนตาซียุคกลาง ดูแล้ว realๆ ขึ้นมาหน่อย แนะนำเกมนี้เลยครับ โดยเกมนี้จะให้ธีมอารมณ์ของโลกยุคกลางแฟนตาซีอย่างมาก

จุดเด่นของเกมนี้คือสิ่งปลูกสร้างของด่านที่ถ่ายทอดออกมาเป็นในรูปแบบของเมืองแถมยังทำออกมาได้ละเอียดมาก ไม่ว่าจะเป็นนอกเมืองและในเมือง แถมยังมีพื้นที่เกมที่กว้างอีกด้วย แน่นอนว่าในเกมยังมีโหมดต่างๆ ให้เล่นมากมาย โดยเฉพาะการอัพเกรดตัวละครให้แข็งแกร่งขึ้น และท้าทายต่างๆ

Neokami : God Challengers

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมมือถือจากฝีมือทีมพัฒนาชาวไทย และก็เป็นที่พูดถึงค่อนข้างมากกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเสนอระบบดูดวิญญาณ ที่คนเล่นจะสามารถดูดสกิลของมอนสเตอร์ออกมาเป็นจของเราได้ จึงแตกต่างจากเกมอื่นอย่างชัดเจน

นอกจากนี้เกมตัวนี้ยังนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจ รวมไปถึงรูปแบบการเล่นที่ไม่ได้บังคับล็อคตามตัวละครหรืออาชีพ คนเล่นจึงสามารถเล่นอย่างไรก็ได้แล้วแต่คนเล่นต้องการ จึงทำให้เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าเล่นอย่างมาก โดยเฉพาะคนเล่นที่ต้องการมองหาเกมที่มีความแตกต่างจากเกมอื่น

LUNA M

หลังจากที่รอคอยกันมาเป็นเวลานาน ในที่สุดเกมนี้ก็ได้เปิดให้บริการกันแล้ว โดยเกมนี้เป็นเกมมือถือที่สร้างโดยทีมงานเดียวกันกับเวอร์ชั่นมือถือ และถ่ายทอดเกมออกมาเหมือนกับเกมต้นฉบับ แต่ก็มีความแตกต่างจนเรียกได้ว่าเล่นพร้อมกันได้ทั้งบนคอมและมือถือกันเลยทีเดียว

และด้วยการที่ตัวเกมนั้นเป็นเกมที่ทำออกมาใหม่ จึงทำให้ภาพของเกมนี้ทำออกมาได้สวยงามกว่าต้นฉบับ และมีการออกแบบระบบการเล่นที่เข้ากับมือถืออีกด้วย ดังนั้นต่อให้คนเล่นไม่เคยเล่นเกมเวอร์ชั่นคอมมาก่อน ก็สามารถมาสนุกกับตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือได้เช่นกัน

Starry Garden

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกม IDLE ในมุมมองแนวตั้งที่ทำออกมาสบายๆ และเล่นแบบผ่อนคลายมากกว่า โดยเกมนี้จะเป็นการผสมผสานของเกมแนวสะสมเหล่าสัตว์ที่น่ารักต่างๆ พร้อมกับการสอนเกี่ยวกับระบบดาว ซึ่งจะทำให้คนเล่นเพลิดเพลินกับการดูสัตว์ต่างๆ และได้ความรู้เรื่องดาวไปพร้อมกัน

ในเกมนี้คนเล่นจะสามารถค่อยๆ ปลดล็อคของใหม่ๆ หรือสัตว์ตัวใหม่ๆ ได้จากการปล่อยพวกสัตว์ทำงานในเกม แล้วก็จะสามารถตกแต่งพื้นที่ชมดาวแบบของเราเองได้ แถมในเกมยังมีระบบ AR โดยอิงจากตำแหน่งของดาวจริงเพื่อให้คนเล่นได้สนุกไปกับการดูดาวอีกด้วย

และทั้งหมดนี้ก็คือเกมใหม่ และเกมแนะนำทั้งหมด 5 เกมที่ทางเราได้รวบรวมเอามาเสนอให้ได้อ่านกันประจำสัปดาห์นี้ เรียกได้ว่ามีแต่เกมที่น่าสนใจ และเป็นเกมที่ทำออกมาได้โดนใจคนเล่นชาวไทยกันอีกด้วย หากสนใจเกมไหน ก็สามารถเข้าไปอ่านหรือโหลดเกมมาเล่นกันได้เลยนะครับ