(Guide) แนะนำระบบคราฟต์, อัพเกรด และดันเจี้ยนในเกม LUNA M

สำหรับบทความนี้จะเป็นบทความแนะนำคนเล่นระดับที่สูงขึ้นมาหน่อย หรือก็คือเข้าใจระบบการเล่นมาแล้วในระดับหนึ่ง สำหรับคนไหนที่มาใหม่ แนะนำให้อ่านบทความข้างล่างนี้ประกอบด้วยนะครับ ซึ่งสำหรับบทความนี้จะแนะนำคนเล่นในระดับที่สูงขึ้น นั่นก็คือ ระบบคราฟต์และดันเจี้ยนนั่นเอง

การคราฟต์ไอเท็ม

เรียกได้ว่าเป็นอีกจุดเด่นของเกมนี้เลยเพราะว่าคนเล่นจะสามารถคราฟต์สร้างไอเท็มของเกมนี้ เพราะคนเล่นจะสามารถสร้างไอเท็มได้แทบทุกแบบ ตั้งแต่ยา, อาวุธ, ชุดเกราะ วิธีการคราฟต์เกมนี้ก็ไม่ยาก เพราะในเกมจะบอกอยู่แล้วว่าจะหาของจากไหนได้บ้าง เช่น หาจากแผนที่ (กดออโต้เพื่อหาได้) หาจากมอนสเตอร์, ตกปลา, ซื้อ หรือต้องคราฟต์ขึ้นมาก่อน

สำหรับการคราฟต์ของบางอย่างนั้นคนเล่นจำเป็นต้องไปซื้อสูตรมาก่อน ซึ่งสูตรนั้นจะสามารถไปหาซื้อได้จาก NPC ในเมือง หากไม่มีสูตรก็จะไม่สามารถคราฟต์ได้ และการตกปลาก็เช่นกัน คนเล่นก็ต้องไปยังพื้นที่ตกปลาสำหรับหาของอีกด้วยโดยพื้นที่ตกปลาก็สามารถไปตกได้ในเมืองนั่นเอง

การอัพเกรดและใส่รูน

อุปกรณ์ในเกมนี้คนเล่นจะสามารถอัพเกรดได้ด้วย วิธีการก็ง่าย ที่ไม่ง่ายคือของ โดยคนเล่นจะสามารถอัพเกรดทุกที่ทุกเวลา โดยการเปิดหน้าตัวละครที่ใส่อุปกรณ์ แล้วกดที่อุปกรณ์อันนั้นได้เลย โดยการอัพเกรดนั้นจะต้องใช้หินอัพเกรด ซึ่งก็จะแบ่งเป็นหินธรรมดากับหินระดับสูงอีก แน่นอนว่าหินระดับสูงย่อมมี % ความสำเร็จสูงกว่าหินอัพเกรดแบบธรรมดา

ในกรณีที่อัพเกรดอาวุธล้มเหลวนั้นจะมีสองทางเลือก แบบแรกนั่นก็คือของหายไปเลย กับแบบของเสียหาย ซึ่งหากของเสียหายคนเล่นยังใช้ของได้อยู่ แต่ไม่สามารถอัพเกรดต่อได้ ต้องไปซื้อใบซ่อมแซมจากในร้านค้าก่อนถึงจะสามารถเอาไปอัพเกรดต่อได้

นอกจากการอัพเกรดแล้วยังสามารถใส่รูนได้ด้วย โดยรูนนั้นจะได้จากการตีมอนสเตอร์ อุปกรณ์ปกติจะมีรูใส่รูนน้อย แต่เป็นอุปกรณ์ที่คราฟต์ก็จะมีรูใส่รูนมากกว่า และหากต้องการเปลี่ยนรูนก็เอาออกได้ แต่รูนที่ใส่แล้วเอาออกจะหายไปเลย

แนะนำดันเจี้ยนในเกม

ความสะดวกของเกมมือถือก็คือคนเล่นจะสามารถเข้าดันเจี้ยนที่ไหนก็ได้ และในเกมนี้ก็มีดันเจี้ยนมากมายให้เล่น ไม่ว่าจะเป็นดันเจี้ยนรายวันที่จะสามารถเข้าเล่นได้ในแต่ละวัน, ดันเจี้ยนฟาร์มของคราฟต์ ซึ่งจะสามารถเข้าไปล่าของคราฟต์ได้ (แนะนำไปเป็นปาร์ตี้เพราะบอสค่อนข้างโหด โดยดันเจี้ยนนี้จะซื้อไอเท็มจากร้านค้าด้วยเพชรเพื่อขยายเวลาฟาร์มของได้)

อีกดันเจี้ยนที่น่าสนใจก็คือดันเจี้ยนหอคอย โดยดันเจี้ยนหอคอยนั้นจะเป็นการลงเล่นคนเดียว และจะมีบอสทุกๆ 10 ชั้น โดยความน่าสนใจของดันเจี้ยนหอคอยก็คือ จะได้ของระดับสูงมาให้ได้เล่นกัน เช่น ใบสุ่มสัตว์เลี้ยง หรือชุดคอสตูมพิเศษ แถมยังจะมีการขยายชั้นไปได้เรื่อยๆ อีก

และที่อยากแนะนำก็คือดันเจี้ยนของกิลด์ ซึ่งจะเป็น Raid Boss ซึ่งจะสามารถเข้าได้เฉพาะสมาชิกกิลด์เท่านั้น และหัวกิลด์จะต้องเอาหินกิลด์ที่จะได้จากการเข้าดันเจี้ยนมาเปิด RAID BOSS ให้สมาชิกเข้าไปท้าทายกัน และก็จะดรอปของระดับสูงมาอีกด้วย

และทั้งหมดนี้ก็คือแนะนำข้อมูลในส่วนของการคราฟต์ การอัพเกรด และดันเจี้ยนสำหรับคนเล่นที่สนุกกับเกมนี้แล้ว และกำลังมองหาความท้าทายตนเองในการทำให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้น อ่านจบแล้วลองเอาไปเล่นกันดูนะครับ ส่วนคนไหนที่สนใจเกมนี้ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ