ข้อมูลอัพเดท Pokemon GO ปี 2017 ตอน ไข่บนยิม และการต่อสู้แบบ Raid Boss

หลังจากเปิดตัวมาแล้วประมาณ 1 ปี เกมโปเกมอนสุดฮอตอย่าง Pokemon Go ก็ได้ครองสถิติแชมป์ผู้เล่นสูงสุดและทุบตัวเลขกำไรซ้ำแล้วซ้ำเล่า ถึงแม้ว่าตอนนี้จะดูเงียบๆลงไปบ้าง แต่ทีมพัฒนาก็ไม่ปล่อยให้เกมตามไปอย่างแน่นอน!

โดยอีกไม่นานเกินรอ ในปี 2017 นี้ จะมีการอัพเดทครั้งใหญ่มาให้เหล่าเทรนเนอร์ได้ตื่นตาตื่นใจกันอีกแล้ว เดี๋ยวเรามาดูกันว่าการอัพเดทนี้มีอะไรใหม่ๆบ้าง

อ่านบทความทั้งหมด

  1. ข้อมูลอัพเดท Pokemon GO ปี 2017 ตอน ระบบ Gym ยิมใหม่ มีอะไรให้เล่นบ้าง?
  2. ข้อมูลอัพเดท Pokemon GO ปี 2017 ตอน ไข่บนยิม และการต่อสู้แบบ Raid Boss
  3. ข้อมูลอัพเดท Pokemon GO ปี 2017 ตอน ไอเทมใหม่ ใน Pokemon GO 2017

Raid Pass กับระบบการเล่นใหม่ แบบ Cooperative Raids

ในการอัพเดทใหม่ครั้งนี้ Pokemon GO จะเพิ่มฟีเจอร์หมุนยิมเข้ามาด้วย โดยจะมี ไข่เรืองแสงปรากฎอยู่ด้านบน โดยไข่นี้จะนับถอยหลังไปจนถึงศูนย์ แล้วก็จะฟักออกมาเป็นโปเกม่อนหายาก เช่น บันกิรัส เป็นต้น ซึ่งโปเกมอนที่เกิดจากไข่เรืองแสงเหล่านี้จะมีพลังทำลายล้างค่อนข้างสูง (ราวๆ 19,000 CP เลยทีเดียว) แน่นอนว่าเราคนเดียวคงแพ้ราบคาบ

ด้วยเหตุนี้ ฟีเจอร์ต่อสู้แบบ Raid ก็เกิดขึ้น เพื่อให้ผู้เล่นรวมพลังกันโค่นเจ้าโปเกม่อนสุดโหดได้สูงสุดถึง 20 ผู้เล่นด้วยกัน โดยผู้เล่นจะมาจากทีมใดก็ได้ไม่จำกัด หากต่อสู้ชนะก็จะได้โอกาสในการจับโปเกม่อน และได้พรีเมียร์บอล (Premier Ball) เป็นรางวัลตอบแทน ซึ่งพรีเมียร์บอลนี้จะต้องเก็บสะสมไว้ใช้ในการจับโปเกม่อนที่พ่ายแพ้ใน Raid Boss นั่นเอง

จากประสบการณ์จริงของผู้รีวิว เคยใช้พรีเมียร์บอล 9 ลูก พร้อมกับแรสเบอร์รี่ทอง โยนแบบจังๆ ก็ยังไม่สามารถจับบันกิรัสมาครอบครองได้เลย

การเข้าร่วมต่อสู้แบบ Raid Boss

เมื่อเข้าไปสู่การต่อสู้แบบ Raid เราจะได้รออยู่ที่ lobby เพื่อหาจำนวนคนมาร่วมสู้ให้ครบ แต่หากต้องการต่อสู้เฉพาะเพื่อนที่รู้จักก็สามารถสร้าง lobby ส่วนตัวและส่งรหัสให้ผู้เล่นที่ต้องการชวน

สำหรับฟีเจอร์ Raid Boss นี้ จะปล่อยให้เล่นกับผู้ที่มีเลเวลสูงๆ และจะเริ่มเปิดให้ตีเฉพาะยิมที่สปอนเซอร์ก่อนนะคะ

 

สำหรับวันที่อัพเดทอย่างเป็นทางการนั้นยังไม่ประกาศออกมา แต่ไม่นานเกินรอจะต้องรีบนำข่าวมาบอกเพื่อนๆก่อนใคร กดติดตามเพจ Game-ded.com ไว้ได้เลย!

source: Pokémon Go is getting cooperative play and a new gym system. Here’s how they work

Comment