(Guide) มือใหม่ต้องรู้! แนะนำระบบการเล่นหลักของ LUNA M

วันนี้เราก็จะได้เล่นเกม LUNA M เกมมือถือที่สร้างจากเกมออนไลน์แอ๊บแบ๊วชื่อดังกันแล้ว แต่ด้วยการที่ตัวเกมมือถือนั้นมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างจากเกมบน PC อย่างมาก หลายคนมาเล่นเกมนี้อาจจะงงกับระบบก็ได้ ดังนั้นทางเราจะแนะนำวิธีการเล่นเกมนี้กันครับ

เกี่ยวกับระบบออโต้ของเกม

ในเกมนี้จะมีระบบออโต้มาให้เล่นเพื่อความสะดวกสบายในการเล่น โดยหลักๆ แล้วตัวละครจะวิ่งไปยังพื้นที่เควสต์เองและโจมตีด้วยตัวเอง แต่เพื่อนๆ รู้ไหมว่าระบบออโต้ของเกมนี้จะมีมากกว่าแค่การตีและเดินเฉยๆ

1.) สามารถกดออโต้เพื่อหาทรัพยากรในการผลิตหรือคราฟต์ของได้ โดยเมื่อเลือกแล้วตัวละครจะวิ่งไปหาของนั้นๆ ให้


2.) สามารถกดใช้ยาได้ โดยการกดจิ้มค้างที่ยาตัวนั้น นอกจากนี้คนเล่นยังสามารถตั้งค่าการใช้ยาได้ เช่น เลือดลดเหลือกี่ % ถึงจะใช้ยา เป็นต้น


3.) เน้นใช้งานสกิลบางอย่างได้ โดยการกดจิ้มค้างที่สกิลนั้นๆ แล้วตัวละครจะใช้งานสกิลเอง

ระบบสัตว์เลี้ยงในเกม

ในเกมนี้คนเล่นจะมีสัตว์เลี้ยงมาช่วยคนเล่นได้ด้วย โดยคนเล่นนั้นจะสามารถได้รับสัตว์เลี้ยงตัวแรกฟรีจากการเล่นเควสต์ของเกม แต่จากนั้นก็สามารถไปหาสุ่มได้จากในร้านค้า โดยจะมีการแบ่งระดับตั้งแต่ระดับ C จนถึง RS แน่นอนว่าระดับสูงๆ จะได้มาจากการใช้เพชรสุ่ม และจะมีสเตตัสที่มากกว่าอีกด้วย

สัตว์เลี้ยงในเกมนี้นอกจากจะช่วยคนเล่นต่อสู้หรือเก็บของแล้ว ยังจะเพิ่มความสามารถให้กับคนเล่นด้วย และคนเล่นยังสามารถนำสัตว์เลี้ยงระดับล่างๆ ที่จะไม่ใช่แล้ว 5 ตัว เอามาผสมเพื่อเอาสัตว์เลี้ยงในระดับที่สูงขึ้นได้ (ต้องประเภทเดียวกัน 5 ตัว เช่น ระดับ A ก็ต้อง A ทั้ง 5 ตัว) ทั้งนี้ หากผสมสำเร็จก็จะได้สัตว์เลี้ยงระดับสูง แต่ถ้าล้มเหลวสัตว์เลี้ยงตัวนั้นก็จะหายไปแทน

ระบบสัตว์ขี่ในเกม

มีสัตว์เลี้ยงแล้วก็ต้องมีสัตว์ขี่ โดยสัตว์ขี่ของเกมนี้ก็จะเหมือนสัตว์เลี้ยงตรงที่ว่าคนเล่นจะได้ตัวแรกฟรีจากเควสต์ของเกม และยังมีแบ่งเกรดตั้งแต่ C จนถึง RS เหมือนกัน ค่าสเตตัสก็จะต่างกันด้วย

ความน่าสนใจของสเตตัสสัตว์ขี่ของเกมนี้ก็คือจะเพิ่มบัพความสามารถให้ตัวคนเล่นแตกต่างกัน บางตัวต้านพิษ บางตัวต้านสกิลหลับ จึงสามารถสลับใช้กันได้ตามสถานการณ์ และแน่นอนว่า เอามาผสมกันได้ 5 ตัว ระดับเดียวกัน เพื่อลุ้นเอาตัวที่ระดับสูงกว่าได้ แต่ก็อยู่ที่ดวงเหมือนเดิม

ระบบคอลเลคชั่นเพิ่มสเตตัส

ในเกมนี้ ทั้งชุดคอสตูม สัตว์เลี้ยง และสัตว์ขี่ ล้วนแต่มีหลายระดับ และโดยปกติระดับสูงยิ่งดีกว่า แต่ใช่ว่าถึงจะได้ระดับปกติมาจะไม่มีประโยชน์ เพราะจะสามารถเอามาสะสมในระบบคอลเลคชั่นเพื่อเพิ่้มค่าสเตตัสเราแบบถาวรได้

โดยคนเล่นสามารถเข้าไปดูได้จากในเมนู > คอลเลคชั่น และก็สามรถเอาชุดคอสตูม, สัตว์เลี้ยง หรือสัตว์ขี่ที่ไม่ใช้แล้ว เอามาฝังไว้ในระบบคอลเล็คชั่น โดยของที่เอาไปฝังนั้นจะหายไปทันที และเมื่อฝังครบก็จะได้ค่าสเตตัสแบบถาวรมาทันที

การอัพสกิลของตัวละคร

ถึงจะเห็นว่าเกมนี้จะมีปุ่มให้กดสกิลแค่ 7 สกิล แต่เกมนี้มีค่าสกิลให้คนเล่นได้เลือกอัพเยอะมาก และสามารถเปลี่ยนสกิลเป็นแบบที่เราต้องการได้อีกด้วย โดยสกิลจะมีแบ่งออกเป็นสองแบบ คือสกิลใช้งาน กับสกิลติดตัว คนเล่นจะได้รับแต้มสกิลทุกๆ การอัพเลเวล 1 เลเวล ซึ่งคนเล่นจะต้องเลือกว่าจะอัพสกิลสายไหน เพราะแต้มสกิลจะมีจำกัด

อีกสกิลหนึ่งที่สามารถใช้งานได้ นั่นก็คือ Mastery ซึ่งอยู่ในหมวดสกิลเช่นกัน แต่ Mastery นั้นจะคล้ายกับสกิลติดตัว แต่ต่างตรงที่ว่าจะเพิ่มค่าสเตตัสโดยรวมแบบถาวร โดยแต้มที่ใช้อัพนั้นก็จะแตกต่างจากแต้มสกิล ซึ่งคนเล่นจะได้รับทุกๆ การอัพเลเวล 5 เลเวลนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับระบบการเล่นพื้นฐานที่แนะนำให้ได้อ่านกัน บางเรื่องเชื่อได้ว่าคนเล่นบางคนไม่ทราบมาก่อนแน่นอน ถ้าอ่านหมดนี่แล้วรับรองได้ว่าเล่นเป็นอย่างรวดเร็วแน่นอนครับ สำหรับคนไหนที่สนใจเกมนี้ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ