[รีวิวเกมมือถือ]มาสร้างสวนดูดาวกับเหมียวน่ารักใน Starry Garden

ภายใต้ผืนฟ้าอันกว้างใหญ่ ยังมีหมู่ดาวอันมหาศาลรอเราค้นพบอยู่ มาพักเรื่องเครียดกันซักนิดแล้วมาสนุกกับเกมสร้างสวนอินดี้ใหม่จากเกาหลี ซึ่งเป็นเกมแนวสร้างสวนสำหรับบรรดาเหล่าสิงสาราสัตว์ เพื่อดูดาวบนท้องพร้อม ในรูปแบบภาพสวยงาม ดนตรีเพราะ และยังผสมผสานกับเทคโนโลยีใหม่อย่าง AR เพื่อเพิ่มอรรถรสในการชมดาวอีกด้วย

สำหรับ Starry Garden เป็นเกมแนว Idle สร้างสวนให้กับสัตว์น้อยใหญ่ไว้พักผ่อน ดูดาว ชมพระจันทร์ ซึ่งตัวเกมได้สอดแทรกความรู้ต่างๆเกี่ยวกับกลุ่มดาว และยังมีระบบสภาพอากาศที่สมจริงอีกด้วย โดยตัวเกมจะเป็นการผสม Idle ที่สะสมดาวและหัวใจมาอัพเกรดตัวละครและสวน ปลดล็อคสิ่งก่อสร้างใหม่ๆ และตัวละครสิงสาราสัตว์ต่างๆที่จะมาช่วยดูแลสวนของเรา

จุดเด่นของเกมนี้คือการเข้าไปชมอิริยาบถของสัตว์ต่างๆในสวนเรา โดยเราสามารถปลดล็อคสัตว์ต่างๆจากการอัพเกรดสวน ซึ่งเดิมทีจะมีแค่เจ้าแมวเหมียวตัวเดียวเท่านั้น แต่เมื่ออัพเกรดไปได้ซักพักก็จะมีสัตว์ต่างๆ อย่าง ยีราฟ ฮิบโป หมีแพนด้า กบ มาขออยู่ด้วย รวมถึงปลดล็อคสิ่งก่อสร้างต่างๆ และการคราฟอาหาร มาพัฒนาสวน และยังมีสัตว์ศักดิ์สิทธิ์อย่างม้ายูนิคอนที่คอยช่วยเหลือเราอีกด้วย โดยทั้งสิ่งก่อสร้างและสัตว์จะช่วยให้เราได้เก็บเงิน ดาว และหัวใจได้มากขึ้น

การอัพเกรดและการปลดล็อคของเกมนี้ จะต้องอัพเกรดควบคู่ไปทั้งสิ่งก่อสร้างและสัตว์ที่ดูแลสิ่งก่อสร้างนั้น โดยเมื่ออัพเกรดสิ่งก่อสร้างจนถึงจุดๆหนึ่ง จะสามารถปลดล็อคของใหม่ๆได้ โดยการใช้ดาวและหัวใจ ซึ่งหาได้จากสิ่งก่อสร้างและสัตว์ที่อยู่ในสวนของเรานั่นเอง รวมถึงการปลดล็อคจักรดาราใหม่ๆก็ต้องใช้ดาวมาอัพเกรดให้ จักรดาราเดิมเต็มก่อน สำหรับการสำรวจดาวเคราะห์ดวงใหม่ๆทำได้โดยการส่งสัตว์ที่ระบบต้องการแล้วส่งกระสวยไปสำรวจ เมื่อสำรวจเสร็จสิ้นก็จะได้รับรางวัลตอบแทนตามระบบสำรวจ

อีกระบบที่เป็นไฮไลท์ของเกมนี้เลยก็คือระบบบดูดาวแบบ AR ซึ่งเราสามารถดูดวงดวงบนท้องฟ้าเราด้วยระบบ AR จากมือถือได้โดยการกดปุ่ม AR จะทำให้สามารถดูดวงดาวบนท้องฟ้าจากสวนของเราได้ ซึ่งมีทริคแนะนำก็คือ เราสามารถหันหรือหมุนมือถือไปยังทิศทางต่างๆได้ ซึ่งดวงดาวจะแสดงตำแหน่งโดยอ้างอิงจากตำแหน่งจริง

นอกจากการดูดวงดาวและสำรวจดาวดวงใหม่แล้ว ตัวเกมยังมีลูกเล่นอีกหนึ่งอย่างก็คือการ Login สะสมการเปลี่ยนแปลงของดวงจันทร์ เช่น ข้างขึ้นข้างแรม ซึ่งเราจะต้อง Login เข้ามาในวันที่ดวงจันทร์มีข้างขึ้นข้างแรม เพื่อสะสมรางวัลของพระจันทร์ให้ครบรับชุดคอสตูมกันไปฟรีๆ!

จะเห็นว่าเกมนี้เป็นเกมที่มีรายละเอียดลงลึกเกี่ยวกับดวงดาวบนท้องฟ้าจริงๆ มีกระทั่งคำอธิบายกลุ่มดาว ความเป็นมา ของกลุ่มดาว ดาวเคราะห์ นับเป็นเกมให้ความรู้ทางดาราศาสตร์ที่ดีอีกเกมหนึ่งเลย แถมตัวเกมก็ไม่ได้เครียดมาก เพียงแค่สะสมดาวและหัวใจ ปลดล็อคจักรราศี สัตว์ ดวงดาวไปเรื่อยๆ แถมยังมีดูดวงประจำวันอีกด้วย! เกมน่ารักๆเล่นง่ายๆสบายๆ ดูดาวเพลินๆ โหลดฟรี!ทั้ง Android และ iOS