5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 4 – 10 ก.ค. 2022

ในอาทิตย์นี้ต่างมีเกมที่เริ่มน่าจับตามองและน่าสนใจมามากขึ้น แต่แนวเกมอาจจะไม่ได้หวือหวาอะไรกันเท่าไหร่นัก ทว่าก็เป็นระบบเกมที่เข้าถึงได้ง่ายๆ สามารถเล่นได้สบายๆ โดยทั้ง 5 เกมของเรานั้นจะมีเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันดีกว่า

Yggdrasil – The Origin

เกมนี้จะเป็นเกมแนว IDLE โดยที่มีการอิงตำนานของเทพนัมนอร์สเข้ามา แต่ก็ได้มีตัวละครจากในตำนานต่างๆ ทั่วโลก รวมทั้งมีตัวละครคนไทยเข้าไปในเกมด้วย โดยรวมก็จัดได้ว่าตามมาตราฐานของเกม IDLE ที่เล่นได้ง่ายเกมหนึ่ง

เกมมีการออกแบบการเข้าถึงต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและไม่ต้องเสียเวลามากนัก อีกทั้งยังมีเนื้อหาระดับสูงอย่างท้าทายและสงครามกิลด์อีกด้วย น่าเสียดายตรงที่เกมจะมีภาษาไทยแต่ก็ต้องรออัพเดต และ iOS ก็ต้องรอไปก่อน ดังนั้นก็ต้องรอกันอีกหน่อย

Forever 7 Days

เกม Eternal City ได้กลับมาแล้วแต่ในรอบนี้กลับมาในรูปแบบของเกม IDLE ที่เปลี่ยนจากเกมแนว RPG มาเป็นเกมแนวต่อสู้อัตโนมัติแทนแถมยังเป็นเกมที่เล่นด้วยแนวตั้งจึงทำให้เร่งได้สบายกว่าเดิมมากๆ

แน่นอนว่าเหล่าตัวละครที่คุ้นเคยก็ได้กลับมาอีกครั้งหนึ่งให้แฟนๆ ได้สะสมตัวละครเพื่อให้หายคิดถึงกัน และยังคงคอนเชปของ 7 วันสุดท้ายก่อนหายนะจะมาเยือนได้อย่างน่าสนใจอีกด้วย ยังไม่รู้ว่าเกมจะมีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษไหม แต่ก็เป็นอีกข่าวดีที่จะทำให้คนเล่นได้กลับมาเล่นให้หายคิดถึงกัน

สโตร์ประเทศไต้หวัน
สโตร์ประเทศไต้หวัน

บันทึกดาบสวรรค์

เกมจากทาง EYOUGAME ที่ได้เข้าไปตีตลาดในญี่ปุ่น ซึ่งว่ากันตรงๆแล้วตัวเกมนี้ก็มีโอกาสค่อนข้างมากที่เราจะได้เอามาเล่นกันในสโตร์บ้านเรา แต่ถ้าคนไหนทนไม่ไหวอยากจะเข้าไปลองสัมผัสก่อนก็สามารถโหลดไปมาเล่นได้

ตัวเกมนี้นำเสนอระบบเกม RPG auto play ที่ตัวละครจะโจมตีและใช้สกิลเอง แต่คนเล่นยังต้องคอยเฝ้าหน้าจอเป็นระยะ ทั้งการอัพเกรดอุปกรณ์หรือการเข้าไปท้าทายกับบอสต่างๆ พูดถึงเกมแนวเดียวกันแล้วเกมนี้ก็ถือว่ามีระบบการเล่นที่ครบเครื่องเลยทีเดียว

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Lemuria of Phosphorescent: Bonds of the Starry Sky

เกมนี้เป็นภาคต่อของเกมเวอร์ชั่นบราวเซอร์แต่ก็ถือว่าเป็นเนื้อเรื่องแบบนับหนึ่งใหม่ทำให้สามารถเล่นได้สบายโดยรวมแล้วถือว่าเป็นเกมแนวสะสมตัวละครที่จะมีตัวละครอันโดดเด่นทั้งชายและหญิงมาให้คนเล่นได้อวยกันอย่างเต็มที่

ระบบที่เด่นที่สุดก็คือ 2 ผู้นำ 6 ตัวละครในทีมที่จะทำให้ตัวละครคนเล่นสามารถออกสกิลในการเล่นได้อย่างหลากหลายและไม่ซ้ำแบบ สำหรับคนไหนที่ชอบงานออกแบบตัวละครสไตล์อนิเมะแบบนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

ELYON

แล้วสุดท้ายเกมที่เราไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือเกมเอลิออนที่เป็นเกมแนว AAA MMORPG ที่รอคอยกันมาอย่างยาวนานและเป็นตัวเกมฉบับอัพเกรดยกเครื่องใหม่จนเหมือนเป็นภาคต่อมากกว่าเกมเดิมเสียด้วยซ้ำ

เกมนี้เป็นเกม Open world ที่คนเล่นมีอิสระในการเล่นสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นต้องการเล่นตามเนื้อเรื่อง, ไปสงคราม หรือจะสร้างบ้านชิวๆ ตกปลาทำฟาร์ม ทุกอย่างเกมนี้สามารถทำได้หมด แถมได้เป็นเกมที่ทำกราฟฟิกออกมาได้ดีเยี่ยมอีกด้วย หากมองหาเกม PC ดีๆเล่นดีๆมาเล่นแล้วเราล่ะก็ เกมนี้ถือว่าเป็นอีกเกมที่ห้ามพลาดเลยทีเดียว

ดาวน์โหลดเกม ELYON ได้ที่ https://elyon.playpark.com/obt-download13

ดังนั้นนี่จึงเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่เราได้เห็นเกมแนวหลากหลาย รวมไปถึงเกมกลับมาในรูปแบบใหม่ให้พวกเราได้หายคิดถึงกันอีกด้วย ก็เป็นไปได้ว่าหลังจากนี้อาจจะมีเกมแนวคล้ายๆกันนี้เปิดตัวมาได้เห็นกันก็อาจจะเป็นไปได้ ส่วนสัปดาห์หน้าเราจะมีเกมอะไรมาแนะนำกันอย่างนั้นอย่าลืมติดตามกันนะครับ