(รีวิวเกมมือถือ) Forever 7 Days เกม IDLE แนวตั้งจากเกม Eternal City

หากยังจำกันได้กับเกม Eternal City ซึ่งถือว่าเป็นอีกเกมน้ำดีที่มีหลายคนชื่นชอบเล่น แต่น่าเสียดายที่เกมตัวนั้นได้ปิดบริการไปแล้ว แต่ทว่าตัวเกมนั้นยังไม่หายไปไหน เพราะได้กลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่นของเกม IDLE แนวตั้ง ไม่รู้ว่าจะมีเปิดภาษาอังกฤษไหม แต่เกมได้มีการเอาไปเปิดในไต้หวันกันแล้วนั่นเอง

โดยตัวเกม Forever 7 Days นั้นจะมีการอ้างอิงเนื้อเรื่องจากเกม Eternal City ที่เล่าเรื่องราวโลกที่กำลังเจอภัยพิบัติขนาดใหญ่และตัวเราต้องสูญเสียคนสำคัญไป ทว่าเราได้ย้อนเวลากลับมา 7 วันก่อนโลกล่มสลาย และนี่คือโอกาสที่สองที่เราจะต้องป้องกันภัยพิบัตินั้นให้ได้

แม้ว่าเกมนี้จะมีการอิงเรื่องราวเดิมของตัวเกม Eternal City มา แต่การเล่าเรื่องนั้นจะต่างกัน สังเกตได้ว่าตัวเกมนั้นจะเล่าเรื่องไปในโทนทางเดียว เพราะเนื่องจากเกมเริ่มมีการเปลี่ยนเป็น IDLE แล้ว แต่ก็จะยังมีตัวเลือกต่างๆ มาให้ได้เล่น ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะส่งผลต่อเนื้อเรื่องแบบเดียวกันเกมหลักไหมเพราะคนเขียนอ่านไม่ออก แต่ก็เป็นไปได้เช่นกัน เพราะเกมจะมีการถามเรื่อยๆ

เพราะว่าเกมมีการเปลี่ยนเป็น IDLE ดังนั้นรูปแบบเกมจึงเปลี่ยนไปและกลายมาเป็นเกม IDLE เต็มรูปแบบ เริ่มจากที่ตัวเกมจะเห็นตัวละครต่างๆ ต่อสู้กับศัตรูกลางฉาก และเมื่อเราพร้อมก็กดสู้ไปได้เลย และจะเป็นการจัดทีมตัวละครรวมทั้งหมด 4 ตัวละครลงไปสู้

โดยเมื่อเริ่มมีการต่อสู้แล้วตัวละครก็จะทำการโจมตีอัตโนมัติและมีการใช้สกิลในการต่อสู้เองแต่กระนั้นตัวละครก็จะยังมีตำแหน่งการยืนอยู่ดังนั้นหากคนเล่นมีการขยับตำแหน่งตัวละครก็จะมีผลในการเรียงลำดับการโจมตีได้เช่นเดียวกัน ทำให้รูปแบบของเกมนั้นเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือเหล่าตัวละครต่างๆที่เคยปรากฏตัวมาเมื่อตอนตัวเกมยังเป็น Eternal City ก็ได้กลับมาอีกครั้งหนึ่งซึ่งจะมาในรูปแบบของกาชาฉะนั้นแล้วหากคนเล่นมีเพชรเยอะก็จะสามารถสะสมตัวละครที่ชอบกลับมาเล่นกันได้อีกครั้งหนึ่ง แต่แน่นอนว่าเพราะเกมนี้เป็นเกม idle ไปแล้วฉะนั้นไม่จำเป็นต้องใช้ตัวละครเกรดสูงเหมือนตอนตัวเกมต้นฉบับมาเล่นก็สามารถผ่านได้เช่นเดียวกัน

และแน่นอนว่าระบบเด่นของเกมอย่างเกมที่จะค่อยๆนับถอยหลังวันเข้าสู่หายนะโลกใน 7 วันอยู่เหมือนเดิม ดังนั้นหากเทียบมุมมองกับเกม idle เกมอื่นแล้วเกมนี้ถือว่ามี story และความอินบรรยากาศเพื่อดึงดูดคนเล่นให้อยากเล่นเกมนี้ต่อเรื่อยๆ ดังนั้นในแง่ของธีมเกมจะทำให้เกมนี้มีความแตกต่างจากเกมแนวเดียวกันอยากเห็นได้ชัด

แม้ว่าจะน่าเสียดายที่เราจะไม่ได้เห็นเกมเพลย์แบบดั้งเดิมของตัวเกม Eternal City อีกต่อไปแล้วแต่ว่าเราก็ได้เห็นเกมนี้กลับมาอีกครั้งหนึ่งในเรื่องแบบของเกม idle ซึ่งก็ไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นตัวเกมดังกล่าวกลับมาอีกครั้งนึงในรูปแบบอื่นก็อาจจะเป็นไปได้ ซึ่งต้องรอติดตามกันต่อไป

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกม Eternal City กลับมาอีกครั้งในรูปแบบ IDLE
  • ตัวละครต่างๆ กลับมาให้หายคิดถึง
  • เป็นเกมแนวตั้ง เล่นได้สบาย
  • มีเรื่องราวและธีมที่น่าดึงดูด
  • กราฟฟิกยังใช้ 3D แบบเกมต้นฉบับ

สำหรับเกม Forever 7 Days ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ ในแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศไต้หวัน สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาจีน)

สโตร์ประเทศไต้หวัน
สโตร์ประเทศไต้หวัน