(รีวิวเกมมือถือ) Yggdrasil – The Origin เกมแนว IDLE แนวตั้ง ด้วยระบบที่คุ้นเคยและ VIP

ในอาทิตย์นี้ได้มีเกมแนว IDLE มาใหม่อีกหนึ่งเกม และก็เป็นเกมที่มีระบบอันเรียบง่ายและคุ้นเคย ระดับที่ว่าคนไหนที่เคยเล่นเกม IDLE มาก่อนก็จะสามารถคุ้นชินกับเกมนี้ได้อย่างรวดเร็ว แต่สำหรับคนไหนที่ยังไม่เคยเล่น นี่ก็เป็นอีกเกม IDLE ที่เล่นได้ง่ายเช่นกัน มาดูกันว่าเกมนี้จะเป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Yggdrasil – The Origin จะเล่าเรื่องราวที่โลกได้ถูกอำนาจมืดชักนำทำให้เหล่ามนุษย์ได้ก่อสงครามกันเอง และกระหายหาอำนาจเพื่อที่จะทำการแร็กนาร็อก (มหาสงครามวันสิ้นโลกระหว่างเทพเจ้าและอสูร) เทพธิดาแห่งการสร้างสรรค์ได้ย้อนเวลากลับไปและเรียกผู้ช่วยเหลือเพื่อปกป้องโลกจากการสิ้นสูญ

คำว่า อึกก์ดราซิลล์ (ชื่อของเกม) นั้นเป็นเรื่องราวของตำนานนอร์ส (เทพโอดิน ธอร์ ซุส โลกิ ฯลฯ) เป็นมหาพฤกษาในตำนานอันเป็นแกนกลางของจักรวาลนอร์สและเชื่อมต่อโลกทั้งเก้ารวมทั้งโลกมนุษย์ด้วย ซึ่งสำหรับในเกมนั้น อึกก์ดราซิลล์ จะเป็นแหล่งพลังงานที่คนเล่นจะต้องปกป้องและขับไล่อำนาจมืดที่เกาะกินพวกมันอยู่รอบๆ นั่นเอง

ดังนั้นเพราะมีการอ้างอิงชื่อของ อึกก์ดราซิลล์ จึงทำให้เกมนี้มาในธีมของเทพนัมนอร์ส แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่ตัวละครจากเทพนอร์สซะหมด เพราะก็มีเหล่าฮีโร่จากประเทศต่างๆ มาให้ได้สะสมกันด้วย (แต่แน่นอนว่าฝั่งนอร์สจะเด่นกว่า) ดังนั้นคนไหนที่ชื่นชอบเรื่องราวของฮีโร่จากประเทศและตำนานต่างๆ ก็จะสามารถมาสะสมกับเกมนี้ได้

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนว IDLE แบบจัดทีม โดยมีระบบแพ้ทางธาตุชนะทางธาตุ จัดทีมทั้งหมด 5 ตัวละครไปเล่น ในการเล่นแบบปกตินั้นไม่ต้องสนใจธาตุก็ได้หากค่าพลังถึง จึงสามารถจัดทีมได้ตามใจชอบ แต่ถ้าไปเล่นด่านท้าทายต่างๆ อันนี้ต้องเลือกตัวละครที่ชนะทางธาตุลงไปแล้ว

และก็เหมือนกับเกม IDLE ทั่วไปที่คนเล่นจะสามารถปิดเกมและฟาร์มออฟไลน์ได้ เพื่อให้เห็นว่าตัวละครกำลังฟาร์มอยู่ เกมจึงเสนอฉากตัวละครไปสู้ตรงหน้าแรกและสามารถกดรับของได้เลยโดยไม่ต้องไปยังหน้าต่อสู้ แถมยังออกแบบปุ่มทางเข้าต่างๆ ออกมาได้จากหน้าแรกได้ง่ายอีกด้วย

นอกจากนี้เกมยังออกแบบการเล่นที่ง่ายมาก ทั้งการอัพเกรด การสวมใส่อุปกรณ์ รวมไปถึงโหมดท้าทายต่างๆ และทีเด็ดก็คือสงครามกิลด์ที่จะสามารถเข้าร่วมกิลด์แล้วไปไล่ตีตามพื้นที่ต่างๆ ของเกมได้ด้วย แต่เพราะเกมนี้เป็น IDLE ดังนั้นระบบการเล่นเลยอาจจะไม่ได้ลึกหรือเข้มข้นอะไรขนาดนั้น

โดยรวมแล้วเป็นเกม IDLE ที่นอกจากจะมีการอิงธีมของเทพนอร์สมาแล้ว ยังได้มีการรวบรวมตัวละครฮีโร่จากตำนานต่างๆ มาให้ได้เล่นพร้อมกับระบบการเล่นที่คุ้นเคย ง่ายดาย ใช้เวลาชิลๆ ได้ด้วย ทำให้เป็นอีกเกมที่เล่นได้เพลินๆ สบายๆ ไม่ต้องรีบอะไร คนไหนที่ชอบเกม IDLE แนวตั้งก็น่าจะถูกใจเกมนี้กันไม่น้อย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนวตั้ง ถือเล่นมือเดียวได้
  • รวมรวมตัวละครและธีมของเทพนอร์ส
  • ฟาร์มออฟไลน์ได้ และกดรับของจากหน้าแรกได้
  • มีโหมดท้าทายและอัพเกรดตัวละครได้ง่าย
  • มีโหมดสงครามกิลด์ให้เล่น

สำหรับเกม Yggdrasil – The Origin ได้เปิดให้เล่นแล้วในวันนี้บนแอนดรอยด์ สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)