(รีวิวเกมมือถือ) The Origin of the Wind เกม IDLE สะสมตัวละครตะลุยด่าน ของฟรีเพียบ

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกม IDLE เอาแบบง่ายๆ ไม่ต้องอะไรมาก เป็นภาพแบบเกม 3D สไตล์การ์ตูนหน่อยๆ และมีระบบการเล่นที่ง่ายๆ เน้นดูสบายๆ เรามีเกมมาแนะนำ โดยเกมตัวนี้ได้มีการเอามาเปิดทดสอบกันในสโตร์ไทยแบบลบข้อมูล ให้ได้ลองเล่นกันไปก่อนเล่นจริงในเดือนหน้ากันได้

โดยตัวเกม The Origin of the Wind นี้จะเป็นเกมแนวธีมแฟนตาซี ที่คนเล่นจะได้ร่วมมือกับเหล่าเทพในการออกผจญภัย เพื่อทำให้วงการชีวิตของโลกระหว่างมนุษย์กับเทพกลับมาเป็นเหมือนเดิมกันให้ได้ เดิมทีนั้นตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องให้อ่านด้วยแต่ตอนนี้เกมยังมีแค่ภาษาจีน

แต่ถ้าไม่อ่านเนื้อเรื่องก็ไม่เป็นอะไร เพราะเกมไม่ได้เน้นอ่านอยู่แล้ว ระบบเกมนั้นจะเป็นเกมแนวจัดทีมตะลุยด่าน โดยจะสามารถจัดได้ถึง 5 ตัวละครและจะปลดล็อคช่องให้ใส่ตัวละครเพิ่มได้เมื่ออัพเลเวลไปสูงๆ แล้ว และมีตัวละครหลายเกรดให้ได้ ทั้งได้จากฟรีและกาชา

การอัพเกรดตัวละครเกมนี้จะมาเป็นมาตราฐานทั่วไปของเกม RPG มีทั้งอัพเลเวล, การสวมใส่อุปกรณ์ การอัพสกิล รวมไปถึงการอัพสเตตัสดวงดาวที่จะเพิ่มความสามารถเพิ่มขึ้นอีกชั้นหนึ่ง โดยตัวละครร่างธรรมดาจะอัพตัวละครได้ง่ายกว่า แต่ตัวละครเกรดสูงๆ ถึงจะอัพยากแต่ก็เก่งกาจกว่าปกติ

ระบบเกมนั้นจะไม่มีอะไร เพราะตัวละครจะสลับฝั่งกันโจมตีอัตโนมัติและใช้สกิลเอง คนเล่นจะสามารถกดข้ามได้เลยโดยไม่ต้องนั่งรอดูตัวละครตี หรือจะดูได้หากอยากเห็น ทำให้เกมนี้เน้นตะลุยด่านไปเรื่อยๆ แบบไม่ต้องคิดอะไร เน้นให้ค่าพลังของเราถึงก็เพียงพอแล้ว

เพราะลำดับการโจมตีของตัวละครเกมนี้บางตัวก็ล็อคแน่นอน บางตัวก็จะมีการโจมตีเองเพิ่ม แต่เกมจะมีระบบคอมโบประสานร่วม คือถ้าจับเอาตัวละครที่เข้าคู่กันได้มาอยู่ในทีมเดียวกันจะโจมตีพร้อมกันทั้งคู่ซึ่งจะมีฉากสกิลมาให้ดูอีกด้วย แปลว่าถ้าอยากให้ทีมเก่งก็ต้องหาตัวละครเข้าคู่กันมา

นอกจากการเล่นปกติแล้ว จะมีโหมดอื่นๆ มาให้ได้ท้าทายกัน ยกตัวอย่างเช่น โหมดหอคอย โหมดกิลด์ที่จะรวมคนเล่นพร้อมกันทั้งโลก และระบบอารีน่าที่จะสามารถเข้าร่วมปะทะกันได้ เกมออกแบบให้เล่นง่ายๆ อยู่แล้วจึงทำให้มีโหมดต่างๆ มาให้ได้เล่นกันเยอะๆ

แถมเกมยังมีระบบ IDLE ที่จะฟาร์มของไว้ให้อีกด้วย คือกดปิดเกมไป เปิดเกมมาตัวละครก็จะฟาร์มทรัพยากรมาให้พร้อมในการเอาไปอัพเกรดได้เลย ดังนั้นการเล่นเกมนี้ไม่ต้องห่วงว่าจะเล่นช้าเพราะเกมจะมีตัวช่วยเร่งให้อยู่แล้ว และมองโดยรวมแล้วก็จัดได้ว่าเป็นเกม IDLE ที่เล่นเพลินๆ ได้เกมหนึ่งเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ตัวละคร 3D ภาพน่ารัก
  • ฉากสู้กดข้ามได้
  • จัดทีมได้หลากหลาย เอาเข้าคู่กันมาให้ได้
  • มีโหมดให้เล่นเยอะ
  • มีฟาร์ม IDLE ตอนปิดเกมได้

สำหรับเกม The Origin of the Wind จะเปิดทดสอบจนถึงวันที่ 1 ธันวาคม (ลบข้อมูล) โหลดมาลองได้แล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS ตามลิ้งข้างล่าง และติดตามข่าวสารเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาจีน)