5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 22 – 28 พ.ย. 2021

บอกได้เลยว่าในอาทิตย์นี้เต็มไปด้วยเหล่าเกม IDLE เป็นอาทิตย์ที่มีเกม IDLE เอามาเปิดใหม่เล่นเยอะแยะเต็มไปหมด วีคก่อนนู้นเป็นอาทิตย์แห่งเกม MMORPG มารอบนี้เป็นอาทิตย์แห่ง IDLE บ้าง แต่ก็มีเกมแนวอื่นมาบ้างนะ งั้น มาดูกันดีกว่าว่ามีเกมอะไรบ้าง

Shadow Knights Idle RPG

เป็นเกม IDLE ที่เล่นง่ายๆ สบายๆ ปิดเกมก็ยังสามารถฟาร์มของกันได้ โดยความน่าสนใจก็คือเราจะเรียกเงาของมอนสเตอร์ออกมาร่วมสู้กันเรา ซึ่งเงาของพวกนี้ก็คือเหล่าตัวละครที่เราจะอัญเชิญมาร่วมต่อสู้กับเราเนี่ยแหละ

นอกจากเราจะใช้เงาในการสู้แล้ว เราจะปลดล็อคสกิลของเราไปสู้ได้โดยการสะสมรูนจากการลงดันเจี้ยนหรือเปิดหีบสมบัติเท่านั้น และมีสกิลที่หลากหลาย ทำให้เกมนี้เป็นเกม IDLE ที่มีรูปแบบการเล่นที่แหวกแนวเหมือนกัน

Artery Gear: Fusion

เป็นหนึ่งในเกมเดียวที่ไม่ใช่เกม IDLE ปรากฎมาให้เราได้เห็นกันและเป็นเกมจากทางฝั่งญี่ปุ่นแต่บอกได้เลยว่าเป็นเกมที่มีโอกาสสูงที่จะได้เล่นภาษาอังกฤษด้วย (แต่จะมาหรือไม่มาก็อีกเรื่อง) แถมยังเป็นเกมที่ได้รับความสนใจจากผู้อ่านมากอีกด้วย

เป็นเกมที่โดดเด่นเรื่องดีไซน์ตัวละครที่ทำออกมาดึงดูด ผสมผสานโลกของแฟนตาซี ไซไฟ และเมต้า เข้ามารวมกัน แถมยังเป็นเกมที่ทำเอฟเฟคออกมาได้สวยงามอลังการ แถมยังมีระบบการเล่นที่น่าดึงดูดแม้ว่าจะเป็นออโต้อีกด้วย

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Samurai Blade

ถึงเกมนี้จะไม่ใช่ IDLE แต่ก็มีระบบการฟาร์มตัวละครที่ออกแบบมาได้อย่างง่ายดาย เรียกได้ว่าไม่จำเป็นต้องรอให้ผ่านด่านครบ 3 ดาวก็เข้าไปฟาร์มกันได้แล้ว เมื่อรวมกับด่านที่มีการฟาร์มทรัพยากรได้ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่ฟาร์มของได้ง่ายสุดๆ

ฉากเกมนี้่นำเสนอแบบ 2D มุมมองด้านข้าง จัดทีมตะลุยด่าน แบ่งคลาสสายกันอย่างชัดเจนซึ่งออกสกิลค่อนข้างกะจังหวะง่ายแถมยังเป็นโลกของธีมโยวไคอีกด้วย เป็นเกมสไตล์ญี่ปุ่นโบราณที่น่าจะโดนใจ เกมเปิดเซิร์ฟเวอร์เกาหลีก็จริงแต่มีภาษาไทยด้วยนะ

The Origin of the Wind

เกม IDLE จากทาง Netease ซึ่งชื่อนี้รับประกันได้ทั้งเกมระดับบนกับเกมระดับล่าง โดยเกมนี้เป็นเกม IDLE ที่ว่าตรงๆ แล้วค่อนข้างมาทางระดับล่างมากกว่าเนื่องจากเกมไม่มีอะไรที่อลังเลย เน้นการเล่นแบบง่ายเป็นหลัก ไม่มีเนื้อเรื่อง ไม่มีอะไรให้อ่าน ไม่ต้องกดออกสกิลเอง

เกมได้นำเสนอการเล่นแบบแนวตั้งที่เล่นได้ง่าย ตัวละครก็จะเดินวนเวียนตีไปตีมา ฟาร์มของให้เรา อัพเกรด ใส่อุปกรณ์ ไปตีท้าทายเหล่าผู้เซียนยุทธ์และอัญเชิญเหล่าฮีโร่มาร่วมต่อสู้กับเรา น่าเสียดายที่เกมยังมีแต่ภาษาจีนในช่วงทดสอบ แต่จะมีภาษาอังกฤษตามมาทีหลัง

Legions of Chaos

อีกเกม IDLE ที่ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนวนอนและนำเสนอธีมแบบตะวันตกซึ่งแตกต่างจากเกมข้างบน โดยจะเป็นการนำเสนอฉากตัวละคร 3D ที่จะเดินวนเวียนเป็นวงกลมเรื่อยๆ ซึ่งเมื่อเล่นจนปลดล็อคออโต้ก็จะสู้กับบอสให้เองด้วย ทำให้ไม่ต้องมานั่งกดสู้กับบอสให้เสียเวลา

แต่ถึงจะเห็นแบบนั้นเกมจะมีอะไรให้ฟาร์มและท้าทายเล่นค่อนข้างเยอะ อย่างโหมดท้าทาย ดันเจี้ยน หอคอย มีด่านมาให้พิชิตกว่า 1,000 กว่าด่าน แถมยังสามารถอัพเกรดตัวละครดาวล่างๆ ไปดาวบนๆ ได้แต่ต้องหาของให้ครบยากหน่อย เหมาะกับคนที่เล่นง่ายๆ เช่นกัน

จะเห็นได้ว่ามีถึง 3 เกมเลยทีเดียวที่เป็นเกม IDLE ส่วนอีกเกมก็เน้นออโต้ และอีกเกมที่จะมาเป็น JRPG แหวกแนวกว่าใครเพื่อน อาจจะดูไม่ค่อยหลากหลายเท่าไหร่แต่ก็เชื่อว่าคนอ่านน่าจะต้องสนใจกันบ้าง แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร เราจะยังคงมีเกมใหม่มานำเสนอให้อ่านเช่นเคย