[PC-Steam] Fort Triumph เกมวางแผนการรบแฟนตาซีลูกผสมแห่งความมันส์

ในช่วงเทศกาลลดราคา Steam ลดราคาฤดูใบไม้ร่วง เราก็ไม่พลาดที่จะมาแนะนำเกมสนุกๆ ให้ลองเล่นกันกับเกม วางแผนการบแฟนตาซีสไตล์ Xcom ผสม Heroes of Might and Magic ซึ่ง Fort Triumph นำเสนอตัวเกมออกมาได้ดีมาก ซึ่งถูกใจคอเกมวางแผนการรบไม่น้อย

Fort Triumph เป็นเกมวางแผนการรบแบบ Turn base-RPG ซึ่งผสมการสร้างเมือง และการเดินเก็บทรัพยากรอัพเกรดเมือง ชิงสมบัติปะทะศัตรู ถล่มเมือง ได้อารมณ์แบบ Heroes of Might and Magic เลย

โดยเมื่อเข้าฉากสู้ จะเป็นการต่อสู้แบบ Tactic ซึ่งมีกลิ่นอายแบบ Xcom นั่นคือในแต่ละตัวละครจะมีแต้ม Acion 3 แต้ม ที่ใช้ในการเดิน(1แต้ม) และโจมตี( 2 แต้ม) ในการเดินแต่ละครั้งจะต้องหาที่กำบัง เพื่อหลบการโจมตีได้ แต่สิ่งที่แตกต่างไปจากเกมอื่นๆก็คือ Fort Triumph มีลูกเล่นคือการใช้กำบังโจมตีศัตรูได้ด้วย เช่น เตะก้อนหินไปกระแทกใส่มอนสเตอร์ หรือใช้เวทย์ลมพัดให้ต้นไม้ที่มอนสเตอร์แอบอยู่หักและล้มใส่ ซึ่งนอกจากสร้างความเสียหายแล้ว ยังทำให้ติดสตั้น รวมถึงผลักสิ่งของอะไรก็ได้ในด่านไม่ว่าจะเป็น ก้อนหิน โต๊ะ เสาหิน ถัง หรือแม้แต่ให้มอนสเตอร์กระแทกกันเองและติดสตั้นกันเองด้วย

สำหรับตัวเกมมีด้วยกัน 3 โหมดหลักๆคือ Campaign (เนื้อเรื่อง) Skirmish (การต่อสู้แบบปรับแต่ง) และ Multiplayer   (เล่นหลายคน) สำหรับเกมนี้จะมีเนื้อเรื่องถึง 3 Campaign

เมื่อเริ่มเกม เราจะมีปาร์ตี้ฮีโร่ 1 กลุ่ม สามารถเดินบนแผนที่ตีมอนสเตอร์เก็บทรัพยากรตามจำนวนก้าว เมื่อหมดให้กด End Turn เพื่อให้อีกฝั่งเริ่มเล่นต่อ โดยเมื่อยึดเมืองของศัตรูทั้งหมดในแผนที่ได้เราจะเป็นฝ่ายชนะ

การอัพเกรดเมือง เมื่อเราเก็บทรัพยากรพอแล้วจะสามารถอัพเกรดเมืองได้วันละ 1 ครั้ง ซึ่งแต่ละสิ่งก่อสร้างจะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับฮีโร่ รวมถึงได้รับเงินทุนในแต่ละวันมากขึ้นด้วย อย่าลืมอัพเกรดก่อนกด End Turn   นะ

สำหรับฮีโร่ ในตอนนี้จะมีทั้งหมด 4 Class ได้แก่ Paladin ,Barbarian ,Ranger ,Mage ซึ่งตัวละครแต่ละตัวจะมีความสามารถเฉพาะตัวที่แตกต่างกัน และเมื่อตัวละครเพิ่ม LV สามารถเลือกความสามารถใหม่จาก New Ability ได้ หรือจะอัพเกรดความสามารถเดิมก็ได้ ทำให้แม้ฮีโร่ตัวเดิมแต่มีความสามารถที่แตกต่างจากตัวเดิม นับว่าเป็นลูกเล่นสกิลที่น่าสนใจของเกมนี้เลย

Fort Triumph  นับว่าเป็นเกมที่น่าสนใจสำหรับคอวางแผนการรบที่ชื่นชอบเกมสไตล์ Xcom และ Heroes of Might and Magic รวมถึงลูกเล่นสกิลและด่านได้เป็นอย่างดี แต่ว่าตัวเกมมีให้เล่นแค่ Campaign ฝั่งมนุษย์กับฮีโร่ 4 Class เท่านั้น ค่อนข้างน้อยไปหน่อย แต่ยังดีที่สามารถเล่นเผ่าอื่นได้ในโหมดได้อีก 3 เผ่า เป็นเกมวางแผนเล่นพลินๆหาทางพลิกแพลงได้สนุกดีทีเดียว ตอนนี้ลดราคา 30% เหลือ 202 บาทจนถึง 2 ธ.ค. นี้