[รีวิวเกมมือถือ] เล่นง่ายๆเพลินๆกับเกมกองทัพเงา Shadow Knights Idle RPG

วันอาทิตย์มาแนะนำเกมเล่นง่ายๆสบายๆอย่างเกมแนว Idle ที่ไม่ต้องเล่นแบบหามรุ่งหามค่ำฟาร์ม LV เก็บเงินแย่งกับใคร ซึ่งจุดเด่นของเกมแนวนี้ก็คือ สามารถฟาร์มได้ตลอดเวลาแม้ว่าจะปิดตัวเกมไปแล้ว เมื่อเข้ามาอีกครั้งตัวเกมจะแสดงรายการ EXP , เงิน และไอเทมที่เก็บระหว่างออกเกมมาให้ เราเพียงแค่อัพเกรดเพิ่มความแข็งแกร่งให้ตัวละครเท่านั้น ทำให้เราไม่ต้องเปิดเกมตลอดเวลานั่นเอง และ Shadow Knights Idle RPG ก็เป็นเกมแนว Idle-RPG ที่น่าเล่นในช่วงนี้มาก

Shadow Knights Idle RPG ตัวเราจะเป็น Load Shadow ขุนพลเงาเมื่อฆ่ามอนสเตอร์ได้จะสามารถเรียกเงาของมอนสเตอร์นั้นๆมาช่วยเราสู้ต่อ รวมถึงอัญเชิญ Shadow ที่มีความแกร่งแข่งพิเศษมาช่วยสู้ได้ นั่นทำให้เราสามารถสร้างกองทัพเงามากมายบุกถล่มมอนสเตอร์ต่างๆอย่างราบคาบ

ในการอัญเชิญ Shadow นั้นจะจำเป็นต้องสะสมดวงวิญญาณจากรางวัล Achievement หรือเปิดสุ่มจากกล่องสมบัติ Treasure ได้เช่นกัน ซึ่งจะแบ่งทั้งหมด 3 ประเภทได้แก่ Beast ,Undead ,Wraith ยิ่งระดับสูงยิ่งแข็งแกร่งขึ้น โดยสามารถใช้งาน Shadow ได้ครั้งละ 4 ตัว และสามารถสลับเปลี่ยนได้ 3 เผ่านี้ตลอด ซึ่งความแตกต่างของเผ่าคือในแต่ละแผนที่ (World) จะมีเผ่าที่ได้บัฟ และเผ่าที่ถูกดีบัฟ  ดังนั้นหากเลือกเผ่าที่ได้บัฟในแผนที่นั้นๆจะได้เปรียบมากขึ้น

สกิลของ Load นั้นจะแตกต่างจากเกมอื่นอยู่เล็กน้อยคือ จำเป็นต้องสะสมรูนจากดันเจี้ยนหรือหีบสมบัติเท่านั้น เมื่อสะสมรูนครบจะสามารถเปิดใช้งานสกิลได้ โดยติดตั้งได้ 3 สกิล ส่วนสกิลจะใช้งานทันทีเมื่อ Cooldown ครบ

สำหรับการอัพเกรดที่เป็นหัวใจสำคัญของเกมแนว Idle นี้ โดยจะแบ่งการอัพเกรดหลายๆส่วนดังนี้
– Lord : ใช้ Gold ที่ได้จากการฆ่ามอนสเตอร์ทั่วไปในการอัพเกรด 3 อย่าง Power/ HP /Critical Hit
– Artifacts : ไอเทมที่ดรอปในฉากสามารถนำมา Enhance หรือ Merge   ให้ระดับสูงขึ้นได้
– Skill : สะสมรูนเดิมซ้ำๆเพื่ออัพเกรดสกิลได้

– Shadow : อัพเกรด LV ด้วย Soul Stones ที่ได้จากการกำจัดมอนสเตอร์เช่นกัน นอกจากนี้หากสะสมดวงวิญญาณมากพอจะสามารถเลื่อนขั้นตัวละครเพิ่มดาวได้
– Races : ระบบเผ่าพันธุ์ของ Shadow เมื่ออัพเกรด Races จะเพิ่มพลังให้กับ Shadow ทั้งเผ่าเลย โดยใช้ Tokens ที่ได้จากดันเจี้ยนในการอัพเกรด

Raid & Dungeon สำหรับดันเจี้ยนเกมนี้จะเป็นการเก็บ Artifacts และ Tokens  ไว้นำไปอัพเกรดได้ สำหรับ Raid จะเป็นการปะทะกับบอสสุดโหดหากผ่านได้จะได้รับไอเทมสำหรับ Shadow หรืออัพเกรดพลังให้กับ Lord ได้

นอกจากนี้เรายังสามารถใช้คำสั่งเกิดใหม่ (Rebirth) เมื่อไม่สามารถผ่านด่านต่อไปได้อีกแล้วก็ไปเกิดใหม่ซะเลย แม้จะต้องอัพเกรดพลัง Lord ใหม่ (แต่ไม่ต้องอัพ Shadow ใหม่) แต่จะได้รับหินมาอัพเกรด Grimoire   เพิ่มความแข็งแกร่งให้ Lord   มากยิ่งขึ้น ยิ่งเกิดใหม่ยิ่งแข็งแกร่ง

สำหรับการเล่น Shadow Knights Idle RPG สามารถเล่นตามเควสที่อยู่ด้านบนขวาไปได้เรื่อยๆเลย เพราะนอกจากจะได้รับรางวัลเป็น Gems ที่เอาไว้สุ่มกล่องสมบัติมากมายแล้ว ยังสอนระบบต่างๆให้อีกด้วย โดยรวมแล้วเป็นเกมที่สามารถเล่นพลินๆได้อีกเกม ว่างเมื่อไหร่ค่อยเปิดเกมมาอัพเกรดได้ ใครที่ชอบเกมแนวนี้ลองโหลดมาเล่นได้ ฟรี!