[รีวิวเกมมือถือ] เปิดโลกแห่งแฟนตาซี MY Little Fantasy Healing RPG เกมสดใสน่ารักสุดเร้าใจ

มาแล้ว! เกมใหม่ MY Little Fantasy Healing RPG เกมแนว Clicker – Rebirth RPG จากผู้สร้าง Summon Legends  จุดเด่นเกมนี้อยู่ที่ภาพน่ารักสดใส และการเล่นที่ง่าย เข้าใจไม่ยาก อีกทั้งไม่ต้องบังคับตลอดเวลา ตัวละครสามารถโจมตีอัตโนมัติได้

MY Little Fantasy Healing RPG เป็นเกมแนว Clicker – Rebirth RPG  ที่ไม่ต้องเน้นการคลิกมากเหมือนเกมอื่นๆ เพียงแค่มากดสกิล และกดอัญเชิญบอสในแต่ละรอบก็พอ โดยเกมจะได้จัดทีม จัดอาวุธและอัพเกรดอาวุธของตัวละครไปควบคู่กัน นอกจากนี้ยังมีระบบการเกิดใหม่ (Rebirth) คอยสนับสนุนให้ตัวละครแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

 

ในการเล่นนั้น เราจะบุกดันเจี้ยนไปเป็นชั้นๆ ทุกๆ 5 ชั้นจะมีบอสออกมา โดยเราจะต้องแตะปุ่มอัญเชิญบอสที่หน้าจอด้านบน เพื่ออัญเชิญบอสใหญ่ของระดับนั้นออกมาฆ่า เมื่อฆ่าแล้วจึงสามารถผ่านไปได้ และเราจะทำการไต่หอคอยขึ้นไปเรื่อยๆ พร้อมกับเพื่อนที่เป็นคู่หูอีก 1 คน  สำหรับเพื่อนนั้นสามารถสลับตัวกันออกมาได้ (แต่ออกมาได้ทีละคนนะ)

 

การใช้สกิลให้ทำการกดรูปอาวุธของตัวละคร จะทำการใช้สกิลออกมา (เพื่อนก็ใช้ออกมาด้วยนะ) เราสามารถติดตั้งอาวุธได้ทั้งหมด 3 ชิ้น และใช้สกิลได้แตกต่างกัน 3 อย่าง ซึ่งบางอาวุธก็เป็นท่าโจมตี บางอาวุธก็เป็นท่าพิเศษ สามารถนำมาคอมโบได้ สำหรับพลังโจมตีของตัวละคร จะนับพลังโจมตีรวมจากอาวุธทั้ง 3 ชนิด ดังนั้นสามารถอัพเกรดอาวุธทั้ง 3 ชิ้นได้เลย

 

การอัพเกรด เกมนี้สามารถอัพเกรดได้หลายอย่างๆ เช่น อัพเกรดอาวุธและอุปกรณ์ โดยใช้ใบ Force Scroll ที่ได้จากร้านค้า หรือจากมอนสเตอร์ในการตีบวก  อัพเกรด LV ของเพื่อนด้วยผลึกเขียว ซึ่งได้จากการฆ่ามอนสเตอร์ และยังอัพเกรดปาร์ตี้ได้จากไอคอนมุมบนซ้าย โดยใช้เงินอัพเกรดความสามารถของปาร์ตี้ได้อีกด้วย

 

ระบบ Rebirth คือการรีไทน์ตัวเองไปยังดันเจี้ยนชั้น 1 ใหม่ ตัวละครทุกตัวรวมถึงเพื่อนจะกลายเป็น LV 1 ใหม่เช่นกัน แต่จะได้รับ Soul Stones เป็นค่าตอบแทนในการเริ่มต้นใหม่ สำหรับ Soul Stones ที่ได้รับ สามารถนำไปอัพเกรด Rank ของปาร์ตี้และเพิ่มค่า Stats ของตัวละครได้อีกทางหนึ่ง นอกจากนี้แม้ว่าตัวละครจะย้อนกลับไป LV 1 ใหม่หมดทุกตัว แต่การอัพเกรดพวกอุปกรณ์ หรือปาร์ตี้ยังคงอยู่ เราจึงแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นทุกๆครั้งที่เกิดใหม่

 

นับว่าเป็นเกมที่สนุกเลยทีเดียว แม้ความสนุกของเกมนี้ไม่ใช่อยู่ที่การทำคอมโบ ใช้ท่า Action มันส์ๆ แต่เป็นการเฝ้าดูการเจริญเติมโตของตัวละคร การอัพเกรดและกำหนดแผนการต่อสู้ให้กับตัวละครและดูว่าสิ่งที่เราได้วางแผนไปสามารถขึ้นไปถึงชั้นที่เท่าไหร่? ซึ่งเราไม่ต้องเล่นตลอดเวลา สามารถปล่อยทิ้งไว้ในบางช่วงได้ เพราะตัวเกมสามารถสู้อัตโนมัติได้และกดใช้ Potion อัตโนมัติได้เช่นกัน (แต่ต้องเข้ามาอัพเกรดนะ) นอกจากนี้ยังมีระบบอื่นๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Challenge ประจำวัน หรือคอสตูมสวยๆ สำหรับใครที่อยากลองเล่นเกมนี้สามารถโหลดได้แล้วตอนนี้