5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 18 – 24 มี.ค. 2019

ในอาทิตย์นี้เราได้มีเกมมาแนะนำกันอย่างหลากหลายกันเลยทีเดียวครับ เพราะก็ได้มีทั้งเกมที่เปิดในไทย และเกมที่เปิดให้เล่นกันนอกประเทศมาเปิดกันในช่วงนี้ ซึ่งแต่ละเกมนั้นมีความน่าสนใจไม่แพ้กันเลยทีเดียว โดยทั้ง 5 เกมนี้เราได้เกมไหนมาแนะนำกันบ้าง เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ

MY Little Fantasy Healing RPG

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนว Clicker ในรูปแบบของธีมแฟนตาซี แต่ความแตกต่างจากเกมอื่นนั่นก็คือ เกมนี้คนเล่นจะไม่ต้องมานั่งกดคลิกตลอดเวลา เพราะขอแค่กดสกิลและอัญเชิญบอสในแต่ละรอบก็พอแล้ว โดยเมื่้อคนเล่นมั่นใจว่าตัวเองพร้อมลุยบอสแล้วก็กดเรียกบอสออกมาสู้เท่านั้นเอง เป็นเกมที่ไม่ยุ่งยากและเล่นได้ง่ายมาก ขณะเดียวกันก็ไม่ซํ้าซากเมื่อเทียบกับเกมแนวเดียวกัน

ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมอื่นก็คือ คนเล่นจะสามารถอัพเกรดตัวละครด้วยอาวุธให้มีความหลากหลายและเฉพาะตามที่ตนเองต้องการได้ แถมคนเล่นยังจะสามารถเฝ้ามองดูตัวละครของตัวเองเติบโต และยังมีเนื้อเรื่องมาให้ได้อ่านอีกต่างหาก เป็นเกมแนว Clicker ที่แนะนำอีกเกมเลยครับ

 

[รีวิวเกมมือถือ] เปิดโลกแห่งแฟนตาซี MY Little Fantasy Healing RPG เกมสดใสน่ารักสุดเร้าใจ

Legend of Dynasty

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวสามก๊ก แต่เบื่อรูปลักษณ์และธีมของเกมในแบบเดิมๆ แล้วล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกันครับ โดยเกมนี้ได้มีการเปลี่ยนธีมของสามก๊กใหม่แทบทั้งหมดจนเรียกได้ว่าโละทั้งหมดออกจนไม่เหลือเค้าโครงเดิมกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำให้เป็นสไตล์ญี่ปุ่นแบบเต็มตัว

ไม่ช่แค่ว่าเปลี่ยนโครงเรื่องและตัวละครอย่างเดียว แต่ระบบเกมยังสนุกไม่แพ้กัน เพราะเป็นเกม ARPG ในแบบสไตล์ไฟ้ท์ติ้ง ซึ่งทำให้เกมนี้มีรูปแบบการเล่นที่สนุก เร้าใจ จนแบบว่าไม่ต้องกดออโต้ก็สามารถเล่นสนุกได้ ทำคอมโบกันได้แบบเมามันส์วางไม่ลงกันเลยทีเดียว

Astral Chronicles

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว JRPG เน้นกันที่เนื้อเรื่อง ตัวละคร และระบบการเล่นที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ ล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำกันเลย เพราะเป็นเกมที่เน้นเนื้อเรื่องกันแบบสุดๆ แม้ว่าเกมยังไม่มีการแปลออกมาเป็นภาษาไทย แต่ถ้าอ่านออกจะเป็นอะไรที่น่าติดตามกันแบบสุดๆ

ระบบการเล่นก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะเป็นการเดินไปตามฉาก และเมื่อเดินชนมอนสเตอร์จะเป็นการตัดเข้าสู่ฉากโจมตี แต่ระบบการสู้จะเป็นเกมแอ็คชั่นที่จะรัวสกิลในการโจมตีอีกฝ่ายไปเลย ซึ่งการใช้สกิลจะเป็นการวาดสัญลักษณ์ต่างๆ (วงกลม, สามเหลี่ยม) จึงทำให้เกมนี้โดดเด่นไม่เหมือนใคร

Hero Covenant

ต้องบอกว่าเกมนี้เป็นเกมที่ “น่ารักเว่อร์อ่ะ!” กับเกมที่มีการจับเอาขุนพลของสามก๊กมาเป็นตัวละครในเกม และมีการดัดแปลงในความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาวุธปืน หรือพลังเวทมนต์ เกมนี้จะมีให้เล่นด้วยกันทั้งหมด ที่จะไม่เหมือนใครก็คือ สามขุนพลหลักของสามก๊กเกมนี้จะโดนสิงจนเป็นตัวร้ายไปซะงั้น

เกมจะเป็นเกมสไตล์เทิร์นเบสที่จะสลับทั้งทีมโจมตีกัน ความโดดเด่นก็คือ จะมีฉากคัทซีนตอนใช้สกิลในการโจมตีอีกฝ่าย และท่าโจมตีสุดอลังการ นอกจากนี้ยังมีเสียงพากย์ภาษาอังกฤษที่บอกได้เลยว่า เสียงพากย์ก็ไม่ได้แย่เลย สำหรับคนไหนที่มองหาเกมสามก๊ก ในสไตล์ตัวละครจิบิน่ารักๆ เกมนี้จะเป็นเกมที่แนะนำให้ลองอีกเกมครับ

Ride Out Heroes

กำลังเบื่อๆ กับเกมแนว Battle Royale อยู่ใช่รึเปล่า? ถ้าใช่ เกมนี้จะเป็นเกมที่ทางเราแนะนำให้เล่นกันครับ การันตีคุณภาพของเกมจากผู้สร้าง Rules of Survival กันเลยทีเดียว โดยตัวเกมนี้จะเป็นการผสมผสานของเกมแนวอาวุธปืน และอาวุธจากโลกของดาบและเวทมนต์เอามาผสมกัน

เกมจะหลากหลายด้วยตัวละครที่จะมีอาวุธเฉพาะกับสกิลของตัวเอง (แต่จะสามารถสลับเปลี่ยนในเกมได้ตลอดเวลาเมื่อเก็บได้) กระสุนไม่มีจำกัด และขี่ไดโนเสาร์เพื่อไปได้อย่างรวดเร็วโดยเรียกตอนไหนก็ได้ ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่คนเล่นจะสามารถพลิกแพลงการเล่นได้ตลอดเวลา ทำให้อารมณ์การเล่นไม่เบื่อง่ายๆ ครับ

จะเห็นได้ว่า ทั้ง 5 เกมที่ทางเรานำเสนอในวันนี้ ล้วนแต่เป็นเกมที่มีความหลากหลายด้วยกันทั้งสิ้น และไม่เหมือนเกมอื่นๆ ที่ทางเราได้เคยนำเสนอมาอย่างแน่นอน เช่นเคยครับ สำหรับคนไหนที่สนใจ ลองเปิดคลิปเกมดู แล้วดาวน์โหลดเกมไปลองเล่นกันได้เลยนะครับ ส่วนอาทิตย์หน้าเราจะมีเกมอะไรมาแนะนำกันอีกบ้าง รอติดตามนะครับ