(รีวิวเกมมือถือ) Ride Out Heroes เกม Battle Royale แฟนตาซี จากผู้สร้าง ROS

ถ้าพูดถึงเกมแนว Battle Royale แล้ว หลังๆ มา ตัวเกมก็ได้มีการฉีกแนวเกมออกไปให้หลากหลาย ไม่ซํ้ากับใครมากยิ่งขึ้น และก็ได้มีแนวผสมผสานความเป็นแฟนตาซี และสกิลเข้ามา และสำหรับเกมที่ทางเราได้นำมารีวิวนี้ ก็เป็นเกมแนว Battle Royale ที่มีธีมในโลกแฟนตาซีสนุกๆ มาให้เล่นกัน และการันตีคุณภาพได้จากผู้สร้าง Rules of Survival ของทาง NetEase Games ได้เลยครับ

สำหรับตัวเกม Ride Out Heroes นั้น จะเป็นเกมแนว Battle Royale ในธีมโลกแฟนตาซี ที่มีการผสมผสานระหว่างอาวุธปืนและอาวุธเวทมนต์ โดยจุดเด่นที่แตกต่างจากเกม Battle Royale ต้นฉบับนั่นก็คือ จะเป็นเกมที่มีการแบ่งแยกตัวละครออกมาและไม่เหมือนกัน โดยตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมีอาวุธเฉพาะของตัวเอง รวมไปถึงสกิลในการเล่นด้วย โดยตอนนี้มีให้เล่นอยู่ 5 ตัวละคร

แต่ถึงจะบอกว่า แต่ละตัวละครจะมีอาวุธเฉพาะนั้น เอาจริงๆ แล้ว ทุกตัวละครจะสามารถหยิบอาวุธไหนมาเล่นก็ได้ ยกเว้นตอนที่ไปเจออาวุธแรร์ของตัวเอง (ที่จะได้จากไปหลอมดรอปอาวุธ) ที่จะได้อาวุธเฉพาะของตัวเองออกมา ซึ่งอาวุธเฉพาะเหล่านี้จะทำให้ตัวละครจะสามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ ซึ่งนอกจากเรื่องของอาวุธแล้ว จะมีสกิลเฉพาะของแต่ละตัวละครด้วย

ตัวละคร 1 ตัวจะมีสกิลใส่สองสกิล ซึ่งแต่ละสกิลนั้นก็จะแตกต่างกันไป เช่น ยิงกับดักพิษ, สร้างบังเกอร์ขึ้นมาบัง, บินไปข้างหน้า หรือ การเรียกระเบิดโจมตีระยะไกล เดิมทีนั้้นจะมีสกิลเฉพาะติดตัวอยู่แล้ว แต่ระหว่างทาง คนเล่นก็สามารถเก็บสกิลใหม่มาสลับเปลี่ยนได้ ไม่ได้บังคับให้ต้องใช้สกิลเดิมไปทั้งเกมนั่นเอง

อาวุธและสกิลในเกมนีจะมีการแบ่งเกรดออกมา ซึ่งอาวุธยิ่งเกรดดีๆ ก็จะยิ่งแรง และอาวุธเกรดที่ดีที่สุดก็คืออาวุธเฉพาะของตัวละคร ซึ่งจะได้จากการไปยังตู้หลอม (ที่จะคล้ายๆ Air Drop เกิดเฉพาะจุด) คนเล่นจะสามารถใช้งานอาวุธและสกิลได้อย่างหลากหลาย เพื่อพลิกแพลงในการต่อสู้กับคนเล่นคนอื่นได้นั่นเอง

ไฮไลท์ของเกมนี้ที่ไม่เหมือนเกมอื่นนั่นก็คือ ตัวละครคนเล่นจะมีเกราะเสริมมาให้ ซึ่งเท่ากับว่าจะมีนํ้ายาเพิ่มเกราะแยกออกมาจากนํ้ายาเพิ่มเลือด และ เมื่อยิงจนเลือดหมดแล้ว คนเล่นจะกลายสภาพเป็นหมู (?) ที่จะต้องหนีหัวซุกหัวซุน หากหนีจนครบเวลา ก็จะฟื้นขึ้นมาเป็นคนได้เหมือนเดิม โดยในสภาพหมูนี้จะทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากหนีหรือซ่อนอย่างเดียว และอีกสีสันก็คือ สามารถเรียกไดโนเสาร์ออกมาขี่เป็นพาหนะจากที่ไหนก็ได้ด้วย

แต่สำหรับรูปแบบการเล่นโดยรวมทั้งหมดแลัว ต้องบอกว่าแทบไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม Battle Royale เกมอื่นเลย โดยเฉพาะตัวเกมนี้ที่ให้อารมณ์ความคล้ายกับเกมอย่าง Rules of Survival อย่างมาก (คือขนาดยศในเกมยังเป็นแบบเดียวกันเลย) แต่ด้วยการที่ตัวเกมมีการนำเสนอรูปแบบใหม่ แม้ว่าระบบการเล่นจะไม่แตกต่าง แต่ก็ทำให้เกมเพลย์ของเกมนี้ไม่รู้สึกซํ้าซากเลย

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว Battle Royale ที่แตกต่างจากเกมเดิมๆ และขอให้เป็นเกมแนวแฟนตาซี ขอให้เล่นง่ายๆ และมีความหลากหลาย สามารถพลิกแพลงหรือปรับเปลี่ยนรูปแบบการได้ตลอดเวลา เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ลองกัน โดยเฉพาะคนไหนที่กำลังเบื่อเกมแนว Battle Royale แบบเดิมๆ อยู่ครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม Battle Royale ธีมแฟนตาซี
– มีตัวละครที่มีสกิลและอาวุธเฉพาะตัว
– รูปแบบเกมการเล่นไม่แตกต่างจาก ROS เลย
– สามารถสลับอาวุธและสกิลเพื่อเปลี่ยนรูปแบบเกมได้ตลอดเวลา
– กระสุนไม่มีจำกัด ขี่ไดโนเสาร์ได้ และเมื่อโดนยิง จะกลายเป็นหมู

สำหรับเกม Ride Out Heroes ตอนนี้้เปิดทดสอบอยู่ในระบบแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจ ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)