(แนะนำ) รวมเกม Battle Royale บนมือถือทุกเกม!

สำหรับบทความนี้จะเป็นบทความพิเศษที่เราจะรวบรวมเกม Battle Royale ทุกเกมที่เล่นบนมือถือมาไว้ในบทความเดียว พร้อมลิ้งโหลดเกมและบทความรีวิวหากสนใจที่จะเข้าไปอ่านรายละเอียดเกมนั้นๆ เพราะเกมแนว Battle Royale บนมือถือเยอะมาก สำหรับคนไหนที่อยากจะรู้ว่าเกมไหนโดนใจคุณที่สุด อ่านบทความนี้ครั้งเดียว จบปั๋ง! รู้ทันที เราจะอัพเดตให้เรื่อยๆ หากมีเกมใหม่ที่เรารีวิวเพิ่มในเว็บไซด์ของเรานะครับ

PUBG Mobile

เรียกได้ว่าเป็นเกมต้นฉบับของเกมแนว Battle Royale เลยทีเดียว ซึ่งหลังจากที่เกมอื่นๆ ได้สร้างแนว Battle Royale ลงมือถือกันเป็นจำนวนมาก ในที่สุด เกมต้นฉบับอย่าง PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS ก็ได้เอามาทำลงมือถือกันบ้าง โดยการพัฒนาของ Tencent ร่วมกับ Lightspeed & Quantum โดยตัวเกมนั้นยังคงมีรูปแบบเกมเพลย์ที่เหมือนกับต้นฉบับทุกประการ แต่ปรับให้ภาพมองเห็นง่ายขึ้นและเล่นได้ง่ายขึ้นอีกด้วยครับ สำคัญคือ “ฟรี”

PUBG Mobile เกม Battle Royale ต้นฉบับ เปิดให้ชาวไทยได้เล่นฟรีแล้ว

Free Fire

ถ้าเอ่ยถึงเกม Battle Royale ยอดนิยมในไทยนั้น ก็คงหนีไม่พ้นเกมอย่าง Free Fire ที่ทาง GARENA รับมาดูแลและมีส่วนในการพัฒนาต่อ ด้วยรูปแบบเกมที่เล่นได้รวดเร็วมากๆ แถมมีการอัพเดตของใหม่โดนๆ และล่าสุด ตัวเกมเองก็ได้มีการร่วมมือเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง ASUS อีกด้วย การันตีได้เลยว่าเป็นเกมที่เล่นง่าย กินสเปคน้อย แต่สำคัญก็คือ มีคนรอเล่นกันเป็นจำนวนมาก รับรองว่ารอห้องเล่นไม่นานแน่นอน

5 เหตุผลที่ Free Fire จากการีนา คือเกมมือถือมาแรงของปีนี้

RULES OF SURVIVAL

ROS เป็นอีกหนึ่งเกม Battle Royale บนมือถือยอดนิยมที่หลายคนชื่นชอบ เกมโด่งดังจนมีการต่อยอดมามาเล่นกันบนเวอร์ชั่นของ PC และเป็นเกม Battle Royale บนมือถือเกมแรกที่มีการนำเสนอโหมดมุมมองบุคคลที่หนึ่งอีกด้วย ตัวเกมนั้นจะเด่นเรื่องของความรวดเร็วในการเล่น ทั้งการกระโดด , หมอบ และการยิง พร้อมจำนวนกระสุนที่ให้คนเล่นแบกกันจนไม่ต้องวิ่งหาให้เมื่อย และเกมยังมีการแข่งขัน E-Sport ที่ในไทยมีการส่งทีมแข่งขันล่าเงินรางวัลต่อเนื่องอีกด้วย และแน่นอนว่า… แคสเตอร์เกมนี้ มีเล่นโชว์ทุกอาทิตย์!

(รีวิวเกมมือถือ) RULES OF SURVIVAL สุดยอดเกมเอาตัวรอดอันดับหนึ่งในจีน!

Fortnite Mobile

สำหรับในโลกของเกมแล้ว Fortnite คือเกม Battle Royale ที่ฮิตที่สุดในโลก ด้วยการนำเสนอรูปแบบเกมเพลย์ที่คนเล่นจะสามารถพังข้าวของต่างๆ แล้วเอามาคราฟต์สร้างสิ่งปลูกสร้างซึ่งจะสร้างทั้งเป็นป้อมปราการและใช้ให้ได้เปรียบในการต่อสู้ นอกจากนี้เกมยังมีความเป็นแฟนตาซีที่ทำให้บรรยากาศของเกมออกมาสบายๆ ภาพสวย น่ารัก และมีการจับมือกับพาร์ทเนอร์เจ้าดังๆ เพียบ เช่น การเอาทานอสเข้ามาเป็นโหมดพิเศษในเกมตอนช่วงที่อเวนเจอร์ออกฉาย เป็นเกมที่เล่นไปสนุกไป สำคัญคือ สามารถเล่นครอสแพล็ตฟอร์มกับเครื่องเล่นอื่นได้ทุกเครื่อง ยกเว้น PS4 ครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Fortnite Mobile เกม Battle Royale ยอดฮิต ลงมือถือแล้ว

The Last Survivor

เกมนี้เป็นเกม Battle Royale ที่ออกมาทีหลังๆ แต่ถ้าคนไหนมองหาเกมที่มีภาพสวยๆ บรรยากาศที่แตกต่าง โดยเฉพาะแผนที่หิมะที่มีแต่เกมนี้เท่านั้นที่เจอได้ล่ะก็ เกมนี้รับรองว่าจะต้องชอบ ด้วยการนำเสนอรูปแบบการเล่นที่ภาพออกมาดูสวยจนให้อารมณ์ชวนนึกถึงเกมคอลโซลและการนำเสนอบรรยากาศของเกมที่น่าเล่นทั้งตอนกลางวันและกลางคืน สำคัญคือ ตัวเกมนั้นไหลลื่นอย่างมากเลยล่ะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) The Last Survivor เปิดจริงแล้ว! ปรับใหม่น่าเล่นกว่าเดิม

Knives Out

เกมนี้เป็นเกมจากทีมพัฒนา RULES OF SURVIVAL แต่ตัวเกมนั้นนำเสนอการเล่นที่แตกต่างกัน โดยเกมนี้จะให้อารมณ์ไปโทนจริงจังมากกว่า โดยเฉพาะการทำให้เกมเข้าถึงง่ายแต่ให้อารมณ์เหมือนกับเกมคอลโซล โดยในประเทศญี่ปุ่นแล้ว เกมนี้เป็นเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก จนทีมพัฒนาได้ว่าจ้างคุณ Kenta Fukasaku ซึ่งเป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง เกมนรก โรงเรียนพันธุ์โหด หรือ “Battle Royale” มามีส่วนในการพัฒนาเนื้อเรื่องของเกมเพื่อเอาใจคนญี่ปุ่นอีกด้วย ในไทยนั้นอาจไม่ได้มีการซัพพอตคนไทยเหมือน ROS แต่ก็เป็นอีกเกมที่มีคนไทยสนใจไปเล่นกันค่อนข้างมากเลยล่ะครับ

(ตัวเกมนั้นชื่อเดิมคือ Wilderness Action นะครับ เผื่อเห็นชื่อเกมในบทความรีวิวแล้วเกิดงงนะครับ)

 

(รีวิวเกมมือถือ) Wilderness Action : สุดยอดเกม Battle Royale จากจีน มันส์แบบจัดเต็ม!

Hopeless Land

ถ้าคนไหนที่กำลังมองหาเกม Battle Royale ที่-ภาพของเกมไม่กินสเปค เล่นลื่นมากๆ แต่ขณะเดียวกัน มีสภาพภูมิประเทศที่แตกต่างจากเกมอื่น โดยเฉพาะเน้นเขา และต้นไม้สีเขียวเยอะๆ สำคัญคือ เป็นเกมที่มีพาหนะพิเศษอย่างเฮลิคอปเตอร์มาให้เล่นด้วยล่ะก็ เกมนี้จะเป็นเกมที่แนะนำให้ลองเลยครับ แถมเกมนี้ยังรองรับคนเล่นสูงสุด 124 คน ในแผนที่ใหญ่ 70 x 70 ตารางกิโลเมตรกันเลยทีเดียว รับประกันว่าใหญ่ซะใจแน่นอน

(รีวิวเกมมือถือ) Hopeless Land อีกหนึ่งเกมแนว Battle Royale จากผู้สร้าง Crisis Action

BattleGround Royale

เกมอื่นๆ มาเป็นตัวละครกันปกติแล้ว มาดูเกมที่ตัวละครภาพออกมาเป็น PIXEL กันบ้าง และเกมนี้ก็เป็นเกมที่มีคนไทยไปเล่นเยอะพอสมควรเลยละครับ เพราะด้วยการที่ภาพออกมาสไตล์ PIXEL จึงทำให้ภาพของเกมนี้ไม่เหมือนเกมอื่นและชวนให้นึกถึงะเกมดังอย่างมายคราฟเลยทีเดียว และเกมนี้ก็เริ่มต้นเกมที่จำนวนคนไม่มาก 20 กว่าคน เกมก็เริ่มเล่นแล้ว แถมขนาดแผนที่ในเกมนั้นก็เล็ก ทำให้ปะทะกันได้อย่างรวดเร็ว ถ้ามองหาความแตกต่างและชื่นชอบภาพสไตล์ PIXEL ล่ะก็ ต้องเกมนี้เลยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) BattleGround Royale ศึกเกม Battle Royale สไตล์ภาพ PIXEL

Last Battleground: Survival

ถ้าคนไหนมองหาเกม Battle Royale ที่ให้บรรยากาศดวลกันบนเกาะร้างจริงๆ (อารมณ์แบบถูกโยนเข้าไปในเกาะจริงๆ) ล่ะก็ แนะนำเกมนี้เลยครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกมที่ให้อารมณ์เหมือนถูกส่งไปบนเกาะมากๆ เพราะเกมจะมีบรรยากาศเปลี่ยวๆ ไม่ไว้วางใจ และเกมนี้คนเล่นยังสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งปลูกสร้างและพงหญ้าต่างๆ ในการดักซุ่มอีกฝ่ายได้ด้วย และเป็นเกมที่มีผลต่อการเคลื่อนไหวอย่างมาก เป็นเกมที่ทำออกมาแล้วสนุกมากเกมหนึ่งเลยล่ะครับ แถมล่าสุดเกมมีอัพเดตเครื่องจักรสังหารด้วยนะครับ รับรองว่าไม่ซํ้าใครแน่นอน

(รีวิวเกมมือถือ) Last Battleground: Survival : สงคราม Battle Royale บนเกาะร้าง

Survival Squad

กำลังมองหาเกมที่คล้ายต้นฉบับ แต่ต้องการภาพเกมที่ดูโล่งกว่านี้ และเล่นง่ายกว่านี้ใช่ไหม ? ไม่ใช่ปัญหา เพราะเกมนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน เพราะจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่จะให้อารมณ์คล้ายกันมาก แต่จะเน้นความรวดเร็วในการเล่น เป็นต้นว่าหน้าไม่มีกระจก ขึ้นรถก็ขับง่าย มองของได้ง่าย สำคัญคือ เป็นเกมที่เหมาะสำหรับสายซุ่มและสายเล็งด้วย เพราะเกมออกแบบมาให้สามารถซุ่มได้เนียน และการเล็งยิงที่คอลโทรลได้ง่ายนั่นเอง

(รีวิวเกมมือถือ) Survival Squad อีกหนึ่งเกม Battle Royale ที่คล้ายเกมต้นฉบับมาก

Operation Freedom

มองหาเกม Battle Royale ที่เล่นไวๆ ขนาดแผนที่ที่เล็กมากๆ เริ่มเกมไม่กี่คนก็เล่นได้ และ… เอามาเล่นสนุกๆ สำคัญคือ ต้องมีบอทมาให้เล่น ต้องเกมนี้เลยครับ เท่าที่คนเขียนลองเล่นมานั้น จะมีเกมนี้เกมเดียวที่จะมีบอทมาให้คนเล่นได้เล่นด้วยแม้ว่าในช่วงเวลานั้นๆ จะไม่มีคนเล่นออนไลน์มาเล่นกับเราก็ตาม ไม่ต้องเสียเวลารอเลย กดปุ๊บจะได้เล่นทันที แถมเป็นเกมที่มีการปรับอินเตอร์เฟสที่แตกต่างจากเกมอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่ก้มเก็บของ จึงทำให้มองเห็นของได้ง่ายกว่าเกมอื่นมากๆ นั่นเองครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Operation Freedom เกม Battle Royale สำหรับคนมือถือสเปคน้อย

Last Fire Survival: Battleground

แต่ถ้าคุณกำลังเบื่อๆ เกม Battle Royale แบบคล้ายๆ กัน ลองมาเล่นเกมนี้เลยครับ เพราะเกมนี้มุมมองจะเป็นการมองจากด้านบน และหน้าจอของเกมนั้นก็จะถูกล็อคเอาไว้ ไม่สามารถหมุนได้ด้วย แต่คนเล่นจะสามารถบังคับตัวละครให้หมุนรอบตัวเองแบบ 360 องศาเพื่อยิงศัตรูกันแบบรอบทิศ พร้อมระบบเตือนคนเล่นว่าในหน้าจอรอบๆ ตัวเนี่ย มีศัตรูจะเดินมาจากทิศทางไหนบ้าง ทำให้อารมณ์ของเกมนี้ไม่เหมือนทุกเกมที่ทางเราได้ลิสต์มาเลย ซึ่งนอกจากจะรับประกันความท้าทายในการเล่นแล้ว ยังมีวิธีการเล่นที่ไม่เหมือนกันกับทุกเกมอีกด้วยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Last Fire Survival: Battleground เกม Battle Royale จากมุมมองด้านบน

Comment