[PC-Steam]ระฆังลั่น! เริ่มแล้ว การลดราคาครั้งใหญ่ของ Steam Summer Sale!

เริ่มกันซักทีหลังจากที่รอกันมานานกับการลดราคาครั้งใหญ่ของ Steam ทำเอาเว็บ Steam ล่มไปหลายชั่วโมงทีเดียว(ในรอบปีจะมีช่วงลดราคาครั้งใหญ่ 2 ช่วงคือ ซัมเมอร์เซลล์ และ ช่วงคริสมาส) โดยในรอบนี้มีเกมใหญ่ๆมันๆทยอยลดราคากันให้เพียบ ทาง GAME-DED ไม่พลาดนำเกมที่น่าสนใจมาแบ่งหมวดหมู่ให้เลือกสรร และจะมีวิธีเล่นมินิเกมซัมเมอร์เซลล์ (มินิเกมของ Steam ให้เล่นเก็บการ์ดและเกมในช่วงซัมเมอร์เซลล์)ให้ด้วย และจะมีรีวิวเกมที่ราคาถูกสบายกระเป๋าแต่สนุกแบบดูดวิญญาณให้ในรอบต่อไป

ลดราคาตั้งแต่ 21 มิย. – 5 กค. เท่านั้น!

เกมแนว Battle Royal
1. PUBG


เกมโด่งดังที่สุดของแนว Battle Royal คงหนีไม่พ้น Playerunknow’s Battlegrouds หรือ PUBG นั่นเอง
เกมนี้คงไม่ต้องบรรยายมาก เคยสร้างสถิติมีผู้เล่นออนไลน์เป็นอันดับ 1 ของ Steam ติดต่อกันข้ามปี

ลดราคา : 33%
จาก 559  เหลือ 374.75 บาท
นับว่าเป็นราคาที่ดีมาก หากใครยังไม่เคยได้สัมผัสเกม PUBG แนะนำให้กดได้เลย ราคานี้เป็นราคาที่ดีที่สุดใน Steam

 

เกมแนว Open World ,Survival
1. GTA 5

เกมผจญภัยในโลกกว้างที่ยอดเยี่ยมคงหนีไม่พ้น Grand Theft Auto V หรือ GTA 5
เกมนี้ทุกคนคงรู้จักกันดี เกมที่เปิดกว้างในการเล่นและทำภารกิจที่น้อยคนนักจะทำภารกิจจนจบเกมได้ (เถรไถลไปตลอด)

ลดราคา : 67%
จาก 1,499  เหลือ 494.67 บาท
เรียกได้ว่าลดโหด ลดทีเป็นพัน แม้เกมจะออกมาหลายปี แต่ตัวเกมก็ยังอัพเดทตัวเสริมให้เล่นกันอยู่เรื่อยๆ หากใครยังไม่มีตัวหลักน่าสนมาก หรือใครชอบก็สั่งซื้อชุดรวมไปเลยถือว่าคุ้มมากช่วงนี้

 

 

  1. Fallout 4


อีกเกมที่เป็นเกมยอดเยี่ยมแห่งปี  Fallout 4 เกม Open World แนวหาทางเอาตัวรอดจากหลังสงครามนิวเครียร์ ที่ทำลายทุกสิ่ง ผู้เล่นสามารถสำรวจ สร้างอุปกรณ์การดำรงชีพ และเนื้อเรื่องกับเควสมากมายซะใจคอ RPG แน่นอน

ลดราคา : 50%
จาก 1,055  เหลือ 527.50 บาท
สำหรับเกม Fallout 4 แนะนำจริงคือแพค [Fallout 4: Game of the Year Edition] ซึ่งจะรวมตัวเกมหลักและภาคเสริมทุกภาค (6 ตัว) ในราคาเพียง 970 บาท

 

  1. ARK: Survival Evolved


เกมเอาชีวิตรอดจากในดินแดนไดโนเสาร์อันกว้างใหญ่ไพศาล ที่ได้ความสนุกครบทั้ง Action ,เอาตัวรอด ,คราฟสร้างอุปกรณ์เอาตัวรอดครบรสเลยทีเดียว

ลดราคา : 67%
จาก 1,049  เหลือ 346.17 บาท

เป็นราคาที่ดีมาก แม้ว่าเกมนี้จะลงมือถือด้วย แต่เชื่อเถอะบนคอมได้อรรถรสกว่าเยอะ

 

 

  1. Far Cry 5


เป็นอีกเกม Open World ที่กระแสแรงไม่แพ้กันกับ Far Cry 5 นับว่าเป็นภาคที่ยอดเยี่ยมที่สุดของซีรี่ย์นี้เลย จากการปรับปรุงเกมเพลย์ ที่สามารถทำอะไรได้หลายๆอย่างจนกลายเป็นเกม Open World อย่างแท้จริง เนื้อเรื่องที่เข้มข้นจนคุณไม่อยากจะเชื่อว่าเรื่องบ้าบอนี้เกิดขึ้นจริง และกราฟฟิกที่สวยจนสมจริง

ลดราคา : 25%

จาก 1,800 เหลือ 1,350 บาท

แม้จะลดราคาไม่มาก แต่ก็เพราะเป็นเกมที่พึ่งออก และการลดครั้งนี้ก็เป็นการลดครั้งแรกของสตีม ใครที่ชื่นชอบลองซื้อตัวหลักมาเล่นก่อนก็ถือว่าไม่เลว

 

  1. The Witcher 3 : Wild Hunt


ตบท้ายสำหรับเกม Open World ด้วยเกม The Witcher 3 เกมขุนแผนจอมขมังเวทย์ของเรา ที่เป็นเกม Open World อีกเกมที่ผจญภัยในดินแดนแฟนตาซี เนื้อเรื่อง เกมเพลย์ อันยอดเยี่ยมจนได้รับรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปีมาครอง (อ้อเกมนี้ 18+นะ)

ลดราคา : 50%

จาก 1,399 เหลือ 519.99 บาท

แนะนำให้ซื้อแพค [The Witcher 3: Wild Hunt – Game of the Year Edition] ราคา 519.60 เพราะได้ DLC ครบในราคาเท่าตัวหลัก!?

 

เกมแนว RPG
1. Final Fantasy XV


เกมไฟนอลยังคงเป็นเกม RPG ที่มีแฟนๆรอติดตามกันมากอยู่ดีโดยในภาค 15 นี้ ได้สร้างกระแสมากมายทั้งด้านลบและด้านดี แต่อย่างไรก็ตามก็ไม่ทำให้คอเกม RPG ผิดหวังในด้านกราฟฟิกและเนื้อเรื่องที่ยังคงยอดเยี่ยมอยู่เหมือนเดิม

ลดราคา : 50%

จาก 1,689  เหลือ 844.50 บาท

เป็นการลดราคา 50% ครั้งแรกของเกมนี้

 

  1. Divinity: Original Sin 2

เกมวางแผนผสม RPG อีกเกมหนึ่งที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่ง Divinity เป็นเกมที่มีเนื้อหาลุ่มลึกมีหัวข้อให้เลือกในการสนทนามากมาย และยังมีเกมเพลย์ที่ถูกพัฒนาให้ดีกว่าเดิม ทำให้เน้นการใช้ลูกเล่น แทคติคมากกว่าการเอาชนะกันด้วย Status

ลดราคา : 20%

จาก 899  เหลือ 719.20 บาท
แม้ราคาจะลดไม่มากเนื่องจากยังเป็นเกมใหม่ แต่ด้วยราคากับคุณภาพเกมระดับนี้ไม่แพงเกินไปเลย (หรือลองซื้อภาค 1 เล่นดูก่อนได้ ลดราคา70% เหลือ 218 บาท)

 

  1. Darkest Dungeon

เกม RPG สยองขวัญ ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นเกม RPG ที่ทำให้หัวร้อนที่สุดเกมนึง ด้วยทั้งภาพ เนื้อเรื่องที่บั่นทอนประสาท และความเครียดของตัวละคร(และผู้เล่น) รวมทั้งความยากแบบสุ่ม ทำให้เกมนี้มีความท้าทายชาว RPG อย่างมาก
ลดราคา : 70%

จาก 459  เหลือ 137.70 บาท

ราคานี้เป็นราคาที่ดีที่สุด โดยแนะนำให้ซื้อ DLC  The Crimson Court ด้วยอีกตัวจะทำให้หัวร้อนขึ้นเยอะ!!

 

 

มินิเกมช่วงซัมเมอร์เซลล์

ในช่วงลดราคาครั้งใหญ่ในแต่ละครั้ง จะมีมินิเกมจาก Steam มาให้เล่นกันสนุกๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะได้การ์ดและไอเทมตกแต่ง Steam มาสะสมกัน (พวกสามารถนำไปขายได้ เพราะหมดช่วงนี้จะไม่มีอีก) หรือในบางรอบก็จะได้รับเกมฟรีๆไปด้วยเช่น กิจกรรมช่วงนี้!

 

เกม Summer Saliens
เป็นเกมแนวป้องกันฐาน โดยจะโจมตีศัตรูด้วยการยิงและใช้สกิล (1-6) ในการช่วยกำจัดศัตรู วิธีการเข้าเล่นคือคลิกที่เซเลี่ยนร่วมต่อสู้กับเหล่าร้ายดัลดรัมซ์ที่หน้าแรก ก็จะสามารถเข้าร่วมเกมได้

วิธีเล่น
1. ปรับแต่งเซเลียน : การปรับแต่งจะทำให้ความสามารถของสกิลเปลี่ยนไป(แต่ส่วนใหญ่คล้ายๆกัน) ปรับแต่งเซเลี่ยนตามที่คุณชื่อชอบได้เล้ย!

  1. เลือกดาวเคราะห์ : การช่วยเหลือดาวเคราะห์แต่ละดวงจะมีรางวัลเป็นเกมที่ไม่เหมือนกัน เมื่อเราเข้าไปช่วยจนยึดพื้นที่ในดาวเคราะห์นั้นๆได้ คุณจะมีโอกาสในการรับรางวัลเป็นเกมของดาวเคราะห์นั้นๆ (บางดวงมีแจกเกมระดับพันด้วยนะเอ้อ!)
  2. เลือกพื้นที่ : ในดาวเคราะห์จะมีพื้นที่มากมายที่ถูกโจมตี เลือกพื้นที่ที่ต้องการช่วยเหลือเพื่อเข้าต่อสู้ อย่าลืมดูระดับอันตรายล่ะ ถ้าเลเวลยังน้อยเลือกต่ำๆไว้ก่อน
  3. ต่อสู้ : ใช้ความสามารถในการคลิกเม้าส์และการรั่วปุ่ม(สกิล) กำจัดศัตรูให้สิ้นซาก! เมื่อเซเลี่ยนของคุณได้รับ XP มันจะเลื่อนเลเวลและยังปลดล็อคความสามารถใหม่ๆได้อีกด้วย

 

รางวัล

อย่างที่บอกไป สำหรับรอบนี้แจกเกมส์ด้วย! โดยจะสุ่มให้กับผู้ที่ยึดพื้นที่ในดาวแต่ละดวง โดยดาวแต่ละดวงก็จะมีของรางวัลแตกต่างกันไป บางดวงจะได้รับเกมราคาเป็นพันก็มี เช่นดาวต่อสู้ที่แจกดราก้อนบอล ลดแล้วราคายังเป็นพัน! หรือดาวดวงอื่นๆที่มีเกมน่าสนใจ 40 กว่าดวง มีเกมแจกร่วมกว่า 200 เกม!

 

ยังมีเกมลดราคาอีกมากมายที่น่าสนใจใน Steam สามารถลองเข้าไปดูกันได้ถึง 5 กค. ซึ่งหากเรามีเวลาจะมารีวิวเกมราคาถูกที่น่าเล่นกันให้ชมกันอีกนะครับ สำหรับวันนี้ขอตัวไปเล่นมินิเกมชิงรางวัลก่อนนน!!

ลดราคาตั้งแต่ 21 มิย. – 5 กค. เท่านั้น!

Comment