[มือถือ-PC] เมื่อความมืดไม่ใช่สิ่งเดียวที่คุณต้องกลัว Darkest Dungeon: The Crimson Count

หากใครเป็นแฟนของเกม RPG แนวสยองขวัญ หลอนประสาท Darkest Dungeon คงจะทราบว่าทางตัวได้ประกาศเสริม The Crimson Count พร้อมทั้งอาชีพใหม่ Rapturous และตัวละครเสริมอย่าง Shieldbreaker เพิ่มเข้ามามากมาย และตัวเสริมล่าสุดอย่าง The Color Of Madness เพิ่มความโหดร้ายยิ่งขึ้น

 

สำหรับเกม Darkest Dungeon เป็นเกมแนว RPG –Turn Base (ผลัดกันโจมตี) สไตล์ Drak Fantasy ที่เต็มไปด้วยสิ่งลี้ลับ ปีศาจและคำสาป เราจะได้รับจดหมายเชิญจากบรรพบุรุษ ให้เดินทางมารับมรดกก็คือปราสาทเก่าแก่แห่งหนึ่ง แต่เมื่อคุณมาถึงที่นี่กลับกลายเป็นสิ่งที่รวมความเลวร้ายทั้งหมดทั้งปวงที่บรรพบุรุษของคุณเคยทำไว้ ไม่ว่าจะเป็นการคอรัปชั่น การพึ่งอำนาจไสยศาสตร์ การจับคนบูชายันต์ การเชิญภูตผี แน่นอนการดูแลแห่งนี้ก็คือการปัดกวางสิ่งชั่วร้ายและคำสาปต่างๆที่บรรพบุรุษของคุณได้ทำเอาไว้ ซึ่งเราจะใช้วิธีจ้างฮีโร่ลงไปตะลุยในดันเจียนเพื่อทำภารกิจต่างๆ หาสิ่งของ ล้างคำสาป กำจัดปีศาจ ปราบอสูร และสิ่งที่คุณต้องเผชิญไม่ใช่แค่ความมืด กับดักหรือปีศาจกระหายเลือด แต่เป็นความกลัวและเครียด!!

 

 

สำหรับตัวเสริมใหม่  The Crimson Count จะอัพเดทให้กับทั้ง PC(Steam) ,iOS ,PS4 ,Nintendo Switch ,xBox เรียกว่าได้รับความนิยมจนต้องพอร์ตลงแทบทุกแฟลตฟอร์ม ยิ่งตอนนี้ที่ Steam อยู่ในช่วงซัมเมอร์เซลล์และ Darkest Dungeon: The Crimson Count ก็ลดราคาด้วย การซื้อในช่วงนี้จึงถือว่าคุ้มค่ามากเพราะลดถึง 70-30% (ตัวหลักลด 70% ,ตัวเสริมลด 33%) มาดูกันว่ามีอะไรใหม่ใน The Crimson Count

*สำหรับคนที่ยังไม่เคยเล่นสามารถดู วิธีเล่นเกม Darkest Dungeon คลิก!

 

The Crimson Count (DLC)

ระบบที่เพิ่มเข้ามาใน The Crimson Count แพทต์ใหม่ของ Darkest Dungeon นอกจากจะมีบอสใหม่ ปีศาจตัวใหม่แล้วที่ทำให้ยากกว่าเดิม เรายังมีฮีโร่คนใหม่ที่มาช่วยก็คือ The Flagellant ซึ่งเป็นฮีโร่สายฮิลและโจมตี

มีความสามารถหลากหลาย ทั้งโจมตีดีบัฟให้ศัตรูติดสถานะเลือดออก(เสีย HP ทุกๆเทิร์น) ,ลดความเครียดของทีม(แต่เพิ่มตัวเองแทน) ,ฟื้นฟู HP ให้เพื่อนและตัวเองได้พร้อมกัน ตัวละครนี้จึงเป็นตัวโจมตีและฮิีลได้ในตัว เรียกได้ว่าแข็งแกร่งมาก แต่ต้องระวังคือหากตัวละครนี้ติดความเครียด(ความเครียดเกิน 100) อาจจะโจมตีใส่เพื่อนได้

 

ด่านใหม่และดีบัฟใหม่ เมื่อเล่นซักระยะเราจะได้รับคำเชิญให้เข้า Courtyard   ซึ่งเป็นด่านใหม่ โดยในด่านนี้จะไม่สามารถมองเห็นทางต้องเข้าไปใกล้ๆจุดต่อไปจึงเปิดออกทำให้ไม่รู้ว่าฉากกว้างแค่ไหน อีกทั้งปีศาจในด่านนี้จะมีแต่ตัวกระหายเลือด หากเราโดนโจมตีจะมีโอกาสติดเชื้อกระหายเลือดหรือ Crimson Curse ทำให้เรากระหายเลือด ต้องหาขวดเลือด [The Blood] มาเติมให้ตลอดเวลา ไม่อย่างนั้นจะติดอาการคลั่ง โจมตีพวกเดียวกันจนตายหมด แต่มีข้อดีคือ เมื่อเราติดเชื้อ Crimson Curse จะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น และยังมีไอเทมที่มาซัพพอร์ตกับฮีโร่ที่ติด Crimson Curse เพิ่มขึ้นไปอีก วิธีการแก้คือเอาชนะบอสใน  Courtyard  ให้ได้ หรือใช้ยา The Cure ที่ได้จากบอสบางตัวใน Courtyard  รักษา

 

ระบบสร้างอาคารแบบใหม่ นอกจากอาคารปกติแล้วในการเล่นบางครั้งเราจะได้แบบแปลน Districts ซึ่งจะมาช่วยสร้างอาคารสนับสนุนปาร์ตี้เราอีกทีไม่ว่าจะเป็น ผลิตขวดเลือดทุกๆสัปดาห์ ,อาหารฟื้นฟูได้มากขึ้น ,ลดความเครียดได้มากขึ้น ,หรือบัฟฮีโร่ในระหว่างการต่อสู้ได้ โดย DLC นี้ลดเหลือ 146.73 บาท ในช่วงสตีมซัมเมอร์เซลล์

 

 

The ShieldBreaker (DLC)

เป็นแพทต์ตัวละครเสริมอีกตัวที่นำมาขายในราคา 85 บาท (ช่วงนี้ลดเหลือ 56.95 บาท) โดยในแพทต์นี้เด่นๆจะเป็นการเพิ่มฮีโร่เข้ามา 1 ตัว นั่นคือ Shieldbreaker ซึ่งเป็นฮีโร่แนวมือสังหารที่ใช้พิษในการโจมตี

สามารถรถของ Shieldbreaker คือสามารถโจมตีได้ทุกตำแหน่ง และโจมตีแบบเจาะเกราะและ Blight (พิษ) ได้ด้วยจึงสามารถนำไปเป็นตัวเสริมทัพได้ทุกปาร์ตี้ นอกจากนี้บัฟที่โจมตีเจาะเกราะให้ทั้งปาร์ตี้ระหว่างพักแคมป์ได้อีกด้วย และไม่ใช่เพียงเพิ่มฮีโร่เท่านั้นก็จะมีเพิ่มอีเว้น และศัตรู นิดหน่อย นั่นคือทุกๆครั้งที่เข้าพักที่แคมป์ มีโอกาสเจอปีศาจรอบโจมตี ซึ่งทำให้การตั้งแคมป์กว่าเดิมและตัวเกมยากยิ่งขึ้น (แค่นี้ยังยากไม่พออีกเรอะ!?)

สรุปแล้วสำหรับผู้ที่เริ่มใหม่ สามารถซื้อยกชุดได้เลยตั้งแต่ Darkest Dungeon + The Crimson Count + Shieldbreaker (แนะนำผู้เริ่มเล่น เลือกแบบง่ายก่อน) ยิ่งตอนนี้ลดราคา 70-30% (บน Steam) ทำให้น่าสนที่จะซื้อเก็บไว้ทำให้เพิ่มความเครียดเล่นๆ (เกมไม่ได้แก้เครียดนะขอบอก แต่เป็นเกมที่สนุกมากๆเกมนึง) ใครที่อยากลองสัมผัสเกม RPG บรรยากาศสไตล์ดาร์คๆ เถื่อนๆ ดิบๆ สักเกมหนึ่งล่ะก็ รับรองเลยว่าเกม Darkest Dungeon จะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน (คนเขียนเปลี่ยนเม้าส์ไป 2 ตัวละ ><) อ้อและสำหรับมือถือ มีลงเฉพาะ เวอร์ชั่น Tablet ใน iOS เท่านั้นนะ
*หมายเหตุ
– เกมมีความยากและความท้าทายสูงมาก ผู้เล่นควรตั้งสติและควบคุมอารมณ์ในการเล่น ,ผู้เล่นควรมีอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปี
– นอกจาก DLC เสริมที่เพิ่มความหัวร้อนแล้ว เพื่อนๆยังเพิ่มความยากและความสะดวกได้จาก Workshop (Mod ของเกม)ได้ใน Steam ที่จะเพิ่มฮีโร่และอุปกรณ์ต่างๆเพิ่มได้

ภาคหลัก 459.- ลด 70% เหลือ 137.70 บาท
ภาคเสริม Crimson 219.- เหลือ 146.73 บาท
ตัวละครเสริม Shieldbreaker  85.- เหลือ 96.95 บาท

ภาคหลัก(เวอร์ชั่น Tablet) เหลือ 179.-
ส่วนภาคเสริมซื้อ in app ในเกม

 

 

 

 

 

Comment