[รีวิวเกมมือถือ] ส่งต่อความหลอนลงมือถือกับเกม Dungeon Survival – Endless maze

ใครที่ติดอกติดใจเกม Dark RPG แนวมืดมนและความท้าทาย ต้องมาลองกับเกม Dungeon Survival ซึ่งเป็นเกมธีมมืดมน ปนความหลอนตามแบบฉบับ Dark RPG-turn base ที่มีแรงบันดาลใจจากเกม Darkest Dungeon (สามารถดูรีวิวเกม Darkest Dungeon ย้อนหลังได้ที่นี่) แต่ตัวเกมได้ถูกปรับแต่งให้เข้าการเล่นบนมือถือ ให้เล่นได้สะดวกขึ้น (แต่ง่ายขึ้นหรือเปล่าไม่แน่ใจ)

สำหรับ Dungeon Survival ยังคงมีความเป็นกลิ่นอายของ Darkest Dungeon เกม RPG สุดจะมืดมน พร้อมทำนองหลอนๆตามแบบฉบับของรุ่นพี่ ที่ต้องบุกตะลุยดันเจี้ยนอันโหดร้ายพร้อมๆกับทรัพยากรและคนที่มีอย่างจำกัดจำเขี่ย ถึงในเกมนี้ได้ตัดค่าความเครียดออกไป แต่พลังชีวิตของตัวละครจะไม่เต็มเมื่อจบด่าน ซึ่งต้องกลับมาพักรักษาตัวในโรงแรมแทน Inn (ต้องเสียเงิน และหยุดใช้ตัวละครนั้นไปเลยจนกว่าจะฟื้นฟูเต็ม)

 

ตัวละครต่างๆ ผู้เล่นจะสามารถเลือกซื้อตัวละครจาก Mercenary Post จัดปาร์ตี้ 4 คนลุยดันเจี้ยนได้ (การเข้าดันเจี้ยนกดที่ปุ่ม Embark) โดยแต่ละตัวจะมีความสามารถและสกิลแตกต่างกันไป ซึ่งควรจะจัดให้สมดุลกันระหว่าง ตัวแท้งค์ ตัวแครรี่ และตัวซัพพอร์ต (ตัวฮีลเกมนี้ ฮีลได้น้อยเวอร์)

 

การต่อสู้
จะเป็นแบบ Turn-base ตามค่า Speed ของตัวละคร ซึ่งท่า Action ต่างๆคือสกิลของตัวละครนั้นๆ ซึ่งมี Coolddown อยู่ จำเป็นต้องคำนวณเวลาสกิลให้ดี นอกจากนี้ในการต่อสู้บางสกิลสามารถทำให้ติด Poison และ Bleed ซึ่งทำให้พลังชีวิตลดทุกเทิร์น และอุปกรณ์ต่างๆยังเป็นสิ่งช่วยเสริมให้สามารถต่อสู้ได้นานขึ้น

 

อุปกรณ์-ไอเทม

อุปกรณ์คือตัวช่วยที่ดีที่สุดในตอนลงดันเจี้ยน ซึ่งควรจะใส่ให้เหมาะในแต่ละอาชีพ นอกจากนี้ในระหว่างอยู่ในดันเจี้ยน ยังสามารถใช้ไอเทม Supply ในการฟื้นฟูพลังชีวิตได้อีกด้วย (แต่ต้องระวัง ช่องเก็บของมีจำกัด) ซึ่งหลังๆจะมีร้านสุ่มอุปกรณ์ให้ด้วย(แต่แพงมาก)

 

และในเมืองยังมีอาคารต่างๆที่คอยสนับสนุนการผจญภัยของเช่น Hospital สามารถรักษานิสัย(Traits) Guild สามารถปลดล็อคและอัพเกรดสกิลได้ โดยรวมแล้วถือว่าเป็นเกมที่สนุกและโหดตามสไตล์ Dark RPG เลย นอกจากนี้ตัวเกมยังฟรีด้วยใครที่เคยหัวร้อนมากับ Darkest Dungeon สามารถโหลดมาเล่นได้ตาม link ด้านล่าง (Android ฟรี แต่ iOS ราคา 9 บาท)

ฟรี!!

9 บาท

 

Comment