(รีวิวเกมมือถือ) Survival Squad อีกหนึ่งเกม Battle Royale ที่คล้ายเกมต้นฉบับมาก

ถ้าคนไหนติดตามเว็บไซด์ของเรามาอย่างต่อเนื่อง ก็จะพบว่าทางเราได้นำเสนอตัวเกมแนว Battle Royale มาโดยตลอด หลังจากที่เกม PUBG ได้เปิดตัวตลาดเกมแนวนี้ ก็ได้มีเกมมือถือสร้างตามกันมาเป็นจำนวนมาก แต่ละเกมก็จะมีความโดดเด่นต่างกันออกไป และกรณีของเกมนี้นั้น ต้องบอกว่ามันมีความคล้ายคลึงกับเกมต้นฉบับมาก นั่นก็คือ Survival Squad ครับ

เกม Survival Squad นั้นเป็นอีกหนึ่งเกม Battle Royale ที่มีรูปแบบเกมเพลย์ที่หลายคนรู้จักกันดี คือคนเล่นจะถูกนำไปปล่อยตัวในเกาะ แล้วจะต้องรีบหาอาวุธ ชุดเกราะ แล้วปะทะกับคนอื่นในขณะที่พื้นที่จะค่อยๆ ถูกบีบเข้ามาเรื่อยๆ แล้วก็วัดกันว่าใครจะสามารถนยืนหยัดอยู่ได้เป็นคนสุดท้ายของเกม ทำให้เกมนี้มีระบบเกมเพลย์ไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่นแนวเดียวกันเท่าไหร่

แต่ความโดดเด่นนั้นก็คือ เกมนี้จะให้อารมณ์ความรู้สึกการเล่นคล้ายเกมต้นฉบับมาก คือถ้าใครเคยเล่นมาก่อนบน PC แล้วมาจับเกมนี้จะรู้สึกเลยว่ามันคล้ายมาก ตั้งแต่รูปร่างของเครื่องบิน , ฉาก , พื้นที่ของบ้านที่เราต้องเข้าไปเก็บอาวุธ ไปจนถึงเสียงที่ดันออกมาคล้ายกันมากจนเผลอๆ นึกด้วยซํ้าว่ามันคือเกมต้นฉบับนั้นนะแหละในเวอร์ชั่นมือถือ แต่ตัวเกมนั้นก็ยังมีความต่างอยู่บ้าง

อันดับแรก แม้ว่าตัวเกมจะคล้ายกัน แต่แผนที่จะไม่เหมือน แผนที่นั้นจะลดสเกลลงทำให้วิ่งหากันได้ง่ายขึ้น อีกทั้งสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านก็ยังมีการทำให้ไม่เหมือนกับเกมต้นฉบับมากจนเกินไป คนเล่นจะมองหาบ้านได้ค่อนข้างง่าายเพราะมันจะรวมๆ ตัวกันค่อนข้างเยอะอยู่แล้ว ทำให้เกมนี้คนเล่นไม่ค่อยขาดแคลนเรื่องของอาวุธเท่าไหร่นัก

ประการที่สอง บ้านเหล่านี้จะ ไม่มีกระจก และหลายหลังนั้นผนังจะโหว่หายไปทำให้สามารถเดินอ้อมเข้าไปได้โดยไม่ต้องเข้าทางประตู ความโดดเด่นเรื่องนี้ก็คือ มันทำให้คนเล่นไม่จำเป็นต้องเข้าออกทางประตู แต่สามารถกระโดดข้ามหน้าต่างเข้าออกได้ อีกทั้งสามารถแอบเล็งซุ่มยิงจากในบ้านผ่านหน้าต่างได้เลย (เกมเล็งยิงได้เกมนี้) ซึ่งสำหรับมือถือที่ควบคุมได้ไม่ดีเท่ากับ PC นี่เป็นอีกเรื่องที่แตกต่างจากเกมอื่นเลยทีเดียว

ประการที่สามก็คือ เกมนี้จะเน้นความรวดเร็วในการเล่น เกมอื่นอาจจะรองรับคนเล่นสูงถึง 80 คนบ้าง 120 คนบ้าง แต่เกมนี้ เริ่มต้นมาแค่ 30 – 40 คนเท่านั้น แล้วพื้นที่ปลอดภัยนั้นจะเริ่มบีบพื้นที่มาค่อนข้างเร็ว แถมหากหนีไม่ทันนี่เกมจะตายเร็วมาก (ไม่เหมือนเกมอื่นที่จะค่อยๆ ลดเลือดลงช้าๆ) นั่นทำให้เกมนี้ค่อนข้างกดดันคนเล่นสูงว่าต้องรีบเล่นรีบฆ่าให้ได้

นอกนั้นสิ่งที่อำนวยความสะดวกคนเล่นและยังคล้ายกับเกมอื่น เช่น เมื่อเก็บปืนแล้วจะรีโหลดกระสุนให้อัตโนมัติรวมไปถึงสวมใส่ให้เอง , เมื่อกดวิ่งติดต่อกัน ตัวละครก็จะวิ่งเอง เหล่านี้ยังคงเป็นอีกจุดเด่นของเกมนี้ แต่อีกเรื่องก็คือกราฟฟิก แม้ว่าเกมนี้กราฟฟิกอาจไม่สวยที่สุด แต่มันก็กลับทำออกมาได้ลื่นไหลและมีการเก็บรายละเอียดเยอะ เช่นพงหญ้าที่หากมีใครหมอบอยู่นี่ ไม่เดินไปดูใกล้ๆ นี่จะมองไม่เห็นเลยเพราะเนียนมาก (แปลว่าจะมาเล่นเทคนิคแนวปรับภาพกราฟฟิก LOW คงใช้ไม่ได้ผลกับเกมนี้แล้ว)

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนวนี้หรืออยากจะรู้ว่ามันเล่นยังไง เกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ เพราะแทบจะจำลองตัวเกมต้นฉบับมาให้เล่นในมือถือเลย แถมด้วยการที่เกมเน้นความรวดเร็วเป็นหลัก จึงเป็นอีกเกมที่จะใช้เวลาเล่นไม่นาน เหมาะในการเอาไปเล่นฆ่าเวลาหรือเล่นแบบจริงจังกับมันนานๆ ทุกที่ทุกเวลาในมือถือของคุณครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– องค์ประกอบเกมแลดูคล้ายเกมต้นฉบับมาก
– กราฟฟิกทำออกมาปาณกลางจนถึงสูง เก็บรายละเอียดดีโดยเฉพาะพงหญ้า
– บ้านไม่มีหน้าต่าง ทำให้กระโดดเข้าออกได้รวดเร็ว
– เกมสามารถเล็งยิงซูมได้ ปรับโหมดปืนได้ด้วย
– เริ่มเล่นที่ 30 – 40 คน และพื้นที่บีบค่อนข้างเร็ว ทำให้เกมใช้เวลาเล่นไม่นาน

สำหรับเกม Survival Squad อยู่ในช่วงระหว่างทดสอบ สำหรับคนไหนที่สนใจอยากลองเล่นเกมนี้ สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้เฉพาะระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

Comment