5 เหตุผลว่าทำไมเกม PUBG ถึงเป็นเกมที่เกมเมอร์ทั่วโลกชื่นชอบ

…..เกม Play Unknown Battleground หรือที่ใครๆ ก็รู้จักในชื่อ PUBG ถ้าพูดชื่อนี้ขึ้นมาสำหรับเกมเมอร์ยุคปัจจุบัน ไม่มีใครที่ไม่รู้จักสุดยอดเกมแนว Battle Royale, Survival เกมนี้อีกแล้ว แต่ก็อาจจะมีบางคนที่เพิ่งจะหันมาเล่นเกมแนว Battle Royale ก็ต้องบอกเลยว่าเกม PUBG จะไม่ทำให้ท่านผิดหวังอย่างแน่นอน ด้วย 5 เหตุผลเหล่านี้ที่ทางผู้เขียนขอนำมาเสนอว่า ทำไมผู้เล่นทั่วโลกถึงชอบเล่นเกม PUBG กัน และในขณะเดียวกันก็มีการแข่งขันต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ทั้งภายในประเทศและนอกประเทศจัดขึ้นตลอดเวลา เอาเป็นว่า 5 เหตุผลเหล่านี้เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นของผู้เขียนเท่านั้น อาจจะไม่ตรงกับใจของเพื่อนๆ ก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยและเพื่อนๆ สามารถมาแชร์เหตุผลอื่นๆ นอกเหนือจากนี้ได้อีกด้วย

1.เป็นเกมเร็ว จบเป็นตาๆ 

ต้องบอกเลยว่าเกม PUBG มีระบบ Gameplay ที่ตอบโจทย์เกมเมอร์ได้อย่างลงตัว ด้วยตัวเกมที่เป็นเกมแนว Survival ถ้าเป็นเกมอื่นๆ ต้องใช้เวลามากพอสมควรในการเล่นแต่ละรอบ แต่สำหรับเกม PUBG เป็นเกมเร็วที่เพื่อนๆ สามารถเล่นแล้วจบได้เป็นเกมๆ ในหนึ่งรอบใช้เวลาในการเล่นต่อรอบไม่เกิน 15-20 นาที ต่อรอบ ซึ่งถือว่าเป็นระยะเวลาในการเล่นที่ไม่ช้าไม่เร็วจนเกินไป สำหรับเกมแนว Survival แล้ว เพราะฉะนั้นเหตุผลนี้จึงทำให้เกม PUBG เป็นเกมที่เกมเมอร์ทั่วโลกชื่นชอบและประเทศไทยเอง ในขณะนี้ก็มีการจัดแข่งขัน eSports กันแบบต่อเนื่องเลยสำหรับใครที่มีทีมก็อย่าลืมไปร่วมกันล่ะ

2.เป็นเกม Multiplayer

ตัวเกมของ PUBG มีโหมด Multiplayer หลากหลายโหมดที่สามารถไปเล่นกับเพื่อนหรือชาวแก๊งของคุณได้ โดยตัวเกมออกแบบมาเพื่อให้เป็นเกม Multiplayer อยู่แล้ว จึงไม่แปลกว่าทำไมเวลาเล่นกับเพื่อนแล้วสนุกอย่าบอกใครเลยทีเดียว และภายในเกมก็มีโหมด Custom ให้เลือกอีกหลากหลายโหมดเช่น Zombie, 10 Vs 10 เป็นต้น นั้นทำให้เกม PUBG จึงเป็นเกมที่ผู้เล่นพูดถึงกันแบบไม่หยุดเลยทั้งๆ ที่ตัวเกมออกมาได้มาครึ่งปีแล้ว เพียงแค่เวลาประมาณ 2 เดือนเกม PUBG ก็กลายเป็นเกมที่สามารถตีตลาดโลกได้แล้ว

3.เป็นเกมที่เข้าใจง่าย

ถ้าพูดถึงอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำไมคนถึงชอบเกม PUBG คือระบบ Gameplay ของตัวเกม ที่สามารถเข้าใจได้ง่ายใครๆ ก็สามารถเล่นได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เพียงแค่ต้องทำความเข้าใจในระบบเกมเบื้องต้นเท่านั้น ก็สามารถเล่นเกม PUBG ได้อย่างสนุกสนานแล้ว เพราะเพียงแค่ใช่ฝีมือในการเล่นเท่านั้น เพราะฉะนั้นเหตุผลที่่ว่า เป็นเกมที่เข้าใจง่าย ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ผู้เล่นส่วนใหญ่เลือกที่จะเล่นเกม PUBG กัน

4.ปืน และ Accessory มีให้เลือกหลากหลาย 

แล้วก็มาถึงเหตุผลที่ 4 ที่คนทั่วโลกต่างชื่นชอบเกม Battle Royale, Survival อย่าง PUBG กันก็คือการที่ในระบบ Gameplay เพื่อนๆ สามารถปรับแต่งอาวุธต่างๆ ที่เก็บได้อย่างอิสระเลือกตามความถนัดและความเหมาะสมตามสถานะการณ์ต่างๆ ทั้งที่เก็บเสียง, กล้อง, ด้ามปืนเป็นต้น และภายในเกมก็มีปืนมากมายให้เลือกใช่กัน หลากหลายรูปแบบ บอกเลยว่าทั้ง ปืนกล ลูกซอง สไนเปอร์ ก็สามารถเลือกใช่ได้ แต่ต้องหาให้เจอก่อนนะขึ้นอยู่กับดวงด้วย อีกอย่างที่สำคัญคือ “ฝีมือ” ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปััจจัยที่จะได้รับชัยชนะ ถ้าปืนดีแค่ไหนแต่ยิงไม่โดนก็จบกันไป

5.ไม่ใช่เกมเปย์ TO WIN

ต้องบอกเลยว่าสำหรับเกม PUBG ไม่มีระบบเติมเงิน แบบที่เติมเงินแล้วเทพปืนยิงแรงขึ้น ซึ่งในเกม PUBG นี้ไม่มีอย่างแน่นอน จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลหลักที่ทำไมเกมเมอร์ทั่วโลกถึงชอบที่เลือกเล่นเกมนี้ พลังอำนาจเงินไม่สามารถใช่กับเกมนี้ เพียงแต่ถ้าอยากได้ชุดสวยๆ หน้ากากเท่ๆ ก็ต้องลงทุนเพื่อเปิดกล้องหาชุดต่างๆ แต่สำหรับเพื่อนๆ บางคนที่ไม่หวังที่จะแต่งตัวสวยๆ ก็สามารถนำกล่องไปขายได้อีก  เพราะฉะนั้นระบบเติมเงินเพื่อเก่งกว่าคนอื่นนั้น ไม่มีอย่างแน่นอน ถ้าผู้เล่นอยากจะเก่งและเป็นที่โด่งดังก็ต้องพัฒนาฝีมือของตนเองให้เข้มและก็เฉียบขาด เพื่อจัดการกับศัตรู

…..นี้แหละ 5 เหตุผลที่ทาง Game-ded ของเรายกมานำเสนอเพื่อนๆ ว่าทำไมเกม Play Unknown Battleground หรือที่ใครๆ ก็รู้จักในชื่อ PUBG  ถึงได้เป็นเกมที่ได้รับความนิยมกันทั่วโลก และตอนนี้ต้องบอกเลยว่าสำหรับผู้ที่มีความสนใจในการแข่งขันเกม PUBG ก็มีรายการ การแข่งขันต่างๆ ให้ลงสมัครกันด้วย สำหรับผู้ที่สนใจเป็นนักกีฬาก็อย่าลืมรับผิดชอบในหน้าที่ของตนเองและฝึกซ้อมอย่างมีระบบด้วยนะครับ…

Comment