(รีวิวเกมมือถือ) The Last Survivor เปิดจริงแล้ว! ปรับใหม่น่าเล่นกว่าเดิม

The Last Survivor เป็นอีกหนึ่งเกมแนว Battle Royale ที่ได้บุกเข้ามาเปิดตลาดแข่งขันเกมแนว Battle Royale บนมือถือ โดยหลังจากที่เปิดทดสอบไปรอบที่แล้วนั้น ตอนนี้ตัวเกมก็พร้อมที่จะเปิดบริการแบบ Open Beta เต็มตัวกันแล้ว มีสิ่งไหนเปลี่ยนไปบ้าง และตัวเกมนั้นเมื่อเทียบกันแล้วจะน่าเล่นกว่ารอบตอนทดสอบอย่างไร มาดูกันครับ

ก่อนอื่น รีวิวก่อนว่าตอนช่วงทดสอบนั้นตัวเกมเป็นอย่างไร ตอนเกมเปิดทดสอบครั้งแรกนั้น ตัวเกมชูจุดเด่นว่าเป็นเกมแนว Battle Royale ที่ภาพสวยมาก ซึ่งตัวเกมนั้นก็ภาพสวยจริงๆ สวยจนแบบคนไหนใช้มือถือสเปคล่างๆ นํ้าตาแตกกันเลย เพราะเล่นแล้วเฟรมเรตร่วงเยอะมาก แม้ว่าตัวเกมนั้นภาพจะสวยมาก แต่ตัวเกมนั้นกลับมีการกินสเปคสูง ทำให้คนเล่นเกมเล่นเกมนี้กันไม่ค่อยได้เยอะเท่าไหร่นัก และระบบการเล่นก็ยังไม่เห็นถึงความแตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่ในแนวเดียวกัน

พอตัวเกมเปิดบริการจริงแล้ว สิ่งที่พบความต่างอย่างเห็นได้ชัดก็คือ ตัวเกมนั้นได้ลดสเปคของภาพลง ทำให้ Texture ของภาพนั้นอาจจะดูไม่ได้สวยเมื่อเทียบกับตอนเวอร์ชั่นทดสอบ แต่ข้อดีก็คือ ตัวเกมนั้นจะกินสเปคน้อยลงและภาพลื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเทียบกับตอนที่แล้วแล้ว ตัวเกมรันเฟรมเรตได้เฉลี่ยราวๆ 30 – 40 ซึ่งถือว่ากินสเปคน้อยลงและเล่นได้ลื่นกว่าเดิมเยอะมาก

ไม่ใช่แค่ภาพในเกมที่ปรับให้ลื่นอย่างเดียว แต่สภาพอากาศของเกมนี้ก็มีการเปลี่ยนแปลงจนทำให้ภาพในเกมนี้ทำออกมาสวยและแตกต่างจากเกมอื่นด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนเวลากลางคืนกับกลางวัน หากคนเล่นได้เจอบรรยากาศของสองช่วงเวลานี้ในเกมจะพบถึงความแตกต่างและความสวยงามที่แตกต่างกันเลยทีเดียว ส่วนตัวคนเขียนแล้ว ชอบบรรยากาศตอนกลางคืน เพราะฉากท้องฟ้ายามคํ่าคืนดูสวยมากครับ

อันดับที่สองที่มีการเปลี่ยนแปลงก็คืออินเตอร์เฟสของเกม คือตัวเกมนั้นมีหน้าตาเปลี่ยนแปลงไปมากจนแทบจำไม่ได้ ราวกับว่าเป็นเกมคนละเกมเลยทีเดียว และทำให้เราเห็นได้ว่าในเกมนี้มีชุดแต่งกายและของประดับตัวละครเยอะมาก เรียกได้ว่าเอาใจสายแฟชั่นกันสุดๆ โดยตัวเกมนั้นยังมีทั้งการซื้อแบบชุดแต่งกายธรรมดาและแพ็คเกจมาให้ ส่วนคนไหนเลือกภาษาไทยแล้วรู้สึกงงๆ กับภาษาที่แปลออกมาแปลกๆ ก็เปลี่ยนไปใช้ภาษาอังกฤษได้เช่นกัน

ส่วนที่เปลี่ยนแปลงอีกอย่างนั่นก็คือโมเดลตัวละคร หน้าตาตัวละครนั้นกลับทำออกมาดูธรรมดาไปหน่อย คือให้อารมณ์ชวนนึกถึงเกมตูมหลายเด้อเวอร์ชั่น Play Station 1 หรือช่วงยุคแรกๆ เลย แต่สรีระของโมเดลตัวละครนั้นทำออกมาดีขึ้น ตัวละครมีการขยับท่าทางอนิเมชั่นที่ดีขึ้นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนเรายิงแล้วอีกฝ่ายตายนี่รับรองว่าสะใจเพราะมีการกระเด็นหรือกลิ้งล้มลงเลยล่ะครับ

ทางด้านเกมเพลย์นั้น พอตัวเกมให้ลื่นขึ้นแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ตัวเกมเพลย์นั้นเล่นได้ง่ายขึ้น การเล็งยิง การซูมด้วยกล้องเล็งของปืนนั้นทำออกมาได้ดีขึ้น (คือลื่นกว่าเกมอื่น) และพอตัวเกมมีความไหลลื่นมากขึ้น ก็จะทำให้เล่นได้สนุกขึ้น จากการเข้าไปลองเล่น บอกได้เลยว่ากดยิงใส่ศัตรูได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมมากครับ แม้ว่าตัวละครเราจะเล็งยิงอยู่ก็ตาม ซึ่งก็ทำให้มาตราฐานการเล่นของเกมนี้นี้ทำออกมาได้ดีขึ้น

จุดที่ทำให้เกมนี้ไม่ต่างจากเกมอื่นในแนวเดียวกันเท่าไหร่นั่นก็คงเป็นการที่ตัวเกมพยายามทำให้ระบบการเล่นคล้ายกับเกมต้นฉบับของเกมแนวนี้ รวมไปถึงสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ทำให้ตัวเกมนั้นให้อารมณ์ไม่ค่อยแตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่ เสียงเอฟเฟคต่างๆ นั้นยังเหมือนกับเกมของทาง Winner Online เวอร์ชั่น PC เลย จนเรียกได้ว่าเหมือนย่อตัวเกม PC ของทาง Winner มาเป็นมือถือของเกมนี้ให้เล่นก็ว่าได้ แต่ถ้าคนไหนไม่ได้สนใจเรื่องนี้มาก และขอให้ตัวเกมสนุกๆ ล่ะก็ เกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่น่าโหลดมาเล่นกันครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– ปรับลด Textures ของเกม ทำให้เกมลื่นขึ้น
– บรรยากาศของเกมทำออกมาสวยมาก จนสวยกว่าบางเกมในแนวเดียวกัน
– ปรับอินเตอร์เฟสใหม่จนเหมือนเป็นคนละเกม
– มีระบบภารกิจและแฟชั่นเข้ามาในเกมมากขึ้น
– พอเกมลื่นขึ้น ก็เล่นง่ายขึ้น อนิเมชั่นตัวละครทำดีขึ้น

สำหรับตัวเกม The Last Survivor ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามอัพเดตข่าวสารของเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ

Comment