(รีวิวเกมมือถือ) The Last Survivor เกม Battle Royale ภาพแจ่มจาก Winner Online

กระแสของเกม Battle Royale นั้นมาแรงมากๆ และจากเดิมที่มีตัวเกมจากเซิร์ฟนอกมาให้เราเล่นนั้น เราก็ได้เห็นเกม Battle Royale บนมือถือมาเปิดบริการในเซิร์ฟไทยกันมากขึ้น และสำหรับเกม The Last Survivor ก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งตัวเกมนั้นได้นำเสนอว่าเป็นเกมที่มีภาพสวยมากและระบบเกมที่หลากหลาย ตอนนี้ตัวเกมเองก็เพิ่งจะเปิดทดสอบ Close Beta พอดี เราจะมาดูกันครับว่าตัวเกมนั้นเป็นอย่างไร

ตัวเกม The Last Survivor จะบอกว่าเป็นเกมแนว Battle Royale ที่ให้อารมณ์สภาพ “ฝึกรบ” มากกว่าการนำคนเล่นกระโจนเข้าไปในสนามรบเพื่อเอาตัวรอด ราวกับว่าสถานที่ในเกมนั้นจะเป็นการฝึกรบ ก่อนที่จะให้เหล่าทหารออกไปรบกันจริงๆ นั่นเอง (พื้นที่ที่บีบเข้ามานั้นก็จะบอกว่าไม่ใช่พื้นที่รบ จะโดนหักแต้ม ก็คือโดนลดเลือดนะแหละ) ส่วนระบบการเล่นของเกมนั้นจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนว Battle Royale เกมอื่นเท่าไหร่นัก

สิ่งที่โดดเด่นสำหรับเกมนี้เลยก็คือเรื่องของภาพ เพราะเกมนี้มีภาพฉากสิ่งของ โดยเฉพาะปืนและตัวละครที่ทำออกมาได้สวยมาก คือให้อารมณ์ใกล้เคียงกับเกมบน PC ในแบบปรับ VERY LOW สุดเลยทีเดียว รวมไปถึงฉากต่างๆ นั้นก็ทำออกมาได้สวยงาม เพียงแต่ว่าปรับรอยหยักต่างๆ เสียจนน่าเสียดายคุณภาพของงานภาพไปเยอะเลย ยังแอบคิดเลยว่าถ้าเกมนี้มีเวอร์ชั่น PC ออกมาจริงๆ ภาพจะสวยขนาดไหน แต่นั่นก็ทำให้เป็นอีกข้อเสียของเกม เพราะเท่ากับว่าเกมต้องการมือถือสเปคระดับเรือธงขึ้นไปถึงจะสามารถเล่นได้ภาพงามๆ ครับ

นอกจากนี้ท่าทาง Move ต่างๆ โดยเฉพาะตอนรีโหลดกระสุนนั้น บอกได้เลยว่าเกมนี้ทำออกมาได้ดีมากทีเดียว คือระบบเกมเพลย์นั้นให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกม PC มากกว่าเกมมือถือ จนแอบคิดไม่ได้ว่า ทีมพัฒนาเกมนี้ได้พัฒนาเกม PC เป็นเกมหลักรึเปล่า คนไหนที่อยากจะมองหาเกมที่ตัวละครมีท่าทางแอนิเมชั่นที่ไม่ได้ดูแข็ง แต่ไหลลื่นจนราวกับว่าเป็นเกมที่พอร์ตจาก PC มาให้เล่นในมือถือล่ะก็ เกมนี้ตอบโจทย์ครับ

ความแตกต่างจากเกมอื่นก็คือ ในเกมนี้พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นทางโล่งกว้าง คือโล่งขนาดว่าหาบ้านเรือนกันได้น้อยหลังเลยทีเดียวโดยเฉพาะพื้นที่ที่ไม่ใช่ชุมชน ทำให้อาวุธที่จะมีให้เก็บแต่ละจุดนั้นจะมีกระสุนมาให้เก็บจำนวนมาก คือส่วนใหญ่ เก็บอาวุธทีเดียว พร้อมรบเลย ไม่ต้องไปวิ่งหากระสุนต่อ แต่ข้อเสียที่ตามมาก็คือ กระเป๋าจะเต็มเร็วมาก และเท่าที่ลองวิ่งๆ ดูนั้น การหากระเป๋าหรือแม้แต่เสื้อเกราะ จะหาได้ยากกว่าเก็บปืนเสียอีก

ทำให้ฟิลด์เวลาเล่นเกมนี้จึงออกมากลางๆ คือไม่ได้เป็นเกมที่้เน้นจบเกมเร็วเกินไป (แม้ว่าเกมจะรองรับคนเล่น 100 คน แต่เริ่มต้นที่ 50 คนก็เล่นได้แล้ว) ขณะเดียวกัน ก็ไม่ได้รู้สึกว่าเกมจะใช้เวลาเล่นนานกว่าที่คิด ออกแนวอารมณ์กลางๆ เสียมากกว่าสำหรับเกมนี้ คือไม่ได้เน้นไวแบบสุดๆ แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ได้เน้นวิ่งกันขาลาก เพราะแผนที่ถึงจะมีขนาดใหญ่กว่าบางเกม แต่ก็ไม่ได้ใหญ่จนถึงขนาดเทียบกับเกม PC ครับ

ข้อเสียที่รู้สึกได้สำหรับเกมนี้่นั่นก็คือกราฟฟิก คือเกมนี้สวยก็จริง แต่เกมจะใช้วิธีค่อยๆ โหลดฉากบางส่วนไปเรื่อยๆ เมื่อคนเล่นวิ่งเข้าไปจุดที่เกมกำหนด จะส่งผลกระทบทำให้เกมมีอาการแลดในช่วงนั้นๆ (จะเห็นผลเมื่อปรับกราฟฟิกสูง) และขนาดของปุ่มกด ไม่ว่าจะเป็นรีโหลดหรือปุ่มกระโดด แอบทำเล็กไปหน่อย จนราวกับว่าออกแบบปุ่มมาได้เหมาะกับคนมือเล็กหรือผู้เล่นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ถ้าจะให้แนะนำ แนะนำให้เล่นบนแท็บเล็ตที่จอใหญ่ ดีกว่ามือถือจอเล็กครับ

โดยรวมแล้ว แม้ว่าตัวเกมจะไม่ได้รู้สึกแตกต่างจากเกมแนว Battle Royale มือถือเกมอื่นเท่าไหร่ แต่สิ่งที่เกมนี้ขายก็คือ ภาพที่ทำออกมาดูสวยและอารมณ์การเล่นที่รู้สึกเหมือนเล่นเกม PC มากกว่ามือถือ บอกได้เลยว่าถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมแนว Battle Royale ที่ภาพสวยๆ และใช้มือถือสเปครุ่นเรือธงเพื่อเตรียมรีดภาพออกมางามๆ และอยากเห็นตัวละครทำท่าแอนิเมชั่นพริ้วๆ ละก็ ลองเอาเกมนี้ไปโหลดเล่นดูกันได้นะครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– กราฟฟิกในเกมสวยราวกับเกมพอร์ตจาก PC มาให้เล่น
– ท่าทางแอนิเมชั่นโดยเฉพาะตอนกระโดดและรีโหลดกระสุนทำออกมาได้ดีมาก
– เนื่องจากแมพกว้าง ตอนเข้าไปเก็บอาวุธจะมีกระสุนมาให้เยอะมาก (ส่วนใหญ่น่ะนะ)
– รู้สึกเหมือนเล่นเกม PC มากกว่าเล่นเกมมือถือ
– เกมไม่มีปัญหาเรื่องแลคเท่าไหร่ ทำให้เวลาปะทะกันจะค่อนข้างลื่น

ตัวเกม The Last Survivor นั้นได้เปิดช่วงทดสอบให้ลองเล่นกันในช่วง Close Beta แล้ว สำหรับคนไหนที่สนใจอยากลอง สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

และตอนนี้เพื่อนๆ ยังสามารถลงทะเบียนล่วงหน้า จะได้รับไอเทมเมื่อเกมเปิด OB อีกด้วย ลงทะเบียน >ที่นี่<

Comment