(รีวิวเกมมือถือ) มังกรหยก 2 สานต่อเกมจากวรรณกรรมกิมย้งที่คอยุทธภพห้ามพลาด

มังกรหยกนั้นเป็นวรรณกรรมอีกเรื่องหนึ่งที่ถูกนำมาเอามาเป็นเกมจำนวนมาก แต่ถ้าพูดถึงเกมมือถือที่มีการอ้างอิงเนื้อเรื่องมังกรหยกมาทำเป็นเกมแล้วสนุกล่ะก็ หนึ่งในนั้นก็คือเกมมังกรหยก ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับแฟนๆ นิยายและแฟนเกมอย่างมาก และตอนนี้ตัวเกมเองก็ได้สานต่อความสำเร็จในเกมภาคสอง นั่นก็คือ มังกรหยก 2 และก็ได้เปิดให้บริการโดย INI3 ผู้ให้บริการเกมมังกรหยกภาคแรกเช่นเดียวกันครับ

สำหรับเกมมังกรหยก 2 นั้นจะเริ่มต้นจากที่เหล่าปรมาจารย์สำนักต่างๆ ได้เข้าร่วมการประลองเพื่อเป็นจ้าวยุทธภพ และแย่งชิง “คัมภีร์มารนพเก้า” แต่ระหว่างนั้น พรรคมารได้ปรากฎตัวขึ้นและแย่งชิงคัมภีร์มารนพเก้าไป ขณะนั้นเอง ได้มีจอมยุทธหน้าใหม่ 4 คนปรากฎตัวออกมาและก็ได้เริ่มเดินทางเพื่อเป็นหนึ่งของจ้าวยุทธภพให้ได้

ตัวเกมนั้นเปิดมาก็ได้พาคนเล่นไปพบกับเหล่าปรมาจารย์ของสำนักต่างๆ ที่จะมาเป็นทั้งอาจารย์และสอนวิธีการเล่นให้ ซึ่งต้องบอกว่าตัวเกมนั้นมีการนำเสนอเนื้อเรื่องที่เข้าถึงได้ง่ายและสนุกกว่าภาคแรก ราวกับว่าทีมพัฒนาเกมได้ทำการบ้านมาจากภาคแรกเรียบร้อยแล้ว และเนื้อเรื่องของเกมทั้งสองภาคนั้นจะไม่ได้ต่อเนื่องกันเท่าไหร่ จึงสามารถเล่นได้เลยโดยไม่ต้องเล่นเกมภาคแรกมาก่อนครับ

เกมนี้จะเป็นเกมแนวแอ็คชั่นเทิร์นเบสที่ตัวละครจะทำการโจมตีเองโดยที่ตคนเล่นไม่ต้องทำอะไร แต่จะมีช่วงจังหวะที่ให้คนเล่นได้กดใช้สกิล โดยเกมจะมีการเก็บเกจให้สะสม และเมื่อเกจถึงค่าที่กำหนดแล้ว คนเล่นจะสามารถใช้สกิลได้เลย และคนเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะใช้สกิลไหนในการโจมตี แต่โดยมากแล้ว ตัวละครจะโจมตีศัตรูด้านหน้าตัวเอง (เลือกให้ตัวละครโจมตีตำแหน่งอื่นไม่ได้)

ซึ่งถ้าว่าตรงๆ แล้วสำหรับเกมนี้จะเน้นที่ค่าพลังเป็นหลัก ดังนั้น คนเล่นจะต้องเน้นพัฒนาตัวละครให้มีค่าวความแรงสูงๆ เอาไว้ หากค่าพลังโจมตีรวมของทีมคนเล่นมีสูงกว่าทีมศัตรูก็จะสามารถกดปล่อยออโต้และปล่อยให้ตัวละครโจมตีเองได้เลย

วิธีการพัฒนาตัวละครนั้นจะมีสามแบบ นั่นก็การอัพเลเวลตัวละคร , การอัพเลเวลสกิล (ซึ่งตรงนี้คนเล่นจะสามารถเปลี่ยนสกิลของตัวละครไปเป็นอีกสกิลได้ตามที่คนเล่นต้องการ) และ การบรรลุ ซึ่งจะสามารถทำได้เมื่อตัวละครสะสมม้วนคัมภีร์ที่ดรอปในด่านที่กำหนดมาได้ครบ โดยในเกมจะบอกให้เลยว่าต้องไปเล่นด่านไหน ถ้าเล่นผ่านด่านนั้นๆ ไปแล้ว ก็สามารถกด กวาดล้าง (หรือจบด่านนั้นๆ) ได้เลยโดยไม่ต้องเล่นซํ้าครับ

สิ่งที่อยากแนะนำสำหรับเกมนี้ก็คือความง่ายของเกม แม้ว่าเกมจะเป็นเกมสไตล์จีนและมีการใช้คำศัพท์แบบจีนๆ แต่ตัวเกมนั้นกลับออกแบบระบบ ทั้งการอัพเกรด การสวมใส่ หรือการหาของได้ง่ายและชัดเจนมากๆ สำหรับคนเล่นคนไหนที่ไม่ถนัดหรือไม่คุ้นชินกับเกมที่มีศัพท์สไตล์จีนแล้วกลัวว่าจะเล่นไม่รู้เรื่อง ไม่ต้องห่วงเลยครับ เพราะเกมนี้ออกแบบมาให้เข้าถึงได้ง่ายมากๆ

อีกทั้งเกมนี้จะมีท่าโจมตีที่ให้อารมณ์เหมือนกำลังนั่งดูการ์ตูนมังกรหยกอย่างไรอย่างนั้น แถมชื่อท่าต่างๆ ยังทำออกมาได้ถูกต้อง แถมตอนตัวละครออกท่า จะมีเสียงพากย์จากทีมนักพากย์มืออาชีพอีกด้วย รับรองได้ว่าคนไหนที่ชื่นชอบมังกรหยกอยู่แล้วและมาเล่นเกมนี้จะต้องติดใจแน่นอน แถมอันนี้ต้องยกนิ้วให้เลยว่า เกมมีการแปลภาษาไทยออกมาดีมาก รับรองว่าไม่ผิดหวัง

โดยรวมแล้ว ต้องบอกว่าสำหรับเกมมังกรหยก 2 นั้น ไม่ได้เป็นเกมที่ทำออกมาเอาใจแฟนๆ มังกรหยกอย่างเดียว แต่ตัวเกมนั้นออกแบบการเล่นให้เหมาะกับคนเล่นทั่วไป แม้ว่าจะไม่เคยอ่านมังกรหยกหรือไม่ได้เป็นแฟนนิยายกำลังภายในจีน ก็สามารถมาเล่นเกมนี้และสนุกได้ ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมง่ายๆ ภาพสวยๆ เอฟเฟคงามๆ สำคัญคือเนื้อเรื่องสนุกและการแปลภาษาไทยออกมายอดเยี่ยมล่ะก็ แนะนำให้ลองเล่นเกมนี้เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ภาพสวย เอฟเฟคท่ากำลังภายในทำออกมาได้สวยมากเหมือนดูการ์ตูนอยู่
– เนื้อเรื่องดี แปลภาษาไทยออกมาดีมาก พร้อมเสียงพากย์จากนักพากย์มืออาชีพ
– ระบบการเล่นออกแบบเข้าใจง่ายมาก ไม่ต้องจำชื่อก็สามารถเล่นได้รู้เรื่อง
– ระบบเกมเพลย์รวดเร็ว จบเกมเร็วมากในด่านหนึ่ง
– นี่เป็นเกมจีนที่ออกแบบการเล่นได้ดีมาก ทั้งแฟนมังกรหยก และแม้แต่คนเล่นที่ไม่เคยเล่นเกมสไตล์จีนมาก่อน ต่างก็สนุกสนานกับเกมนี้ได้

สำหรับเกม มังกรหยก 2 นั้นได้เปิดบริการ Open Beta เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้เลยทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมได้ ที่แฟนเพจของเกม เช่นเดียวกันครับ

         

 

Comment