7 อาชีพจากเกม Black Desert Online ที่คาดว่าจะเปิดให้เล่นในช่วง OBT

…..ใกล้ถึงเวลาแล้วสำหรับสุดยอดเกมแนว MMORPG ระดับโลกอย่างเกม Black Desert Online ที่มาเปิดบริการเซิร์ฟเวอร์ไทยแล้ว และตอนนี้ก็จะถึงเวลาที่เปิดช่วง Open Beta ในวันที่ 10 มกราคมนี้ สำหรับผู้ที่มีแพ็คเกจ Platinum และ เปิดพร้อมกันทุกรูปแบบในวันที่ 17 มกราคม แล้ววันนี้ทางเกม Game-Ded ของเราจะพาเพื่อนๆ ไปดูอาชีพที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวให้เล่นช่วง OBT ที่กำลังจะมาถึงนี้ เกม Black Desert Online เป็นเกมที่มีอาชีพมากมายให้เลือกเล่น และวันนี้เราจะมาดูกันสิว่าจะมีอาชีพอะไรบ้าง ที่มีโอกาสเข้ามาช่วง OBT นี้ ซึ่งบทความนี้จะเป็นการคาดการณ์เท่านั้น ไม่ใช่เป็นการรับประกันว่าจะมาแน่นอนนะครับ ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ต้อง ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

1.WARRIOR


อาชีพแรกนี้คือ Warrior เป็นหนึ่งในอาชีพพื้นฐานของเกม Black Desert อยู่แล้ว ซึ่งตัวเกมอาชีพ Warrior เป็นอาชีพที่เน้นการโจมตีระยะประชิด ที่มีร่างกายที่แข็งแกร่ง ใช้อาวุธเป็นดาบมือเดียวกับโล่คู่ใจ เหมาะสมกับการยืนตำแหน่งแนวหน้าศัตรู เลยทีเดียว อย่างที่บอกไปว่า Warior เป็นอาชีพที่เน้นการโจมตีระยะประชิดทำให้สามารถจัดการกับมอสเตอร์ที่มีจำนวนมากๆ ได้ในการเก็บเวลมอนสเตอร์ที่มาโจมตีเราเป็นหมู่

2.RANGER


นักธนูสาวสุดสวยของเกมอย่าง Ranger เป็นอาชีพที่มีความว่องไวในตัวเองสูงมาก มีความสามารถที่โจมตีจากระยะไกลได้เป็นอย่างดี ทำดาเมจใส่มอสเตอร์ได้อย่างรุนแรงและต่อเนื่องจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเป็นแนวหลังคอยทำดาเมจให้กับทีม แต่ไม่ใช่แค่เก่งระยะไกลอย่างเดียว ตัวเธอนั้นมมีความสามารถในการโจมตีระยะประชิดอีกด้วย สำหรับมอนสเตอร์และศัตรูที่เข้ามาใกล้ตัวได้

3.SORCERESS


แม่มดสาวผู้เชี่ยวชาญด้านเวทมนต์ดำ SORCERESS เป็นอาชีพนักเวทย์ที่สามารถต่อสู้ได้ทั้งระยะประชิด และ ระยะไกล และมีพลังโจมตีที่รุนแรงเป็นอันดับต้นๆ ของเกมเลยก็ว่าได้ แต่จุดด้อยของตัว SORCERESS ที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือ พลังป้องกันที่น้อยมากๆ ทำให้ตัว SORCERESS ต้องเป็นผู้ที่มีความสามารถในการควบคุมพอสมควรเลย ถึงจะสามารถแสดงพลังที่แท้ จริงของเธอได้

4.BERSERKER


มาถึงอาชีพยอดฮิตอย่าง Berserker เป็นอาชีพที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วง CBT ที่ผ่านมาเลยทีเดียว เพราะเป็นอาชีพที่ออกแนวบ้าพลัง เก่งโจมตีระยะประชิดที่สามารถจัดการศัตรูหรือมอนสเตอร์ได้ทีละจำนวนมากๆ เลยทีเดียว ด้วยอาวุธขวาน 2 มือทรงพลัง เป็นอาวุธที่มีดาเมจแบบ AOE เป็นส่วนใหญ่ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากใช่ช่วง CBT

5.WIZARD


มาถึงอาชีพที่ 5 แล้วกับอาชีพ Wizard เป็นหนึ่งในสองอาชีพที่ได้ เปิดในช่วงกลางของการ CBT ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เล่นพอสมควรเลย ซึ่งเป็นอาชีพที่เน้นการโจมตีระยะไกลเป็นหลักและสร้างดาเมจอย่างมหาศาจแก่ ศัตรูหรือมอนสเตอร์ เป็นอาชีพที่ใช่พลังของธรรมดาชาติต่างๆ ทั้ว ไฟ สายฟ้า หิมะ มาโจมตีนั่นเอง ซึ่งอาชีพ Wizard จะเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าจะเปิดให้เล่นกันตั้งแต่ OBT วันแรก

6.WITCH


อาชีพที่ Witch เป็นอาชีพที่มีความคล้ายครึงหรือความเหมือนในเรื่องของสกิลและรูปแบบการเล่นเหมือนกับ Wizard แต่ที่จะแตกต่างกันก็คือเพศ และ สกิลต่างๆ หลังปลุกพลัง ที่จะมีความแตกต่างกันเรื่องธาตุนั่นเอง ดังนั้นก็ขึ้นอยู่ครับความชอบของเกมเมอร์แต่ละคนแล้วว่าอยากเล่นอาชีพนักเวทย์ เป็นเพศไหน แล้วตอนปลุกพลังอยากได้เป็น สกิลธาตุอะไร

7.TAMER


มาถึงอาชีพสุดท้ายที่มีลุ้นว่ามีโอกาสเข้าเซิร์ฟเวอร์ไทยในช่วง Open Beta ที่กำลังจะถึงนี้อย่าง TAMER ผู้อัญเชิญสัตว์อสูรสุดเท่ ที่เป็นตัวละครสายโลลิขวัญใจแฟนๆ ชาว Black Desert ซึ่งตัวของมีความสามารถในการเคลื่อนที่ได้อย่างฉับไว แล้วมีความคล่องตัวที่สูงในระดับนึงเลย และที่สำคัญสามารถอัญเชิญสัตว์อสูรมาคอยช่วยต่อสู้และขี่ได้อีกด้วย ซึ่งตัวละครนี้ในช่วง CBT ไม่เคยเปิดให้เล่นแต่ สำหรับ OBT มีลุ้นว่ามีโอกาสที่จะเข้ามาให้เพื่อนคนไทยได้สัมผัสกันจาก การประกาศทางหน้าเว็บไซต์ของตัว Black Desert เอง

…..นี้คืออาชีพทั้งหมดที่คาดว่าน่าจะเข้ามาใน Black Desert Thailand ของเรา ซึ่งต้องขอย้ำอีกครั้งว่านี้เป็นแค่ การคาดการณ์ไว้เท่านั้น ไม่ได้คอนเฟิร์มจากผู้ให้บริการแต่อย่างใด แค่คาดว่าจะเข้าเท่านั้นนะ แต่ต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการอีกที อย่างเป็นทางการที่หน้าเว็บไซต์หลักละกันนะครับ

เว็บไซต์หลัก : https://www.th.playblackdesert.com/main/index

Comment