Black Desert Online แนะนำอาชีพเตรียมความพร้อมก่อนทดลองเล่นช่วง CBT

…..ใกล้จะเปิดช่วง Close Beta แล้วสำหรับสุดยอดเกม MMORPG ระดับโลกอย่าง Black Desert Online โดยผู้พัฒนาเกมอย่าง PEARL ABYSS ที่ได้ทำเกมดีๆ อย่างนี้ออกมาให้เกมเมอร์ทั่วโลกได้เล่นกัน ครั้งนี้ถึงตาของประเทศไทยของเราแล้ว และจะเปิดให้ทดลองช่วง Close Bate วันแรกในวัน พุธที่ 22 พฤศจิกายน 2560 ที่จะถึงนี้ และวันนี้เราจะมาแนะนำ 4 อาชีพหลักที่จะมีเปิดให้ทดสอบเล่นช่วง Close Bate กันว่ามีอะไรบ้างและเป็นอย่างไร

1. Warrior  

นักรบหนุ่มที่มาพร้อมกับดาบและโล่สุดแข็งแกร่งต้องบอกเลยว่าอาชีพ Warrior ในเกมอย่าง Black Desert Online เป็นอาชีพที่ครบเครื่องในทุกๆ ด้านทั้งพลังป้องกัน พลังโจมตีก็อยู่ในระดับที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว อย่างที่กล่าวข้างต้นไปด้วย Warrior มีทั้งดาบและโล่อยู่ในตัวการที่จะสามารถจะลากมอนสเตอร์จำนวนมากๆ แล้วสกิลหมู่เพื่อจัดการมอนสเตอร์ในการเก็บเลเวลก็เป็นเรื่องที่ง่ายๆ ถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สามารถจัดการมอนสเตอร์ที่มาหมู่ได้อย่างง่ายดาย ต่อมาเราจะมาพูดถึงบทบาทและความสามารถในการ PVP ของอาชีพ Warrior กันโดยเจ้าตัวมีอาวุธที่ครบมือและความสามารถที่ครบคันจึงไม่แปลกเลยทำไมอาชีพ Warrior นี้ถึงมีความเก่งกาจและความแข็งแกร่งในเรื่อง PVP โดยที่เขามีโล่ทำให้มีพลังป้องกันในตัวเองสูง จึงสามารถเอาตัวรอดในการต่อสู้ได้อย่างดีเยี่ยม

Awakening ของอาชีพ Warrior

เรามาถึงการ Awakening เป็นอีกหนึ่งระบบของเกม Black Desert Online ที่เพื่อนๆ สามารถปลุกพลังของสายอาชีพตัวเองได้ต่อเมื่อมีเลเวลที่ 56 ถึงจะสามารถทำเควสปลุกพลังและสามารถเปลี่ยนไปถือดาบใหญ่ 2 มือสุดเท่ได้ เมื่อเราเปลี่ยนเป็นดาบ 2 มือ ค่าพลังโจมตีก็จะเพิ่มขึ้นอย่างสูงเห็นได้ชัดเจน และความสามารถต่างๆ ก็จะเพิ่มตามด้วยเมื่อ Awakening แล้วความว่องไวก็เพิ่มขึ้นเข้าไปด้วย เข้าไว ออกไว เอาใจเกมเมอร์ที่ชอบบู้อยากเต็มที่ หลักจากที่ต้องเล่นดาบโล่มานานก็ถึงเวลาปลดปล่อยพลังที่แท้จริงแล้ว !!

2. Socerer

Socerer ผู้ที่ถูกขนานนามว่า “แม่มดแห่งสนามรบ” แค่ฉายาก็กินขาดแล้วโดยอาชีพ Socerer จะเป็นแม่มดสาวที่ใช้พลังในศาสตร์แห่งความมืดโดยแม่นางจะมีความสามารถที่จะโจมตีได้ทั้งระยะใกล้และระยะไกลเลยทีเดียว ทำให้มีการเล่นและลูกเล่นที่หลากหลายต้องใช้ทักษะพอสมควรเลยในการควบคุมเพื่อจะได้ออกสกิลอย่างต่อเนื่อง ถึงอย่างนั้นการที่จะสามารถควบคุม Socerer ได้อย่างใจก็ไม่ใช้เรื่องง่าย แต่ถ้าควบคุมได้ในการ PVP ของอาชีพ Socerer ถือว่าเป็นอาชีพที่เก่งที่สุดในเรื่องของการต่อสู้เลยก็ว่าได้ด้วยสกิลที่มีความรุนแรงที่สูงและเข้าง่ายออกง่าย แต่ก็ต้องระวังเป็นพิเศษเมื่อใดที่ โดนศัตรูจับได้จะตายอย่างง่ายดายด้วยพลังป้องกันที่ต่ำของตัวเธอนั้นเอง

Awakening ของอาชีพ Socerer

อย่างเช่นอาชีพอื่น การที่เธอจะสามารถ Awakening ได้ก็ต้องเลเวล 56 เช่นกันไม่มีข้อยกเว้นแต่ที่พิเศษและน่าจดจำเอามากๆ เมื่อเธอ Awakening ปลุกพลังออกมาแล้วอาชีพจากที่เคยเป็นปลอกแขนเวทย์จะกลายเป็น “เคียว” สุดเท่ ที่พร้อมจะตัดทุกสิ่งที่เข้ามาใกล้ ผสมกับความคล่องตัวของอาชีพ Socerer เองหลังจาก Awakening ก็ยังคงความเร็วเอาไว้เช่นเคยทำให้การเล่นนั้นหลากหลายยิ่งขึ้นไปอีกแถมสกิลส่วนมากก็มีระยะก็กว้างสามารถจัดการศัตรูในจำนวนมากๆ ในคราวเดียว

3. Berserker

มาถึงอาชีพที่ 3 Berserker นักรบผู้ป่าเถื่อนส่วนตัวผมคิดว่าผู้เล่นเกมเมอร์ชาวไทยส่วนมากจะเล่นอาชีพ Berserker นี้ เพราะด้วยอาวุธเป็นขวานคู่สุดเท่แล้วหน้าตาที่ดุดัน เป็นลักษณะที่เกมเมอร์ชาวไทยชื่นชอบและรูปแบบการเล่นของอาชีพ Berserker ขอบอกเลยว่าไม่ต้องคิดอะไรมากแค่เดินไปฟันศัตรูที่ขว้างทางเท่านั้นด้วยพลังโจมตีที่แรงและความสามารถของสกิลที่เป็นวงกว้างสะส่วนมากทำให้เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่เล่นแล้วรู้สึกมันส์เป็นพิเศษ ถึงอย่างนั้นข้อเสียของอาชีพ Berserker ที่แลกมากับพลังมหาศาลกับขนาดตัวที่ใหญ่เท่ คือการเคลื่อนที่ได้ช้า นั้นเองแต่ถ้าเราเล่นจนชำนาญแล้วก็เป็นเรื่องเล็กที่จะบังคับ Berserker ให้ได้อย่างใจผมจึงขอแนะนำเป็นพิเศษเลยว่าเพื่อนๆ ที่ชอบอาชีพบู้เดือดไม่สนใคร Berserker เลยอย่ารอช้า

Awakening ของอาชีพ Berserker

ถ้าจะให้พูดว่า Awakening ของ Berserker คืออะไรบอกตรงๆ เลยว่าเหมือนได้ร่างใหม่เลยทีเดียว (แอบเหมือน Iron-Man หรือคิดไปเอง) มาพร้อมกับความเท่เกินขีดที่มากับปืนใหญ่คู่ใจที่ไม่ใช้ขวานอีกต่อไปแล้วโดยปืนใหญ่นี้สามารถยิงระยะไกลได้ด้วยหรือจะกระโดดเข้าไปกลางวงแล้วใช้สกิลที่เป็นวงกว้างที่สร้างดาเมจได้อย่างรุนแรง ไม่ใช้ Awekening แล้วจะโหดหลุดโลกไปเลยนะมันก็มีข้อเสียข้อใหญ่เหมือนเดิมคือ เคลื่อนที่ได้ช้าและก็ใช้สกิลที่ช้า ก่อนชาร์จพลังจะตีแต่ละครั้งก็ใช้เวลาพอสมควรนั้นแหละคือ ข้อเสียอย่างใหญ่หลวงของ Berserker

4. Ranger  

มาถึงอาชีพสุดท้ายที่เพื่อนๆ จะสามารถทดสอบได้ในช่วง CBT คือนักธนูสาวสวย Ranger ต้องบอกเลยว่าอาชีพนี้เป็นขวัญใจหนุ่มๆ อย่างแน่นอน เพราะด้วยตัวละครที่มีความสวยและเป็นเผ่าเอลฟ์ซึ่งนั้นจะทำให้หนุ่มๆ เกมเมอร์ชาวไทยเลือกเล่นกัน หรือไม่แน่ผมอาจจะคิดผิดเองก็ได้ อาชีพ Ranger หรือ อาชีพนักธนูภาษาบ้านๆ โดยทั่วไปแล้ว Ranger จะมีความสามารถในการโจมตีระยะไกลและมีพลังโจมตีที่รุนแรง ความว่องไวก็ไม่น้อยหน้าด้วยรูปร่างที่เล็กทำให้เคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็ว พลิ้วไหวเหมาะสมกับความสวยของเธอไม่เกี่ยวกันสินะ ส่วนทางด้าน PVP ก็ไม่น้อยหน้าด้วยการโจมตีที่มีระยะที่ไกลและพลังโจมตีที่รุนแรงทำให้ฆ่าศัตรูได้อย่างง่าย แต่ข้อเสียของอาชีพ Ranger ก็คือพลังป้องกันที่น้อยถ้าโดนถึงตัวก็จบกัน

Awakening ของอาชีพ Ranger

ก็เหมือนกับอาชีพอื่นๆ เมื่อหลังจากได้ทำเควส Awakening ปลุกพลังขึ้นมาแล้ว ตัวอาชีพ Ranger จะเปลี่ยนอาวุธเป็นมีดคู่ซึ่งจะสามารถโจมตี ระยะประชิดและระยะกลางได้ โดยก่อนหน้านี้จะสามารถใช้ธนูได้อย่างเดียวแต่เมื่อเธอ Awakening ก็สามารถสับเปลี่ยนอาวุธระหว่างการต่อสู้ได้ตลอดเวลา หมดปัญหาเมื่อมีคู่ต่อสู้จะเข้าประชิดตัว ถ้าผู้เล่นสามารบังคับเธอได้อย่างชำนาญแล้วบอกเลยว่าจะอีกหนึ่งอาชีพที่สร้างปัญหาใน PVP PVE พอสมควรเลยแบบนี้พูดได้เต็มปากเลยว่า “สวยสยอง”



นี้ก็เป็น 4 อาชีพทั้งหมดที่จะเปิดให้เกมเมอร์ชาวไทยได้ทดสอบเล่นในช่วง Close Beta ที่ทาง Black Desert Online จะเปิดให้เล่นในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ อย่าลืมไปทดสอบสุดยอดเกม MMORPG ระดับโลกนี้ด้วยสำคัญที่ชอบแนว MMORPG ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพื่อนๆ สามารถติดตามรายละเอียดข่าวสารได้ที่

สามารถกดติดตามแฟนเพจ Black Desert ได้ที่ : https://www.facebook.com/playblackdesertTH/
เว็บไซต์หลัก : www.th.playblackdesert.com
ไม่พลาดทุกข่าวสารเกมส์อัพเดทใหม่ : www.game-ded.com หรือแฟนเพจ @GameDed

Comment