5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 5 – 11 ก.พ. 2018

เข้าสู่ช่วงสองเทศกาลแห่งเดือนกุมภาพันธ์กันแล้วนะครับ นั่นก็คือช่วงเทศกาลตรุษจีน ที่เหล่าน้องๆ จะได้รับแต๊ะเอียกันไป จะเอาไปเก็บเพื่อใช้ในอนาคตหรือจะเอาไปเติมเงินซื้อเกมก็แล้วแต่พิจารณานะครับ และอีกเทศกาลก็คือวันวาเลนไทน์ที่เราจะได้เห็นคนโสดกรีดร้องด้วยความเจ็บปวด (?) แต่จะเทศกาลอะไรก็ตาม วงการเกมของเราก็ไม่หยุดนิ่ง และทั้งอาทิตย์ที่ผ่านมานี้มีเกมอะไรใหม่มาบ้าง มาชมกันครับ

Hero Hunters

อีกหนึ่งเกมฮาร์คคอร์ Shooting ที่อยากแนะนำให้ลองกันครับ โดยเกมนี้จะเป็นมุมมองแบบ Third person Shooting โดยความสนุกของเกมนั่นก็คือ มาแบบเกม Shooting ครบรสเลย ทั้งการยิง การหลบหลังที่กำบัง พร้อมกับบรรยากาศที่ให้อารมณ์ใกล้เคียงกับการเล่นเกมบน PC และภาพที่สวยจนแบบคนที่ใช้มือถือรุ่นเรือธงจะสามารถเสพภาพได้เต็มที่เลยครับ

นอกจากความสนุกของตัวเกมเพลย์แล้ว ความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือความหลากหลายของตัวละครเพราะในเกมจะมีการแบ่งตัวละครเป็นสามสาย แต่ละสายจะได้เปรียบต่างกันและคนเล่นจะต้องจัดตัวละครลงทีมและสลับเปลี่ยนขณะเล่น และในเกมเองก็มีตัวละครมาให้ปลดล็อคสะสม และอัพเกรดได้เหมือนกับเกมสะสมตัวละครทั่วไปด้วยครับ

       

Hero Hunters เกมส์มือถือใหม่สาย Shooting เปิดให้บริการทั่วโลกแล้ววันนี้ทั้ง iOS และ Android

TEKKEN

เกมได้มีการประกาศเปิดบริการกันแบบเงียบๆ เนียนๆ แต่ก็ได้ใจแฟนเกมกันเลยครับ กับเกม TEKKEN ที่ได้เอามาลงกับมือถือ พร้อมด้วยเนื้อเรื่องเฉพาะในเวอร์ชั่นมือถือ และเป็นเกที่มีภาพสวยมาก สวยระดับที่เรียกได้ว่าไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นเกมมือถือ แต่เกมนี้จะรองรับสเปคมือถือค่อนข้างสูงทีเดียว แต่ถ้าคนไหนกำลังมองหาภาพเกมสวยๆ เกมนี้ไม่มีผิดหวังครับ

ความโดดเด่นของเกมนั่นก็คือ เกมมีการเอาท่าตัวละครออกให้เป็นการ์ด และให้คนเล่นได้เลือกจัดการ์ดใส่ ขณะเล่นก็กดใช้การ์ดแทนการกดใช้ท่า ซึ่งทำให้สะดวกกว่าการเล่นทัชนิ้วบนมือถือมาก นอกจากนี้จะมีการปลดล็อตตัวละครเล่นจากการสะสมชิ้นส่วน และคนเล่นจะต้องแสตนบายตัวละครธาตุต่างๆ เพราะแต่ละตัวละครนั้นจะมีความแตกต่างเรื่องธาตุ ซึ่งจะส่งผลความได้เปรียบเสียเปรียบต่างกัน

(รีวิวเกมมือถือ) TEKKEN สุดยอดเกมไฟ้ท์ติ้งจากคอลโซล ลงมือถือแล้ว!

The Last Survivor

ถึงคิวของการบุกของเกมแนว Battle Royale กันแล้วนะครับ และสำหรับเกมเวอร์ชั่นภาษาไทยเกมที่สี่ที่มีผู้ให้บริการเป็นคนไทยนั้นก็คือเกมนี้นั่นเอง โดยความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือ เป็นเกม Battle Royale บนมือถือที่ภาพสวยมากๆ คือภาพสวยระดับที่เรียกว่าเหมือนเอาเกม PC มาปรับแต่งกราฟฟิกแบบ VERY LOW ให้เล่นเลยทีเดียว

อีกเรื่องที่คนเขียนค่อนข้างชอบนั่นก็คือ ตอนเข้าไปหาอาวุธในบ้านนั้น เกมนี้จะมีกระสุนมาให้ค่อนข้างเยอะ (ในหลายๆ ที่) เรียกได้ว่า เข้าไปเจอปืนพร้อมกระสุนที พร้อมรบเลย ไม่ต้องเสียเวลาไปวิ่งหาที่บ้านหลังอื่น และเกมนี้บรรยากาศการเล่นจะให้อารมณ์คล้ายกับเกม PC ค่อนข้างมาก ถ้าคนไหนที่มองหาเกมแนว Battle Royale ภาพสวยๆ ละก็ ลองโหลดไปลองเล่นกันดูนะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) The Last Survivor เกม Battle Royale ภาพแจ่มจาก Winner Online

มังกรหยก 2

อีกหนึ่งเกมที่ประสบความสำเร็จในภาคแรกมาแล้วและก็ได้สานต่อในเกมภาคสองโดย INI3 ผู้ให้บริการเจ้าเดียวกัน โดยตัวเกมนั้นยังคงเอกลักษณ์เป็นภาพแนวการ์ตูน แต่เอฟเฟคมาแบบอลังการมาก โดยเฉพาะตอนโจมตีใช้ท่าต่างๆ ที่ทำออกมาได้ตรงตามต้นฉบับของนิยายกิมย้ง รวมไปถึงเสียงพากย์จากนักพากย์มืออาชีพที่รับรองได้ว่าฟินแน่นอน

นอกจากนี้สิ่งที่สนุกสำหรับเกมนี้นั่นก็คือความง่าย เกมออกแบบมาสำหรับคนที่ไม่เคยเล่นเกมแนวจีนมาก่อนหรือคนที่ไม่เคยเล่นเกมมือถือเลย สามารถสนุกกับเกมนี้ได้ เพราะออกแบบทั้งการพัฒนาตัวละคร การหาของ หรือการเล่นได้แบบง่ายสุดๆ แถมการแปลภาษาไทยของเกมนี้ทำออกมาได้ดีมาก อ่านเนื้อเรื่องแล้วสนุกเลยล่ะครับ คนไหนที่ชื่นชอบนวนิยายของกิมย้ง อย่างมังกรหยก ไม่น่าจะพลาดนะครับ

         

(รีวิวเกมมือถือ) มังกรหยก 2 สานต่อเกมจากวรรณกรรมกิมย้งที่คอยุทธภพห้ามพลาด

Yulgang Mobile

อีกหนึ่งเกมในตำนานที่หลายๆ คนเติบโตมาด้วยกัน ก็คงหนีไม่พ้นเกมอย่างโยวกังแน่นอน โดยเกมนี้ได้มีการทำเวอร์ชั่นมือถือออกมาแล้ว และก็เป็นเกมมือถือที่ยังคงใช้ภาพบรรยากาศแบบเกมต้นฉบับทุกอย่าง เพียงแต่ว่าเปลี่ยนมุมมองให้เหมาะสมกับมือถือ รวมไปถึงเปลี่ยนจากการที่ต้องเดินเก็บเลเวลอย่างเดียว เป็นการรับเควสต์เพื่อรับ EXP แทนแบบเกมมือถือสมัยใหม่ทั่วไป

สิ่งที่เกมนำเสนอนั่นก็คือการเล่นแบบลงดันเจี้ยน เพราะเกมนี้จะมีดันเจี้ยนให้ลงเยอะมาก ทั้งลงเพื่อปั้มเลเวล , เอาทอง รวมไปถึงการเอาของอัพเกรด และสามารถเข้าเล่นได้ง่าย รวมไปถึงเกมยังมีการปรับเปลี่ยนระบบเกมการเล่นหลายๆ อย่าง แต่บรรยากาศของเกมก็ยังคงเคารพต้นฉบับอยู่ คนไหนที่เคยเล่นเกมโยวกังมาก่อน อยากจะหวนรำลึกถึงเกมในตำนาน ลองโหลดมาเล่นกันได้เลยครับ

วันคืนที่แสนคิดถึง Yulgang Mobile เซิร์ฟไทย!! เปิด CBT ให้ได้กลับมารำลึกความหลังไปด้วยกันอีกครั้ง

ทั้งหมดนี้ก็คือเกมอัพเดตที่ได้มีมาให้เล่นกันในอาทิตย์นี้ครับ จริงๆ แล้วมีเกมใหม่มาเปิดให้เล่นอีก แต่บทความของเราในครั้งนี้เราจะนับเฉพาะเกมมือถือ เพราะต้องยอมรับว่าเกมมือถือยังคงมีมาเพิ่มเรื่อยๆ และจะมีมาอีก สนใจเกมไหน หรืออยากอ่านบทความรีวิวเกมไหนเพื่ออ่านรายละเอียดเกมมากขึ้น สามารถกดเข้าไปดูได้ตามลิ้งที่เราใส่เอาไว้ให้เลยนะครับฃ

Comment