[รีวิวเกม] ตะลุยแดนปีศาจ Skull Arena :Idle Hero RPG อีกหนึ่งเกมแนว Idle RPG ที่น่าสนใจ

ช่วงนี้กระแสเกม Idle ค่อนข้างมาแรง หลายเกมที่เปิดใหม่ในช่วงนี้ล้วนล้วนแต่มีเกมแนว Idle ทั้งสิ้น และ Skull Arena อีกเกมนึงที่เป็นเกมแนว Idle RPG ที่น่าสนใจทั้งภาพ และกราฟฟิกที่น่าเล่นเอามากๆ

เกม Idle คือเกมที่ ตัวเกมมันจะรันไปอย่างอัตโนมัติ โดยที่เราไม่ต้องไปจัดการอะไรมันมากมาย คล้ายๆกับการปล่อยบอท และสำหรับผู้เล่นจะทำเพียงแค่ อัพเกรด หรือซื้อของให้กับตัวละครเท่านั้น ซึ่งข้อดีของเกมแนวนี้คือ ไม่ต้องมาบังคับ หรือเล่นตลอดเวลา สามารถเข้ามาอัพเกรดวันละครั้งแล้วออกจากเกมไปได้เลย เมื่อเข้าเกมครั้งใหม่ตัวเกมจะโชว์ผลงานระหว่างที่ออฟไลน์มาให้ เหมาะกับคนที่ไม่เก่งเรื่องบังคับหรือไม่มีเวลาเล่นเป็นอย่างดี

สำหรับเกม Skull Arena เป็นเกมแนว Idle แบบ Fantasy  ที่เราจะต้องออกตะลุยมอนสเตอร์ที่ถาโถมเข้ามาอย่างไม่หยุดหย่อน ด้วยด่านที่มีมากกว่า 6000 ด่าน ซึ่งเกมนี้เราจะต้องจัดทีม จัดอาวุธที่เหมาะสมที่สุดในการออกตะลุยมอนสเตอร์ โดยให้เน้นทำภารกิจของเกมที่ด้านขวาไปเรื่อยๆ

การเล่นปกติของแนวเกม Idle เราไม่ต้องไปทำอะไร เพียงแค่อัพเกรดตัวละครให้ผ่านด่านไปได้เรื่อยๆ โดยระบบการอัพเกรดต่างๆจะประกอบด้วย การเพิ่ม LV ฮีโร่ ,การ Enhance ฮีโร่ , การ Evolution , อัพSkill , อัพอุปกรณ์

การเกิดใหม่ สามารถทำได้โดยการกดปุ่ม Rebirth ซึ่งจะเป็นการไปเริ่มต้นที่ด่าน 1 ใหม่ พร้อมกับฮีโร่ LV 1 แต่จะได้รับ Refined Rebirth Stones มาด้วย ซึ่งสามารถนำหินที่นี้ไปอัพเกรด Crow หรือ Altar เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งขึ้นได้ และยังได้รับฮีโร่เพิ่มขึ้นอีก 1 ตัว (ต้องผ่านด่านตามที่กำหนดซะก่อน)

นอกจากการเกิดให่และการอัพเกรดที่น่าสนใจแล้ว ตัวเกมยังมีระบบอื่นๆที่น่าสนใจอีกด้วยอาทิเช่น ระบบหมุนวงล้อ ตะลุยดันเจี้ยนประจำวัน ลงไปตะลุยบอสในนรก และยังมีระบบ PVP ระหว่างกิลด์กันอีกด้วย  ซึ่งระบบต่างๆจะปลดตาม Stage ที่กำหนดไว้ แต่สำหรับบอสเท่ๆโหดๆนั้นจะอยู่ Stage ที่ 1000 ขึ้นไป อาจจะต้องใช้เวลาไต่กันซักพัก แต่สามารถเข้ากิลด์เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งไปก่อนได้ นับว่าน่าสนใจทีเดียวกับ Skull Arena :Idle Hero RPG ใครที่ชอบเกมแนวนี้ลองกันได้ครับ รับรองติดใจกันแน่ๆ