5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 31 ม.ค. – 6 ก.พ. 2022

อาทิตย์นี้จะเสมือนอารมณ์ช่วงพักเบรก ที่เราจะยังไม่ได้เห็นเกมฟอร์มใหญ่มากๆ มาเปิดให้เล่นเท่าไหร่ แต่จะมีทั้งเกมที่เล่นง่ายๆ รวมไปถึงเกมธีมเฉพาะทางที่้โดดเด่นมาเปิดให้เล่นแทน ซึ่งทางเราก็ได้นำมาสรุปให้ได้อ่านกันด้วย มีเกมอะไรบ้างมาดูกันดีกว่า

The Last Spell

อาจจะไม่ใช่เกมใหม่อะไรนักแต่ก็เรียกได้ว่านี่คือหนึ่งในเกมแนววางแผนที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นเกมที่ดีที่สุดจากในปี 2021 กันเลยทีเดียว ทั้งการวางแผนต่อสู้ การบริหารเมือง จัดการทรัพยากร ที่ใช้ฮีโร่แค่ 3 คน สู้กับมอนสเตอร์เป็นร้อย นี่คือเกมเทิร์นเบสป้องกันหอคอยที่ดีที่สุด

ตัวเกมจะมีการแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกคือการบริหารจัดการ อีกส่วนคือการต่อสู้ แต่ทั้งสองส่วนนั้นจะมีความเชื่อมโยงสัมพันธ์กัน คนเล่นจะต้องคิด วางแผน ว่าจะทุ่มทรัพยากร รวมไปถึงจะอัพเกรดสร้างตัวละครอันไหนกันก่อน แถมความสนุกเกมคือเกมจะไม่รอให้คนเล่นเอื่อยเฉื่อยแน่นอน

Dynasty Heroes: Romance Samkok

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวสามก๊กแบบเล่นง่ายๆ เน้นจัดทีมสะสมตัวละคร และรวมไปถึง VIP แล้วล่ะก็ เกมนี้คือเกมแนะนำให้ได้ลองเล่นกัน เพราะหากมองภาพรวมแล้วเกมนี้จะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนวสามก๊กที่เป็นเกมแนวเดียวกันเลยแม้แต่น้อย

จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมที่คนเล่นจะสามารถคุ้นชินได้ไวและรู้ได้ทันทีว่าจะต้องทำอะไรกันบ้าง แถมเกมยังนำเสนอตัวละครแบบสไตล์จิบิสุดน่ารัก และเสียงพากย์ญี่ปุ่นให้คนเล่านได้เพลิดเพลินกันอีกด้วย เน้นเล่นง่ายๆ สะสมตัวละครเยอะๆ ต้องเกมนี้

สโตร์ประเทศสิงคโปร์
สโตร์ประเทศสิงคโปร์

Phantom Blade: Executioners

สำหรับคนไหนที่กำลังเบื่อๆ กับเกมแนวเดิมๆ ไม่ชอบเกมออโต้ เน้นวัดค่าพลังหรือไม่ชอบเกม VIP ขอแนะนำเกมนี้ ซึ่งเกมนี้่จะเป็นเกมเน้นต่อสู้แอ็คชั่นเพียวๆ ไม่มีออโต้ คนเล่นต้องคุมเองและทำได้อิสระด้วย จะหลบก็ได้ จะตั้งการ์ด กระโดดก็ทำได้หมด

นอกจากนี้อีกจุดเด่นอย่างหนึ่งก็คือการที่คนเล่นจะสามารถวางสกิลคอมโบกันได้อย่างอิสระ อยากได้สกิลเรียงแบบไหนก็สามารถทำได้เองตามใจชอบ นอกจากนี้ ยังเป็นเกมเน้นเรื่องราว และรวมไปถึงรูปแบบของด่านที่เน้นสำรวจระดับหนึ่งอีกด้วย

Bravely Default : Brilliant Lights

กว่าสิบปีแล้ว ที่ตัวเกม JRPG อย่าง Bravely Default ได้สร้างความสนุกสนานและรากฐานแฟนๆ มาอย่างยาวนานและก็ได้ถึงเวลาแล้วที่เกมจะได้มีการทำลงมือถือบ้าง โดยตัวเกมเวอร์ชั่นนี้จะเป็นเรื่องราวใหม่แต่คนเล่นจะได้เจอกับตัวละครในภาคหลักด้วย

นอกจากระบบการเล่นที่นำเอาระบบหลักๆ เอามาปรับให้เล่นได้ง่ายในมือถือแล้ว เกมยังโดดเด่นที่เรื่องราว รวมไปถึงเกมจะไม่มีกาชาตัวละคร แต่จะเป็นกาชาอุปกรณ์แทน แถมยังมีส่วนในการสร้างความสัมพันธ์กับตัวละครในเกมอีกด้วย

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Dragon Knights

ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมแนว IDLE ในแบบภาพแนวตั้ง ถือเล่นง่ายๆ เนื้อเรื่องไม่ต้อง เน้นพัฒนาตัวละครและมองดูตัวละครวิ่งไปสู้ไปเรื่อยๆ เราขอแนะนำเกมนี้ ซึ่งเป็นอีกเกมที่เล่นได้ง่ายแถมยังนำเสนอภาพแบบ 3D อีกด้วย ถึงจะมองจากด้านหลังก็เถอะ

นอกจากนี้เกมยังออกแบบการเล่นที่ง่ายดาย ทั้งการอัพเกรดที่สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว โหมดท้าทายอย่างเช่นเรดบอสหรือเขาวงกตที่ทำให้คนเล่นไม่รู้สึกเบื่อ แถมในเกมยังมีโหมดอย่างปลูกผักมาให้เล่นกันอีกด้วย เป็นอีกเกมที่สามารถเอามาเล่นได้เพลินๆ ทีเดียว

อย่างที่เห็นไปว่าในวีคนี้จะดูเงียบๆ หน่อย เกมที่โด่งดังหรือเกมในกระแสจะไม่ได้เป็นที่พูดถึงกันมากเท่าไหร่นัก แต่ต้องบอกว่าถึงจะเป็นเกมนอกกระแส ระบบการเล่นเกมก็น่าสนใจไม่น้อยกันเลยทีเดียว สนใจเกมไหน ก็ไปกดดูกันได้เลยนะครับ