(รีวิวเกมมือถือ) Dimensional Princess: Prologue ปกป้องเจ้าหญิงกับเกมออโต้ที่เล่นอย่างง่ายดาย

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่แบบว่าเล่นสบายๆ เอาแบบไม่เคร่งเครียดอะไรมาก ขอแบบฆ่าเวลาเพลินๆ ก็เพียงพอแล้ว เรามีเกมมาแนะนำ แต่ต้องบอกก่อนว่านี่เป็นเกม RPG สไตล์ออโต้ที่ไม่ใช่ IDLE นะครับ ถึงภาพในเกมจะชวนคิดว่าเป็น IDLE ก็เถอะ

ตัวเกม Dimensional Princess: Prologue นั้นจะเป็นเกมแบบ RPG Auto Play ตัวเราจะรับบทเป็นผู้กล้าที่จะต้องคอยปกป้องเจ้าหญิงจากมอนสเตอร์ เกมจะไม่มีเนื้อเรื่องอะไรอีกและจะอยู่ในจุดเดิม เข้าเกมทีไรก็จะอยู่ที่พื้นที่เดิม ไม่ได้มีการออกไปไหน

ระบบการเล่นจะเป็นแนวปกป้องเจ้าหญิงที่จะยืนหลบหลังม่านบาเรีย และต้องคอยระวังพวกปีศาจที่จะบุกเข้ามาโจมตีเจ้าหญิง ซึ่งในเกมนี้คนเล่นจะทำอะไรไม่ได้ นอกจากคอยอัพค่าพลังตัวละครไปเรื่อยๆ ทำให้เกมนี้วัดกันที่ค่าพลังอย่างเดียวเป็นส่วนใหญ่

ระบบการเล่นจะเป็นแนวปกป้องเจ้าหญิงที่จะยืนหลบหลังม่านบาเรีย และต้องคอยระวังพวกปีศาจที่จะบุกเข้ามาโจมตีเจ้าหญิง ซึ่งในเกมนี้คนเล่นจะทำอะไรไม่ได้ นอกจากคอยอัพค่าพลังตัวละครไปเรื่อยๆ ทำให้เกมนี้วัดกันที่ค่าพลังอย่างเดียวเป็นส่วนใหญ่

แต่ก็ไม่ได้แปลว่ามีค่าพลังอย่างเดียวก็สามารถเอาชนะได้ เพราะว่าศัตรูในช่วงหลังๆ จะโจมตีรุนแรงและมีการโจมตีเลยตัวละครไปโดนเจ้าหญิง คนเล่นจะสามารถแก้ทางได้โดยการติดตั้งสกิลที่คอยโจมตีหรือขัดขวางศัตรูได้

สกิลในเกมนี้คนเล่นจะเลือกติดตั้งเรียงช่องได้ว่าจะให้ใช้สกิลไหนก่อนและสกิลมาแบบคูลดาวน์ แปลว่าคนเล่นยังพอหาทางเรียงให้ตัวละครโจมตีได้ที่เราเซ็ตไว้ระดับหนึ่ง สกิลในเกมนี้ข้อดีคือมีให้เลือกติดตั้งเยอะ แต่จะเป็นการสุ่มจากกาชา

ทั้งอุปกรณ์และสกิลเกมนี้จะมีการสุ่ม แต่คนเล่นจะสามารถสะสมเงินในเกมแล้วเอาไปเปิดได้ คนไหนรีบก็เติมเงินได้ แต่ด้วยการที่เกมนี้ไม่ได้รีบอะไร เน้นเล่นฆ่าเวลา จึงทำให้คนเล่นสามารถเล่นเรื่อยๆ ก็ได้ อุปกรณ์ยังมีดรอปจากในด่าน และผสมกันเพื่อให้ได้ค่าพลังที่สูงขึ้น

นอกจากนี้ในเกมยังมีระบบอื่นๆ เช่นเกิดใหม่ เลื่อนคลาสและตีอารีน่ากับคนเล่นคนอื่น ซึ่งมองโดยรวมว่าตรงๆ นี่คือเกม IDLE ดีๆ นี่เองแต่เอาจริงคือไม่ใช่เพราะไม่มีปิดเกมแล้วฟาร์มออฟไลน์ได้ มีแต่ต้องเปิดเกมแล้วทิ้งฟาร์มไว้ ทำให้เป็นเกมที่เน้นเปิดเล่นฆ่าเวลาเสียมากกว่านั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพสวย เสียงทำออกมาดี มองง่าย
  • เปิดเกมมาก็เล่นฆ่าเวลาได้เรื่อยๆ
  • ไม่มีโฆษณาแทรกมารบกวน
  • มีระบบสกิลและแนวทางอัพที่สร้างให้ตัวละครมีแนวทางการเล่นแตกต่างบ้าง
  • อาวุธและสกิลมาจากการสุ่ม

สำหรับเกม Dimensional Princess: Prologue ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)