5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 7 – 13 ก.พ. 2022

ผ่านมากันแล้วอีกหนึ่งอาทิตย์สำหรับเดือนกุมภาพันธ์ แม้ว่าจะเริ่มต้นมาด้วยเกมที่ดูธรรมดาและเล่นง่ายๆ ไปนิด แต่เราก็ได้แนะนำเกมที่มีคนอ่านน่าสนใจมาแนะนำกัน และในอาทิตย์นี้เราจะมีเกมอะไรมาแนะนำบ้าง เราได้สรุปมาให้แล้วทั้่ง 5 เกม ดังนี้

Olympic Games Jam Beijing 2022

เป็นการเปิดตัวเกมให้เข้าถึงช่วงงานการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ตอนนี้กำลังจัดขึ้นในประเทศจีนพอดี โดยในเกมนี้จะมีเหล่ากีฬาฤดูหนาวที่ได้แข่งขันกัน อย่างเช่น สกี สโนว์บอร์ด หรือ ลูซ ให้ได้สนุกกัน แน่นอนว่ามีแข่งขันกับคนเล่นคนอื่นๆ ทั่วโลกอีกด้วย

แม้ว่าตัวเกมจะเป็นเกมแนวมินิเกมเอามาเล่นกันสนุกๆ แต่ที่น่าสนใจคือจะมีระบบ NFT ที่จะสะสมเข็ดกลัดที่สามารถนำไปขายได้อีกด้วย เรียกได้ว่าคนไหนที่ดูกีฬาโอลิมปิกแล้วอิน ก็จะสามารถมาสนุกกับเกมนี้กันต่อก็ยังทำได้

Dimensional Princess: Prologue

เรียกได้ว่านี่คือเกมแบบออโต้เพลย์ มีความเป็นเกม IDLE แต่ก็ไม่ใช่เกม IDLE ซึ่งก็น่าเสียดายอยู่แต่ถ้ามองในอีกมุมหนึ่ง ก็เป็นเกมที่เข้าเกมมาแล้วก็จะมีอะไรให้เล่นเป็นระยะอยู่แล้ว เพราะตัวเกมก็จะมีความรวดเร็วในการเล่นระดับหนึ่ง

เป้าหมายในการเล่นเกมนี้ง่ายๆ คือต้องป้องกันเจ้าหญิงจากการโจมตีของเหล่าปีศาจที่จะแห่เข้ามาและสู้กับบอสเมื่อพร้อม โดยเมื่อถึงฉากสู้บอสคนเล่นจะรัวปุ่มโจมตีมันได้ แต่นอกนั้นต้องวัดที่ค่าพลัง ซึ่งคนเล่นยังพอเลือกได้ว่าจะอัพแรงหรือเร็วก่อน

Side Gear

สำหรับคนไหนที่ที่มองหาเกมแบบ IDLE เอาแบบเล่นฆ่าเวลาได้ ไม่เอาอะไรมาก เอาง่ายๆ เข้าไว้ แล้วก็มีระบบออฟไลน์ที่สามารถปิดเกมแล้วฟาร์มของได้ ทำให้นี่เป็นเกมที่แบบเล่นฆ่าเวลา ไม่รู้จะเล่นอะไรก็โหลดเกมนี้มาเล่นกันได้

แต่ตัวเกมก็ยังมีส่วนในการเลือกพัฒนา ทั้งเลือกอัพความสามารถของตัวละครทั้ง 5 ส่วนตัวละครหลักจะเปลี่ยนอุปกรณ์และใส่สกิลได้ แม้ว่ามองภาพรวมเกมจะไม่มีอะไรแต่จุดเด่นคือจะไม่มีโฆษณาคั่นให้เสียอารมณ์นั่นเอง

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้

Traha Infinity

ตัวเกมหลักนั้นอาจไม่เป็นที่รู้จักเท่าไหร่เพราะไม่ได้มีการเปิดประเทศอื่นเลยนอกจากเกาหลีและญี่ปุ่น แต่สำหรับเกมนี้จะเป็นภาคแยก ทีมพัฒนาคนละทีม แถมเซ็ตติ้งก็คนละเวลาอีกด้วยเพราะนำเสนอเรื่องราว 200 ปีก่อนเหตุการณ์ในเกมภาคหลักนั่นเอง

สิ่งที่โดดเด่นของเกมเวอร์ชั่นนี้่คืองานภาพที่ทำออกมาได้สวยและปรับแต่งดีมาก ระบบการต่อสู้ที่แอ็คชั่นดุเดือดระดับต่อให้เกมเล่นออโต้แต่มองเฉยๆ ก็สนุก แถมมีระบบยืมตัวละครคนอื่นมาตั้งปาร์ตี้ช่วยเล่นแบบเอไอยังได้อีกด้วย

โซนประเทศเกาหลีใต้
โซนประเทศเกาหลีใต้

MY HERO ULTRA IMPACT

เกมจากอนิเมะเรื่องดังที่ได้เอามาทำเป็นเกมมือถือมาให้ได้เล่นกัน โดยเป็นเกมที่ทำออกมาเอาใจแฟนๆ อนิเมะเต็มที่ ทั้งในส่วนของเนื้อเรื่องที่ยิงยาวเอาจาก SS1 จนถึง SS4 มาให้ได้เล่น พร้อมกับภาพลายเส้นใหม่ให้แฟนๆ ได้สะสมกัน

ระบบการเล่นก็เข้าถึงค่อนข้างง่ายเพราะเป็นกาชาตัวละคร โดยจะมีตัวละครทั้งฝั่งฮีโร่และฝั่งวิลเลิน (ฝ่ายร้าย) มาให้ได้สะสมและจัดทีทตามที่ต้องการ และด้วยระบบการเล่นแบบเทิร์นเบสและตัวละครจิบิทำให้เกมออกมาดูน่ารักอีกด้วย

แม้ว่าบางเกมจะมาเป็นแนวเกมฆ่าเวลาที่คนเล่นจะแนวไม่รู้จะเล่นอะไรก็โหลดมาเล่นก็ตาม แต่ก็มักจะเป็นเกมที่คนเล่นสนใจและน่าจะโดนใจกันมาบ้าง แต่แน่นอนว่าเทียบกับเกมอื่นแล้วก็อาจจะดูเฉยๆ กันไปหน่อย ดังนั้น อยู่ที่คนเล่นเลยว่าอยากจะเล่นเกมไหนกันบ้าง เลือกได้เลยตามใจชอบครับ