(รีวิวเกมมือถือ) My Hero Academia: ULTRA IMPACT เกมจากอนิเมะดัง ทำลงมือถือให้เล่นแล้ว

เรียกได้ว่านี่คือหนึ่งในเกมที่มีคนเล่นหลายคนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียวโดยเฉพาะกับแฟนๆ อนิเมะเรื่องนี้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นเรื่องดังที่มีคนติดตามกันทั่วโลก และก็ได้ทำเป็นเวอร์ชั่นมือถือให้ได้ลองเล่นกันแล้ว ซึ่งเราจะมาดูกันว่าตัวเกมเป็นอย่างไร

ตัวเกม My Hero Academia: ULTRA IMPACT นั้นจะดัดแปลงจากอนิเมะเรื่องดัง My Hero Academia เล่าเรื่องราวในโลกที่มนุษย์มีพลังพิเศษ จนทำให้มีเหล่าวายร้ายและฮีโร่ออกมา อิซึคุ มิโดริยะ เด็กหนุ่มที่ไม่มีพลังพิเศษ ใฝ่ฝันอยากจะเป็นฮีโร่ ในวันหนึ่งเขาได้รับโอกาสเป็นผู้สืบทอดพลังของฮีโร่อันดับหนึ่ง และเส้นทางสู่การเป็นฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจึงได้เริ่มต้น

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนวกาชาสะสมตัวละคร โดยจะมีเหล่าตัวละครที่เป็นฝั่งฮีโร่และฝั่งวายร้ายมาให้คนเล่นได้สะสมกัน โดยจะสามารถจัดทีมได้ 3 คนในการปะทะกับอีกฝ่ายแบบ 3 ต่อ 3 คนเล่นจึงเลือกเล่นตัวละครตัวโปรดที่ชื่นชอบได้

เกมจะมีการนำเนื้อเรื่องจากในอนิเมะและยาวไปจนถึงซีซั่นที่ 4 ที่มีฉาย พร้อมกับภาพวาดใหม่ที่เป็นลายเส้นเฉพาะของเกมนี้ให้คนเล่นได้สะสมกัน ทำให้เป็นเกมที่ทำออกมาเอาใจแฟนๆ อนิเมะเรื่องนี้อย่างมาก เพราะมาครบทั้งเนื้อเรื่องและตัวละครกันเลยทีเดียว ถึงข้อเสียคือจะเล่าแบบสั้นๆ ก็เถอะ

ในเกมจะใช้ระบบแพ้ทางธาตุ ชนะทางธาตุ และหากทีมมีค่าพลังมากกว่าก็จะมีโอกาสชนะมากกว่า ถ้าว่ากันตรงๆ แล้วคือระบบการเล่นแทบไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมมือถือกาชาทั่วไปเลย แต่มีระบบที่น่าสนใจอยู่สามจุด จุดแรกก็คือการ์ดเมมโมรี่ที่จะเป็นฉากจากในอนิเมะแบบภาพนิ่ง แต่ละภาพจะมีสเตตัสสกิลซัพพอร์ตให้ด้วย ซึ่งคนเล่นจะสามารถเลือกใส่เพื่อช่วยเหลือทีมได้ เช่น ฮีลให้หลังจบเทิร์น เป็นต้น

ระบบยืมเพื่อนสำหรับเกมนี้่จะเป็นการกดใช้ (ไม่ได้แทนที่เพิ่มอีกช่อง) โดยเมื่อคนเล่นอยากใช้ก็สามารถกดเลย ตัวละครที่ยืมเพื่อนจะใช้สกิลไม้ตายโจมตี ซึ่งจะสามารถใช้ได้ครั้้งเดียว และอีกระบบที่น่าสนใจเป็นพิเศษก็คือ ระบบปลดล็อคสกิลและอัพค่าสเตตัสตัวละคร

โดยคนเล่นจะสามารถสะสมทรัพยากรเอามาปลดล็อคความสามารถตัวละคร (โจมตี, ป้องกัน ฯลฯ) และจะสามารถปลดล็อคสกิลที่สองได้ด้วย เท่ากับว่าหนึ่งตัวละครจะมีสองสกิลให้ได้ใช้งานกัน และตัวละครทุกเกรดจะสามารถปลดล็อคสกิลสองได้หมด เพียงแต่ว่าเฉพาะตัวละคร SR ขึ้นไปถึงจะมีการเปลี่ยนรูปร่างตัวละครเมื่ออัพไประดับสูงแล้ว

นอกนั้นเกมจะมีระบบการเล่นที่ไม่ต่างจากเกมอื่น ทั้งส่งคนไปหาทรัพยากร (ในเกมจะเรียกอารมณ์โหมดฝึกงาน) โหมดฟาร์มที่จะเข้าได้วันละ 3 ครั้ง รวมไปถึงอีเวนท์ที่จะมีมาให้เล่นกันด้วย ซึ่งแม้ว่าตัวเกมอาจจะไม่ได้ทำตอบโจทย์เกมกาชาแบบสุดทางเท่าไหร่นัก (สภาพโดยรวมเกมเหมือนเอามาเล่นสนุกๆ ขำๆ มากกว่า) แต่โดยรวมต้องบอกว่าเป็นเกมที่ทำออกมาเอาใจแฟนอนิเมะได้ในระดับหนึ่งทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมสร้างจากอนิเมะเรื่องดัง
  • สะสมตัวละครได้ทั้งฝั่งฮีโร่และวายร้าย
  • ระบบปลดล็อคสกิลตามการพัฒนาตัวละคร
  • มีระบบตกแต่งห้องเรียนและเอาตัวละครมานั่งคุยกัน
  • ระบบการเล่นโดยรวมไม่ต่างจากเกมกาชาทั่วไป

สำหรับเกม My Hero Academia: ULTRA IMPACT ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดมาลองได้ตามลิ้งข้างล่าง และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)