5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 11 – 17 เม.ย. 2022

วงสงกรานต์ที่ผ่านมานับได้ว่าเป็นช่วงวันหยุดของไทย ที่แม้ว่าอาจมีบางเกมไม่ได้เปิดในช่วงนี้แต่ก็มีเกมใหม่ที่เปิดมาเล่นทั้งทางฝั่งของไทยและฝั่งของญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน ถึงจะไปทางฝั่งของญี่ปุ่นเสียมากกว่าก็เถอะ มีเกมอะไรกันบ้างนั้นมาดูกันดีกว่า

Memoria

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนว Strategy ที่เล่นแบบออโต้ได้ โดยเกมเพลย์นั้นจะเป็นการแบ่งเส้นทางเป็น 3 เลนส์และเราจะต้องวางตัวละครไว้ล่วงหน้าว่า ในเส้นทางทั้งหมด 3 เลนส์นี้จะให้ตัวละครออกจากเลนส์ไหนก่อนบ้าง โดยจะต้องเป็นการรับมือกับอีกฝ่ายให้ได้

รูปแบบเกมนั้นจึงออกแบบมาให้คนเล่นที่แม้ว่าจะไม่ชอบเกมแนว Strategy ก็เข้าถึงได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีโหมดการเล่นทั้งอีเวนท์และเนื้อเรื่องมาให้ได้สนุก รวมไปถึงสะสมตัวละครธาตุต่างๆ มาให้ได้เล่นกัน เป็นอีกผลงานของเกมสไตล์ JRPG ที่ไม่ธรรมดาเกมหนึ่งเลยทีเดียว

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Orient Arcadia

มองผ่านๆ อาจจะไม่คิดว่านี่คือเกมสามก๊กด้วยซ้ำ เพราะเป็นเกมที่มีการนำเสนอธีมและเรื่องราวที่แตกต่างจากเกมสามก๊กต้นฉบับ ต้องบอกว่านี่คือแบบธีมญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ทั้งเนื้อเรื่อง ทั้งตัวละครคือออกแบบใหม่หมด เหมาะกับคนที่รู้จักสามก๊กแต่ไม่อยากได้ภาพแบบจีนจ๋าๆ

ทีมงานที่อยู่เบื้องหลังเกมนี้ก็ไม่ธรรมดาเพราะว่าเคยทำเกมดังๆ อย่างเช่น Monster Hunter, Devil May Cry และ Final Fantasy 15 มาแล้ว มาพร้อมกับเสียงพากย์ Full Voice และระบบการเล่นแบบจัดทีมตัวละครสู้ออโต้แบบทุกคนเข้าถึงได้ง่าย บอกได้เลยว่านี่คือเกมสามก๊กที่น่าเล่นที่สุดในเวลานี้

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Legends of Wukong: Demon Arena

เกมที่มีการนำไซอิ๋วเอามาทำเป็นเกมแถมยังนำเสนอเรื่องราวอีกด้านหนึ่งที่คนเล่นอาจไม่เคยรู้ขนานไปกับเรื่องราวหลัก ทำให้เกมนี้เป็นเกมไซอิ๋วที่มีเรื่องราวแตกต่างจากเกมไซอิ๋วเกมอื่นๆ ทั้งภาพที่วาดมาใหม่และเสียงพากย์ที่เลือกได้ทั้งจีนและอังกฤษอีกด้วย

ตัวเกมยังคงเป็นเกมแนวจัดทีมสู้ออโต้แบบเดียวกันกับเกมแนวเดียวกัน แต่ก็ยังมีโหมดอื่นๆ มาให้ได้ท้าทายเล่นรวมทั้ง PVP แต่ขณะเดียวกันก็มีโหมดผ่อนคลาย อย่างเช่นอยู่บ้าน ตกปลา กันด้วย เป็นเกมจีนอีกเกมที่น่าเล่นโดยเฉพาะกับแฟนๆ ไซอิ๋วกันเลยทีเดียว

My Hero Academia: tsh-sea

ชื่อเต็มของเกมก็คือ My Hero Academia: The Strongest Hero ซึ่งเป็นการเอาเนื้อหาของอนิเมะ My Hero Academia เอามาทำเป็นเกมแนว 3D ARPG บนมือถือ ซึ่งแตกต่างจากเกมที่เปิดก่อนหน้านี้ที่เป็นเกมแนวเทิร์นเบสและภาพสไตล์จิบิ แถมเกมนี้ยังมีภาษาไทยอีกด้วย

ตัวเกมจะอิงเนื้อเรื่องจากในอนิเมะและยังมีโหมด PVP ที่จะดวลกับคนเล่นกันเองได้ และที่น่าสนใจที่สุดก็คือ จะสามารถปั้นตัวละครตัวโปรด ไม่ว่าจะเป็นฝั่งฮีโร่หรือฝั่งวิลเลินได้ด้วย เกมได้รับผลตอบรับที่ดีจากคนเล่นอย่างมากทีเดียว

Cats VS Aliens

เกมนี้จะเป็นเกมสบายๆ ที่จะเป็นแนว IDLE ที่เราไม่ต้องบังคับให้ต่อสู้หรือโจมตีใดๆ ตัวละครจะทำการโจมตีเอง ตามอุปกรณ์ที่สวมใส่ กับคู่ต่อสู้บรรดาสิงสาราสัตว์มากมาย หมา หนู กระต่าย นก พร้อมสารพัดอาวุธสุดฮา

แต่ถึงจะเป็นเกมแนวเล่นง่ายๆ สบายๆ ชวนให้นึกถึงเกมไฟท์ติ้งหน่อยๆ แต่ก็เป็นเกมที่มีทั้งระบบเควสต์ แคลรน และการอัพเกรดอุปกรณ์และตัวละครต่างๆ เพื่อให้สามารถดวลกันได้สนุกสนานมากขึ้น คนไหนมองหาเกมฮาๆ แอ็คชั่นสนุกๆ เล่น เกมนี้คือเกมแนะนำ

จะเห็นได้ว่า 3 เกมจะเป็นเกมจากทางญี่ปุ่น อีกหนึ่งมาจากทางจีน และเกมสุดท้ายนั้นจะเป็นเกมจากทางฝั่งตะวันตก แม้ว่าจะมีสองเกมที่มีภาษาไทยก็ตาม แต่ก็มาจากทางต่างประเทศเสียส่วนใหญ่ แต่เชื่อว่าต้องมีเกมที่มีคนเห็นแล้วโดนกันแน่นอนครับ