(รีวิวเกมมือถือ) My Hero Academia: The Strongest Hero เกมจากอนิเมะดังในรูปแบบ 3D Openworld

ก่อนหน้านี้ก็ได้มีเกมที่สร้างจากอนิเมะเรื่องนี้เอามาทำเป็นเกมแนวเทิร์นเบสและนำเสนอรูปแบบตัวละครแบบจิบิมาแล้ว และสำหรับเวอร์ชั่นนี้จะแตกต่างจากอีกเกมเพราะเป็นภาพแบบ Full 3D เต็มรูปแบบแถมไปเปิดในอเมริกามาก่อนซึ่งผลตอบรับดีมากทีเดียว ตัวเกมนี้เป็นอย่างไรมาดูกันดีกว่า

สำหรับตัวเกม My Hero Academia: The Strongest Hero จะเล่าเรื่องราวในโลกที่ผู้คนมีพลังอัตลักษณ์ ซึ่งก็ทำให้มีคนใช้พลังในทางที่ผิด จึงได้เกิดอาชีพที่หลายคนใฝ่ฝันอย่างฮีโร่ขึ้นมา มิโดริยะ เด็กหนุ่มที่ไม่มีอัตลักษณ์ใดๆ ได้รับความโชคดีสืบทอดพลังจากฮีโร่อันดับหนึ่ง และในเวลาต่อมา เขาจะกลายเป็นฮีโร่ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

ตัวเกมนั้นจะดำเนินเนื้อเรื่องตามแบบฉบับอนิเมะมาให้เล่น ซึ่งถ้าคนไหนชมอนิเมะมาแล้วและมาเล่นเกมนี้ก็จะอินเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกมนี้เปิดบริการโซน SEA ได้มีการเพิ่มภาษาไทยเข้าไปด้วยแล้วยิ่งทำให้เกมนี้เล่นได้สนุกมากยิ่งขึ้นไปอีก เอาใจแฟนๆ เกมเต็มที่

รูปแบบเกมนั้นจะนำเสนอโลกเกมแบบ Openworld ที่คนเล่นจะสามารถเดินทางไปที่ต่างๆ ได้ แม้ว่าฉากเกมจะไม่ได้กว้างอะไรขนาดนั้นแต่ก็ทำให้ตนเล่นได้มีโอกาสสำรวจสถานที่ต่างๆ ที่ปรากฎตัวออกมาในอนิเมะในรูปแบบของสามมิติ แถมยังเดินทางไปทำเควสต์ต่างๆ ได้อีกด้วย

ทางด้านตัวละครนั้นคนเล่นจะสามารถสะสมตัวละครทั้งทางฝั่งของฮีโร่และวิลเลินมาได้ และสามารถพัฒนาตัวละครได้ทั้งการอัพเลเวลและการใส่อุปกรณ์ รวมไปถึงระบบการ์ดที่จะคล้ายกับสกิลซัพพอร์ตจากตัวละครที่จะมาช่วยคนเล่นได้ คนเล่นจึงเล่นตัวละครตัวโปรดได้โดยไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเล่นตัวละครหลักเสมอไป

นอกจากนี้ด้วยระบบการเล่นแบบ Full 3D พื้นที่กว้างแบบ 360 องศา คนเล่นจึงสามารถสนุกกับการควบคุมตัวละครที่มีสกิลท่าไม้ตายที่แตกต่างกันไปแล้วแต่ตัวละครนั้นๆ เช่น ถ้าเล่นเป็นโทโดโรกิ ก็จะมีท่าไม้ตายเฉพาะของเจ้าตัว ถ้าเล่นเป็น อิดะ ก็จะมีท่าไม้ตายเป็นลูกเตะของเขา เป็นต้น

ซึ่งความสนุกของเกมนี้คือการดำเนินการเล่นที่แตกต่างและความกึ่งอิสระในโลกกว้าง ทำให้ตัวเกมไม้ได้รู้สึกซ้ำซากจำเจ อีกทั้งการที่เล่น 3 ตัวละคร และทั้ง 3 ตัวละครก็จะลุยไปทีละคนๆ ในพื้นที่เดียวกัน จึงทำให้เกมนี้เข้าถึงได้และแตกต่างจากเกมอื่นในแนวเดียวกัน

ต้องบอกว่าเป็นเกมที่ออกแบบระบบการเล่นที่แตกต่างจากเกมอีกตัวหนึ่ง ซึ่งตัวเกมนี้จะเน้นไปทางสายแอ็คชั่นมากกว่า แม้ว่าจะมีระบบออโต้มาช่วย แต่ก็ไม่ได้ทำให้อรรถรสในการเล่นลดลงไปเท่าไหร่นัก บอกได้เลยว่าสำหรับแฟนๆ อนิเมะเรื่องนี้ นี่คือเกมที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมลิขสิทธิ์แท้จากอนิเมะดัง
  • ฉากเกมกว้าง 360 องศา แอ็คชั่นเต็มสูบ
  • เล่นตัวละครตัวโปรดได้จากกาชา
  • ฉากแบบ Openworld มีพื้นที่ให้เดินเล่น
  • มีอีเวนท์ให้เล่นพร้อมของลิมิตให้สะสม

สำหรับเกม My Hero Academia: The Strongest Hero ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดมาลองได้ตามลิ้งข้างล่าง คนเล่นติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ