(รีวิวเกมมือถือ) Alchemists’ Garden เกมสร้างฐานผสมแนวเรียงเพชร พร้อมตัวละครสไตล์ญี่ปุ่น

เปิดสัปดาห์ใหม่มาหลังสงกรานต์ก็มาพร้อมกับเกมใหม่ที่เปิดมาให้เล่นพอดี ถึงแม้ว่าตัวเกมนี้จะเปิดให้เล่นในสโตร์ญี่ปุ่นแต่ไม่ใช่ปัญหาเพราะเกมมาพร้อมกับภาษาอังกฤษอีกด้วย เล่นรู้เรื่องแน่นอน เรามาดูกันดีกว่าว่าเกมนี้เป็นอย่างไร

ตัวเกม Alchemists’ Garden จะเป็นเกมในธีมโลกแฟนตาซี และตัวเราจะรับบทเป็นนักเรียนของสถาบันบ่มเพาะนักเล่นแร่แปรธาตุ โดยภารกิจที่เราได้รับก็คือการร่วมมือกับเพื่อนในโรงเรียน สร้างการ์เด้น และสำรวจในพื้นที่ถูกหมอกปกคลุมเพื่อต่อกรกับเหล่ามอนสเตอร์

ระบบการเล่นเกมนี้จะมีสองส่วน ส่วนแรกคือแนวสร้างฐานที่มีความคล้ายคลึงกับแนวสร้างเมือง (ที่เรียกฐานเพราะไม่ได้เป็นเมือง) โดยคนเล่นจะต้องสร้างที่ผลิตมานา ฟาร์ม ซึ่งหลายๆ อย่างนั้นจะเป็นการเอาทรัพยากรเพื่อเอาไปพัฒนาตัวละคร และจะขยายพื้่นที่ไปได้เรื่อยๆ โดยการปลดหมอกที่คลุมพื้นที่

จุดเด่นของระบบสร้างเมืองเกมนี้คือเป็นเกมที่ไม่มีอาณาเขตพื้นที่ คนเล่นจึงสามารถโละ ถอน วางสิ่งปลูกสร้าง ตกแต่งยังไงก็ได้ แต่อาจจะไม่ได้อิสระมากมายอะไรนักเนื่องจากเกมนำเสนอแนวตั้ง จึงให้อารมณ์เหมือนสร้างฐานผลิตเอาของเสียมากกว่า

ทางด้านระบบเกมนั้นจะเป็นแนวเกมเรียงเพชร ที่จะมีวิธีการเล่นแบบเบสิคทั่วๆ ไป ที่แตกต่างคือจะเป็นเกมเรียงเพชรที่ใช้ในการโจมตีศัตรู อยากโจมตีศัตรูตำแหน่งไหนเราก็ต้องพยายามเรียงเพชรในตำแหน่งนั้น ยิ่งทำลายเพชรได้เยอะก็จะโจมตีได้เยอะ

เกมนี้จะมีระบบธาตุ ซึ่งจะสามารถใช้การเรียงเพชรเพื่อเอาสีธาตุชนะทางอีกฝ่ายได้ และต่อให้บริเวณดังกล่าวไม่สามารถเรียงเพชรเพื่อหาทางโจมตีได้ คนเล่นก็เรียงเพชรสีธาตุที่ตรงกับตัวละครเพื่อสะสมเกจเตรียมใช้สกิลได้ ซึ่งสกิลตัวละครก็มีทั้งโจมตีและซัพพอร์ตได้นั่นเอง

และเฉกเช่นเดียวกันเกมแนวเรียงเพชรที่จะมีพวกไออเท็มช่วยหากเราติดจนไปไหนไม่ได้ แต่เกมนี้นำเสนอระบบการเล่นแบบกาชาที่มีการแบ่งเกรดตัวละคร ตัวละครแต่ละคนก็จะมีสกิลที่แตกต่างกันซึ่งยิ่งพัฒนาตัวละครก็จะยิ่งได้สกิลใหม่มาให้เล่นมากขึ้นอีกด้วย (เกมนี้พัฒนาตัวละครได้แต่จะเพิ่มระดับดาวไม่ได้)

อีกจุดที่น่าสนใจก็คือบรรยากาศเกมและเพลงประกอบที่ดึงดูด แถมเกมยังมีเนื้อเรื่องพร้อมกับเสียงพากย์ญี่ปุ่นอีกด้วย ถึงจะไม่ได้มาแบบ Full Voice ก็ตาม แถมยังมีการออกแบบตัวละครออกมาได้น่ารักดึงดูดอีกด้วย เป็นอีกเกมที่เล่นได้เพลินไม่น้อยกันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนวตั้ง เล่นมือเดียวได้สบาย
  • เป็นเกมเรียงเพชร จึงเล่นได้ง่าย
  • มีเนื้อเรื่องพร้อมเสียงพากย์ญี่ปุ่น
  • ผสมผสานกับเกมแนวสร้างฐาน ทำให้มีอะไรให้ทำเรื่อยๆ
  • ตัวละครดึงดูดมาก

สำหรับเกม Alchemists’ Garden ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วในโซนประเทศญี่ปุ่น บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น