5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 18 – 24 เม.ย. 2022

อย่างที่เคยมีการเกริ่นๆ กันก่อนหน้านี้ว่าในช่วงเลยกลางเดือนเมษายนมาจะเริ่มมีเกมใหม่หลากหลายเกมเตรียมเปิดมาให้ได้เล่นกัน พอจบช่วงสงกรานต์ปั๊บ ก็ออกมาให้ได้เล่นกันจริงๆ แถมมากันเต็มไปหมด ดังนั้นเราจะมาดูกันว่าเหล่าเกมใหม่ที่ได้เปิดนั้นจะมีเกมอะไรบ้าง

Alchemists’ Garden

ถ้าจะให้เทียบกับเกมแนวเรียงเพชรทั่วไปแล้วต้องบอกว่าเกมนี้เป็นเกมที่น่าดึงดูดอย่างมาก อันดับแรกเลยคือตัวละครที่ทำลายเส้นออกมาแบบดีมากๆ และเหนือกว่าเกมเรียงเพชรทั่วไปอย่างมาก แถมยังได้นักพากย์ชื่อดังมาให้เสียงพากย์อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานของเกมแนวสร้างฐานไว้ด้วย แม้ว่าจะไม่ใช่เกมแนวสงครามแบบตีเมืองอะไรแต่ก็ทำให้เกมนี้มีอะไรให้ทำ แถมยังมีเนื้อเรื่องและบรรยากาศที่น่าเล่นอย่างมากอีกเกม บอกได้เลยว่าเป็นเกมดีอีกเกมที่ไม่ควรพลาด

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Love Destiny: ตำนานมังกรหยก

เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีการอิงนวนิยายของกิมย้งอย่างมังกรหยกมา แต่ตัวเกนั้นจะไม่ได้เน้นเนื้อเรื่องขนาดนั้น เหมือนเกมจอมยุทธ์ปกติที่มีการยืมชื่อมาเสียมากกว่า เพราะนี่เป็นเกมแนวออโต้เควสต์ แปบๆ เกมก็จะข้ามไปให้แล้วโดยที่ยังอ่านไม่หมดด้วย

ดังนั้นภาพรวมของเกมนี้จึงเป็นเกมที่เล่นได้ง่ายมากเกมหนึ่ง เดินเอง ตีเอง ใช้สกิลเอง ใส่ของเอง แต่ก็ยังมีโหมดท้าทายต่างๆ รวมทั้งโหมด IDLE ฟาร์มของออฟไลน์มาให้เล่นได้ สำคัญคือนำเสนอภาพแบบ 3D แต่ไม่กินสเปคเท่าไหร่อีกด้วย

Tower of God M

หนึ่งในเว็บตูนเกาหลีเรื่องดังจนได้เอามาทำเป็นอนิเมะ ในที่สุดก็ได้มีกดารเอามาทำเป็นเวอร์ชั่นมือถือและปล่อยออกมาให้เล่นกันแล้ว ความน่าสนใจก็คือเป็นเกมแนวกึ่งออโต้เพลย์ที่ตัวละครจะโจมตีเองและให้คนเล่นอาศัยจังหวะกดใช้สกิล เลยทำให้เป็นเกมที่เล่นได้ง่าย

จุดเด่นของเกมจะอยู่ที่ภาพของเกมที่นำเสนอบรรยากาศเกมที่น่าเล่นและดึงดูดแม้ว่าคนเล่นจะกดปล่อยออโต้ก็ตาม แถมยังมีเนื้อเรื่องมาให้ได้อ่าน และทีมพัฒนาก็ได้บอกด้วยว่าทุกตัวละครจะมีความสามารถโดดเด่นหมด อวยใคร ชอบใคร ก็ปั้นเล่นคนนั้นได้เลย

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
สโตร์ประเทศเกาหลีใต้

Dungeon of Gods

เกมมือถือแนว Roguelike ARPG เล่นด้วยมุมมองแนวตั้ง เป็นอีกเกมใหม่ที่แนะนำมาให้ได้เล่นสำหรับคนไหนที่อยากเล่นเกมสไตล์ Roguelike แต่อยากเล่นด้วยมือเดียวด้วยมุมมองแนวตั้งตั้ง แถมเกมนี้ยังโดดเด่นเรื่องการคุมตัวละครที่ง่ายอีกด้วย เพราะเมื่อปล่อยมือตัวละครก็จะพุ่งไปตีเอง

นอกจาก โหมดเนื้อเรื่อง ที่ให้เราเล่นเพื่อเปิดดันเจี้ยนใหม่ๆ นอกจากนั้นยังมีระบบใหม่มาให้เล่น ในส่วนของกาชานั้นจะเป็นในส่วนของกาชาอุปกรณ์ โดยรวมแล้วก็เป็นเกมที่เล่นได้เพลินๆ ฆ่าเวลาได้ดี แถมยังเล่นได้เรื่อยๆ อีกด้วย

Douluo Dalu : สัประยุทธ์วิญญาจารย์

เกมจากอนิเมะเรื่องดังอย่าง ตํานานจอมยุทธ์ภูตถังซาน ที่เป็นเกมแนวเทิร์นเบสพร้อมกับกราฟฟิกแบบ Full3D 360 องศาเต็มรูปแบบ เป็นเกมที่มีการทำงานภาพออกมาได้สวยและละเอียดมากในระดับที่ว่าหาได้ยากกับเกมสไตล์นี้ งานเผามีบ้างแต่จุดสำคัญไม่ค่อยมี

จุดสำคัญคือเป็นเกมเทิร์นเบสมือถือที่ออกแบบระบบมาดีมาก เล่นได้ง่าย ไม่ได้รู้สึกน่าเบื่อ เล่นได้ทั้งแบบปล่อยออโต้หรือคุมเอง มีบรรยากาศเกมที่ดึงดูด แถมยังมีอะไรให้ทำอีกเยอะด้วย บอกได้เลยว่าเป็นเกมที่แฟนอนิเมะเรื่องนี้ห้ามพลาด

ความสนุกของอาทิตย์นี้ก็คือถึงบางเกมจะเป็นเกมจากต่างประเทศแต่ก็มีภาษาอังกฤษมาให้ได้อ่านกัน เป็นอีกอาทิตย์ที่เราได้เห็นเกมใหม่ๆ มาให้ได้เล่นหลากหลายแนว แล้วแต่คนเล่นเลยว่าจะถูกใจเกมไหนกันบ้าง กำไรของคนเล่นล้วนๆ ช่วงนี้