5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 27 พ.ย. – 3 ธ.ค. 2017

ใกล้จะสิ้นปีกันแล้วนะครับ และก็ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องบังเอิ๊ญ บังเอิญ รึเปล่า ที่เกมหลายเกมก็พร้อมใจที่จะมาเปิดกันตอนเวลาช่วงนี้ ทำให้มีเกมดีๆ มาให้เลือกเล่นกันเยอะเลยล่ะครับ (ขนาดที่ว่าต้องต่อคิวมาให้เรารีวิวกันเป็นเกมๆ เลยทีเดียว) ในช่วงสัปดาห์นี้มีเกมอะไรน่าเล่นบ้าง มาดูกันดีกว่าครับ

Dungeon Breaker Heroes

กำลังมองหาเกมแนว idle สนุกๆ แต่อยากได้ภาพสวยๆ เกมเพลย์ดูหลากหลาย ตัวละครไม่ได้มีทีท่าว่าเล่นตบแปะกันใช่ไหม ? เรามีเกมมาแนะนำครับ สำหรับเกมนี้เป็นเกมที่จากทีมพัฒนาเกาหลี การันตีได้เลยว่า ตัวเกมนั้นจะเล่นได้สนุก คุณภาพเกมมาเหนือกว่าเกมแนว idle เกมอื่นทั่วๆ ไปแน่นอนครับ

อันดับแรก เกมนี้มีมุมองแบบคล้ายๆ เกม ARPG แต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่ ประการที่สอง เกมสนับสนุนการเล่นทั้งออนไลน์และออฟไลน์ คนเล่นจะต้องกะจังหวะใช้สกิลเองเพื่อฝ่าด่าน และก็ต้องย้อนกลับไปเริ่มใหม่เพื่ออัพเดตสเตตัสให้ตัวละคร แล้วก็ปั้มเลเวลใหม่ แถมตัวละครแต่ะตัวนั้นก็มีหน้าตาน่ารัก มีความสามารถและรูปร่างแตกต่างกันด้วย เอาเป็นว่าคนไหนชอบแนว idle ละก็ ลองเข้าไปเล่นกันดูนะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Dungeon Breaker Heroes : เกม Idle ที่สนุกและเร้าใจ

Iris M

อีกหนึ่งเกมแนวแบ๊วที่เคยกระซากใจคนเล่นชาวไทยมาแล้ว ได้กลับมาสู่เวอร์ชั่นมือถือตามสมัยนิยม แต่ความน่าสนใจก็คือ มันมาในรูปแบบของ Open World MMORPG เต็มรูปแบบที่คนเล่นจะได้ทั้งรับเควสต์และวิ่งออกไปตีมอนสเตอร์ได้เหมือนกับเล่นเกมบน PC อย่างไรอย่างนั้นเลยล่ะครับ

แต่พอมันเป็นเกมมือถือ สิ่งที่เกมทำให้คนเล่นก็คือ ความสะดวกสบายในการเล่น ทั้งตั้งแต่เดินไปหาตำแหน่งให้ การสวมใส่อุปกรณ์ การตีบวกรวมไว้ในจุดเดียวเพื่อให้คนเล่นสามารถปลดล็อคและใช้งานได้ง่ายๆ แถมเอฟเฟคตัวเกมก็มากันแบบจัดเต็มอีกด้วย เรียกได้ว่า คนไหนเคยเล่นเกมนี้บน PC มาก่อน อย่าพลาดเชียวนะครับ

เปิดให้บริการแล้ว Iris M เกมส์มือถือใหม่แนว Open World MMORPG สุด Cute

OverHit

นี่ถือว่าเป็นโคตรเกมที่ได้ปล่อยมาในช่วงปลายปีนี้เลยทีเดียวครับ มันคือเกมแนวเทิร์นเบส RPG แต่ประเด็นคือ มันเป็นเกมเทิร์นเบสที่ไวมาก ไม่ต้องมานั่งเสียเวลา รอเป็นรอบๆ แต่ตัวละครจะพุ่งไปโจมตียังกับเป็นเกมแนว ARPG เลยทีเดียว ทำให้มันเป็นเกมเทิร์นเบสที่เร็วที่สุด แถมระบบการเล่นไม่ธรรมดานะครับ ทั้งตัวละคร สกิล ธาตุ ทุกอย่างสัมพันธ์กันหมด จัดทีมไม่ดี ออกสกิลไม่ดี สู้ศัตรูกันยากเอาเรื่อง

แต่ความโดดเด่นอันดับต้นๆ ของเกมนี้เลยก็คือกราฟฟิก คือมันเป็นเกมที่ทำกราฟฟิกได้สวยโหดมากจนไม่น่าเชื่อว่ามันคือเกมมือถือ แถมเล่นทะลวงทรัพยากรเครื่องมือถือจนร้อนจี๋ได้ง่ายๆ แนะนำว่าถ้าเครื่องมือถือไม่ไหวควรเล่นใน PC ผ่านโปรแกรมจำลองจะดีกว่า เป็นอีกเกมที่ลุ้นเลยว่าถ้ามาไทยที คนที่ชอบทั้งเนื้อเรื่อง กราฟฟิก และระบบเกมเพลย์เจ๋งๆ ละก็ ไม่ควรพลาดเลยล่ะครับ

(รีวิวเกมมือถือเกาหลี) OverHit เกมเทิร์นเบสที่ภาพสวยจนต้องตะลึง

TERA M

อีกเกมมือถือภาพสวยก็ได้ลงมาให้เล่นในช่วงสัปดาห์นี้เช่นกันครับ แถมเป็นเกมที่มีคนไทยให้ความสนใจจำนวนมากด้วยเพราะว่าเรากำลังจะได้เล่นเซิร์ฟไทยบน PC กันในปีหน้าแล้ว แต่สำหรับเกมนี้จะมาในแนวของ Openworld เดินออกไปตีมอนนอกเมือง กลับมารับเควสต์ในเมือง แต่ฉากเกมนี้หลากหลายแล้วก็สวยมากครับ

แม้ว่าเกมนี้อาจจะมีภาพเกมสวยสู้เกมข้างบนไม่ได้ แต่ความโดดเด่นของเกมนี้คือตัวละครจะมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา และพริ้วไหวทั้งสวย หล่อ เท่ และเซ็กซี่ให้สมกับเป็นสไตล์ของเกมต้นฉบับบน PC แถมยังคงเป็นเกมที่มีการเล่าเรื่องโลกที่ยิ่งใหญ่แม้ว่าจะย่อส่วนมาเป็นมือถือก็ตาม เป็นอีกเกมที่ลุ้นเช่นกัน เพราะว่ามีโอกาสมาไทยอีกเกมครับ

(รีวิวเกมมือถือ) TERA M เมื่อโคตรเกมลงมือถือ! โดย Netmarble!

Dice Legend

ปิดท้ายกันที่เกมฝีมือคนไทยที่ได้นำเกมในตำนานเอามาทำลงมือถือ นั่นก็คือ Dice Legend ซึ่งได้มีการเปิดตัวในงานเกมที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อได้ว่าคนไหนที่มีอายุหน่อยๆ ก็ไม่คุ้นก็ต้องเคยรู้จักชื่อเกมนี้มาบ้าง ซึ่งแต่ก่อนเราจะเรียกเกมนี้ง่ายๆ ว่าเกมบันไดงูครับ

วิธีการเล่นเกมนี้ก็จะเหมือนกับเกมบันไดงูเลย ที่คนเล่นจะต้องทอยลูกเต๋าเพื่อให้เดินตามกระดานและมีเป้าหมายในการไปถึงจุดเส้นชัย ความต่างคือ เราจะเล่นกับคนเล่นคนอื่น พร้อมกับไอเท็มมาให้ใช้ รวมไปถึงระบบ Auto Play ที่ว่าหากคนเล่นหลุด ก็จะยังกลับเข้ามาเล่นใหม่ได้ด้วย เกมกำลังอยู่ในช่วงทดสอบอยู่ คนไหนสนใจก็ลองไปเล่นดูนะครับ

Dice Legend เปิดทดสอบช่วง Beta Test พร้อมเนื้อหาอัพเดทใหม่ และกิจกรรมสุด Exclusive

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเกมมือถือที่ทางเราได้นำมาอัพเดตและสรุปกันนะครับว่าทั้งสัปดาห์นี้มีเกมอะไรที่น่าเล่นกันบ้าง และเดี๋ยวอาทิตย์หน้าเนี่ยแหละเราก็จะมีเกมมาแนะนำกันอีก เลือกเล่นกันได้ยาวๆ ไปจนถึงสิ้นปีนี้กันได้เลยนะครับ แล้วพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้าครับ

Comment