5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 12 – 18 ส.ค. 2019

ในช่วงอาทิตย์นี้มีการผสมผสานกันระหว่างเกมที่เปิดในไทยและเกมที่มีมาจากต่างประเทศ อาจจะมีเกมปังๆ ไม่กี่เกมเท่าไหร่นัก แต่แนวเกมแต่ละเกมที่ทางเราได้มีการนำเสนอมานั้นก็น่าเล่นไม่น้อยเลยทีเดียว และนี่คือ 5 เกม ที่ทางเราจะมีการนำเสนอในอาทิตย์นี้ครับ

Hunting World

เรียกได้ว่าเป็นเกมตัว TOP ที่น่าสนใจที่สุดในอาทิตย์นี้กันเลยครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMORPG OPENWORLD ที่มีความสามารถเทียบเท่ากับเกมบน PC โดยนอกจากระบบการเล่นที่มีหลากหลายฟีเจอร์จนเหมือนเกม RPG เคลื่อนที่บนมือถือแล้ว ยังเป็นเกมที่มีฉากพื้นที่กว้างใหญ่ หมุนฉากได้ 360 องศาอีกด้วย

ความโดดเด่นของเกมนี้จะเป็นเรื่องของกราฟฟิก ที่ไม่ว่าฉากจะใหญ่แค่ไหนและมีคนอยู่ในแมพนั้นเยอะขนาดไหน เกมก็จะไม่แลค ทำให้เกมนี้มีความสมู้ดในการเล่นที่สูงมาก แถมยังเล่นได้สนุกทั้ง PVE และ PVP โดยฉพาะสงครามขนาดใหญ่อีกด้วย ครบทุกแบบในเกมเดียวกันเลยทีเดียว

Lunathorn

ในสัปดาห์นี้เรามีเกมแนว RPG Auto Play ตัวใหม่มาแนะนำให้ได้ลองเล่นกันครับ โดยความโดดเด่นของเกมนี้จะเป็นเรื่องของภาพที่ทำออกมาได้ต่อเนื่องและมีการเก็บรายละเอียดที่ดี ทำให้คนเล่นจะสัมผัสได้ถึงความหลากหลายในพื้นที่ในการเล่น มาพร้อมกับหลายๆ อย่างที่ชวนนึกถึงเกมดังๆ หลายๆ เกม เอามาใส่ไว้ในเกมนี้นั่นเอง

เกมยังมีระบบเด่นอย่างการจำลองเป็นเทพ ที่จะสามารถต่อสู้ได้อย่างรุนแรง และฟีเจอร์เด่นอย่างการปะทะกับบอสในดันเจี้ยนสุดโหด แต่ด้วยการที่เป็นเกมแนว Auto Play จึงทำให้เกมนี้เล่นได้ง่าย เพราะว่าตัวละครจะวิ่งไปยังพื้นที่เก็บเลเวลเองและโจมตีด้วยตัวเองนั่นเอง

360mobi Palace สงครามวังหลัง

ในขณะที่เกมนักล่ากำลังครองใจกลุ่มคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนว OPENWORLD สำหรับเกมนี้ก็กำลังครอบใจกลุ่มคนเล่นผู้หญิง โดยเฉพาะคนไหนที่ชื่นชอบซีรี่ย์จีนครับ โดยตัวเกมนี้จะเป็นภาคใหม่จากความสำเร็จของตัวเกมก่อนหน้านี้ โดยจะเน้นผสมผสานความเป็นเกมเนื้อเรื่อง และเกม RPG แบบเทิร์นเบสมาผสมกัน

ความแตกต่างจากเกมอีกเวอร์ชั่นที่เห็นได้ชัดก็คือ เนื้อเรื่องจะจริงจังกว่า ดราม่ากว่า ลายเส้นของเกมจึงเปลี่ยนจากแนวน่ารักมาเป็นแนวเอาจริงเอาจังแทน คนเล่นที่ชื่นชอบเนื้อเรื่องตามสไตล์ซีรี่ย์จีน อ่านไปรับรองว่าจะอินกันสุดๆ แต่ระบบเกมเพลย์นั้นก็ยังเล่นได้ทั้งการเล่นเอง หรือขี้้เกียจดูก็กดข้ามได้เช่นกัน

Uncrowned

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนววางแผนกลยุทธ์ ที่ได้เปิดให้เล่นกันในโซนไทย (เฉพาะ iOS น่ะนะ แอนดรอยด์ก็ APK ไป) โดยแม้ว่าตัวเกมจะเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งเกมและยังไม่มีภาษาอังกฤษ แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรค เพราะว่าตัวเกมนี้ไม่ต้องอ่านก็สามารถสนุกกับเกมได้ เพราะเป็นเกมแนววางแผนแบบ PVP สู้กันระหว่างคนเล่นกันเองแบบ 1 – 1 ครับ

เป้าหมายของเกมนี้ก็คือ ต่างฝ่ายต่างจะต้องยึดพื้นที่แต่ละพื้นที่เอาไว้ให้ได้ โดยจะต้องคาดเดาอีกฝ่ายว่าอีกฝ่ายจะส่งกองกำลังไปยึดฐานไหน และเราจะต้องส่งกองทัพของเราไปยึดฐานไหน เกมยังมีระบบฮีโร่ที่จะมาเป็นตัวช่วยและเป็นตัวแปรสำคัญในการเล่นอีกด้วย คนไหนที่มองหาเกมแนวนี้อยู่ รับรองไม่ผิดหวังครับ

โซนประเทศญี่ปุ่น

DragonSky

เกมนี้ยังไม่ได้รีวิวเพราะว่าเกมยังไม่เปิด แต่ก็เป็นเกมที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะเกมนี้เป็นเกมผสมผสานของเกมแนว IDLE และเกมแนว Shooting โดยคนเล่นจะต้องรับบทเป็นคนเลี้ยงมังกรที่มีมากกว่า 54 สายพันธุ์ ซึ่งความน่าสนใจก็คือ มังกรในเกมนี้จะบินและโจมตีแบบเดียวกันกับเกมยานยิงอวกาศเลย (ทำให้เกมนี้นำเสนอในมุมมองแนวตั้ง)

คนเล่นจะสามารถเลี้ยงมังกรและจัดทีมในการตะลุยด่าน ด้วยการที่เกมมีระบบของเกมแนว IDLE ทำให้ คนเล่นสามารถกดปิดเกมแล้วเดี๋ยวตัวเกมก็จะสามารถตะลุยด่านไปได้เรื่อยๆ โดยนอกจากโหมดเนื้อเรื่องแล้วยังมีโหมดการเล่นแบบ PVP แข่งขันกับคนเล่นคนอื่นอีกด้วย เป็นอีกเกมที่น่าสนใจ และทางเราก็จะไม่พลาดที่จะเอามารีวิวแน่นอน

ทั้งหมดนี้คือ 5 เกมที่ทางเราได้มีการแนะนำกัน ซึ่งก็ยังคงเป็นอาทิตย์ที่มีเกมหลากหลายเกมมาผสมผสานกันให้คนเล่นได้เลือกกัน อาจจะดูเงียบๆ ไปนิดหน่อย แต่เชื่อได้ว่าเดี๋ยวจะมีเกมใหม่ๆ ปังๆ มาให้ได้เลือกเล่นกันอย่างแน่นอนครับ