5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 25 – 31 ส.ค. 2019

สิ้นเดือนกันแล้วนะครับ โดยไฮไลท์เกมต่างๆ จะเริ่มเปิดใหม่กันตอนช่วงต้นเดือนกันยายน แต่แน่นอนว่าในช่วงสัปดาห์สุดท้าย เราก็ยังมีเกมใหม่ๆ มาแนะนำให้ได้เล่นกันแบบครบทุกแนวเหมือนเดิม ทางเราได้คัดเลือก 5 เกมแนะนำมาให้ได้สรุปอ่านกันแล้ว อ่านกันได้เลยครับ

Days of Decay

ในสัปดาห์นี้เราได้มีเกมแนวเอาตัวรอดเกมใหม่มาแนะกันอีกเกมละครับ โดยเกมนี้่จะไม่เหมือนเกมอื่นก็คือ เป็นธีมแนวโลกล่มสลาย และก็จะเจอศัตรูที่มีทั้งซอมบี้และอสูร รวมไปถึงมีโหมดการสำรวจต่างๆ ที่ทำให้คนเล่นได้มีอะไรให้ทำมากกว่าการสร้างบ้านอย่างเดียว

แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่าเกมจะไม่ทิ้งระบบการสร้างบ้าน เพราะว่าเกมก็ยังมีการให้ออกไปเก็บวัตถุดิบเอามาคราฟต์ของต่างๆ ตามสไตล์ของเกมแนวเอาตัวรอด แต่ด้วยการที่เกมมีคอนเทนต์ระดับสูงที่รอให้คนเล่นออกไปสำรวจพร้อม จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมแนวเอาตัวรอดที่น่าสนใจอีกเกมเลยครับ

Darkfire Heroes

เกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG มุมมองแบบแนวตั้งที่จะแตกต่างจากเกมอื่นอยู่ โดยรวมแล้วระบบการเล่นเกมก็จะยังเป็นแนวตัวละครวิ่งไปตีเองและให้เราอาศัยจังหวะในการออกสกิลเหมือนเดิม แต่ที่ไม่เหมือนเกมอื่นก็คือ เกมนี้คนเล่นจะมีอิสระในการเลือกใช้สกิลและเลือกพื้นที่ในการลงสกิลอีกด้วย

โดยสกิลที่จะใช้ลงนั้น คนเล่นจะสามารถใช้ได้ทั้งสกิลตัวละครและสกิลของตัวเอง คนเล่นจึงสามารถมีส่วนร่วมในการเล่นได้อย่างเต็มที่ แต่แน่นอนว่าถ้าไม่สะดวกก็ปล่อยออโต้ได้ แต่การปล่อยออโต้นั้นจะไม่ค่อยได้ดั่งใจเท่าไหร่นัก แถมเกมยังมีตัวละครมาให้ได้สะสมกันอีกเพียบด้วย

Pakapow : Friendship Never End

เรียกได้ว่าถ้าคนไหนจำเกมดังสมัยเครื่อง Play Station 1 ที่้เป็นเกมแนวทำลายล้างมิตรภาพได้ล่ะก็ ตอนนี้เราได้เกมดังกล่าวมาให้เล่นกันบนมือถือในแบบฉบับของทีมพัฒนาเกมชาวไทยแล้วล่ะครับ ซึ่งตอนนี้ได้เปิดทดสอบอยู่และก็ได้รับความสนใจจากคนเล่นอย่างมาก

โดยตัวเกมนั้นจะมีระบบการเล่นแบบเดียวกันกับเกมต้นฉบับ แต่ว่าเอามาปรับให้เหมาะสมกับยุคสมัยใหม่และเล่นบนมือถือได้ดีขึ้น แต่เกมยังคงความกวน Teen คนเล่นเอาไว้อยู่ และทีเด็ดของเกมก็คือ คนเล่นเลือกที่จะไปปล้นของ NPC หรือว่าจะไปไล่ตบคนเล่นกันเองก็ได้ด้วย เกมส่งเสริมมิตรภาพโดยการยํ่ายีอีกฝ่ายกันชัดๆ

DragonSky

อีกหนึ่งเกมแนว IDLE ที่ได้ปล่อยมาให้เล่น แต่ก็ทำออกมาได้น่าเล่นมากกว่าเกมแนว IDLE เกมอื่น เพราะเกมนี้จะเป็นเกมที่คนเล่นจะได้มีส่วนร่วมกับเกมทุกครั้งที่เข้าเกม ซึ่งแตกต่างจากเกมอื่นที่คนเล่นจะได้แต่เฝ้ามองอย่างเดียวเสียมากกว่านั่นเอง

โดยเกมนี้คนเล่นจะต้องทำการผสมมังกร เพื่อพัฒนามังกรของเราให้เป็นระดับสูงไปเรื่อยๆ ในขณะที่ตัวเกมยังคงยนำเสนอรูปแบบการเล่นแบบเดียวกันกับเกมแนวยานยิง ทำให้ภาพในเกมนี้ไม่มีเบื่อ และเกมเราจะต้องมีส่วนร่วมในเกมตลอดเวลา แต่ในส่วนของระบบ IDLE อย่างเช่นการอัพสกิลด้วยเงินและการย้อนกลับ ก็ยังมีให้ได้เล่นกันอยู่

Aladdin: Lamp Guardians

เป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่ทำธีมออกมาเฉพาะและไม่ซํ้าแบบกับใครเลยนะครับ ในขณะที่เกมอื่นๆ จะเป็นธีมตะวันตก ไม่ก็ตะวันออก เกมนี้จะไปใช้ธีมอย่างอาหรับแทน และปกติเราก็ไม่ค่อยได้เห็นเกมที่ใช้ธีมอาหรับเท่าไหร่นัก ทำให้เกมนี้ออกมาแล้วมีอารมณ์แตกต่างจากเกมอื่นอยู่พอสมควรเลยล่ะครับ

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นแนวเทิร์นเบสที่คนเล่นจะมีอิสระในการเลือกใช้สกิลในการโจมตีและเลือกเป้าหมายได้ด้วย เกมจึงมอบอิสระให้กับคนเล่นพอสมควร และเกมจะเน้นเนื้อเรื่องและการสำรวจในโลกของอาหรับในแบบฉบับของเกม RPG แฟนตาซี ซึ่งสำหรับคนไหนที่มองหาเกมเล่นง่ายๆ และใช้ธีมแตกต่างจากเกมอื่นล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมแนะนำเลยครับ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมแนะนำจากทางเรา เป็นเกมทั้ง 5 ที่มีระบบการเล่นแตกต่างทั้ง 5 แนวกันเลยทีเดียว ชื่นชอบเกมไหน อยากลองเกมไหน เราแปะลิ้งดาวน์โหลดตัวเกมไว้ให้แล้ว สามารถเข้าไปลองโหลดมาเล่นกันได้เลยนะครับ และอาทิตย์หน้าจะมีเกมอะไรมาใหม่ อย่าลืมติดตามกันนะครับ