(รีวิวเกมมือถือ) DragonSky ตั้งกองทัพมังกรในรูปแบบเกมสไตล์ยานยิง!

ข่าวดีสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบมังกรสไตล์ตะวันตก อยากเล่นเกมที่มีรูปแบบแหวกแนวและไม่เหมือนใคร และต่อให้ปิดเกมก็ยังสามารถปั๊มของได้ตามสไตล์ของเกมแนว IDLE เรามีเกมมาแนะนำกันครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกม IDLE ที่ไม่เหมือนเกมอื่น และเป็นเกมที่คนเล่นจะมีส่วนร่วมในเกมได้ด้วย เกมนี้นั่นก็คือ DragonSky นั่นเองครับ

เรื่องราวของ DragonSky นั้นจะเกิดขึ้นเมื่อแม่มดได้ไล่ยึดดินแดนและกดขี่ประชาชน และแน่นอนว่าประชาชนก็ต้องลุกขึ้นต่อต้าน นำทัพโดยผู้เลี้ยงมังกร ที่สร้างกองทัพมังกรขึ้นมาเป็นของตัวเอง และก็ได้ผนึกกำลังกันในการต่อต้านกองทัพของแม่มด ด้วยมังกรที่จะเป็นกองกำลังสำคัญ

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นแบบ สร้างมังกรแล้วก็เอามาผสมกันไปเรื่อยๆ โดยคนเล่นจะสามารถฟักไข่มังกรออกมาเป็นตัวเล็กๆ ได้ (สูงสุดคือ 10 ใบ แล้วก็จะต้องรอเวลาคูลดาวน์) จากนั้นก็จะเอามังกรชนิดเดียวกันมาผสมกัน เพื่อเกิดร่างเป็นมังกรตัวที่ใหญ่และดีกว่า ฟักไข่ แล้วผสมกันไปเรื่อยๆ นั่นเอง

ความสนุกของการเล่นจึงอยู่ตรงนี้ ก็คือคนเล่นจะต้องคอยสะสมมังกรไปเรื่อยๆ โดยการผสมไปเรื่อยๆ นั่นเอง เกมนี้จึงไม่มีการสุ่มกาชาหรือปลดล็อคตัวละครใหม่มา เพราะคนเล่นจะต้องเป็นคนคอยผสมมังกรเอง (ไม่มีออโต้) ซึ่งแม้ว่าเกมจะเป็นรูปแบบ IDLE แต่ทุกครั้งที่คนเล่นเข้าเกม คนเล่นจะมีส่วนร่วมในการพัฒนาร่างมังกร จึงสนุกไปกับเกมได้อย่างเต็มที่

มังกรในเกมจะบินและยิงเองด้วยรูปแบบตามสไตล์ของเกมยิง ซึ่งตรงนี้คนเล่นไม่ต้องกังวลว่าจะต้องมานั่งควบคุม เพราะมังกรจะยิงเองและจะไม่ตาย เป้าหมายในการเล่นก็คือ คนเล่นจะต้องพัฒนามังกรให้แข็งแกร่ง เพื่อกำจัดศัตรูตามคะแนนที่กำหนดเพื่อผ่านด่าน เมื่อผ่านด่าน ศัตรูก็จะยากขึ้น และก็จะปลดล็อคเนื้อเรื่องให้อ่านอีกด้วย

ทีนี้ ในเมื่อมังกรยิงเองแล้วเราปิดเกมไป เราจะได้อะไร? คำตอบก็คือเงิน ซึ่งเงินเราก็จะเอามาอัพเกรดสกิลของมังกรของเรา โดยจะแยกตามเลเวล (ร่างมังกรที่เราผสมได้) ยิ่งอัพเลเวลสกิลเยอะ มังกรก็จะยิ่งโจมตีแรง และก็ใช้เงินมากยิ่งขึ้นไปด้วย แต่ยิ่งมังกรเก่ง ก็จะฆ่าศัตรูไว พอฆ่าไว ก็จะผ่านด่านไป และรับของมามากขึ้นด้วยนั่นเอง

นอกจากนี้คนเล่นยังสามารถพัฒนาเพื่อเพิ่มความสามารถมังกรของคนเล่น รวมไปถึงการปลดล็อคขีดจำกัดของจำนวนมังกรและการฟักไข่อีกด้วย เกมยังมีระบบการย้อนกลับสู่จุดเริ่มต้น เพื่อพัฒนาความแรงของมังกรให้ดีขึ้น (แบบเดียวกันกับเกม IDLE เกมอื่นที่จะย้อนกลับไปด่านแรก) ทำให้เกมนี้ยังคงมีรูปแบบการเล่นไม่ต่างจาก IDLE เกมอื่น

แต่สิ่งที่ต่างก็คือฉากในเกมที่จะให้อารมณ์ไม่เหมือนใคร เพราะฝูงมังกรจะบินไปเรื่อยๆ ฉากด้านล่างก็จะไม่หยุดนิ่ง เกมจึงทำให้เรารู้สึกมีความแอ็คถีฟตลอดเวลา และก็เป็นอีกเสน่ห์หนึ่งของเกมนี้ที่แตกต่างจาก IDLE เกมอื่นที่เรามักจะเป็นฉากซํ้าๆ เดิมๆ นั่นเอง เรียกได้ว่า นี่คือเกม IDLE ที่แหวกแนวเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกม IDLE แนวตั้งที่นำเสนอรูปแบบไม่เหมือนใคร
  • คนเล่นต้องจับมังกรมาผสมกัน ทำให้คนเล่นจะมีส่วนร่วมตลอดเวลา
  • เกมนำเสนอรูปแบบสไตล์เกมยานยิง
  • ยังคงมีการสะสมเงินอัพสกิล แต่ปิดเกมก็ฟาร์มเงินได้
  • เป็นเกมที่คนเล่นจะมีส่วนร่วมในเกมทุกครั้งที่เล่นเกม ไม่มีการนั่งดูเฉยๆ

สำหรับเกม DragonSky ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ