[รีวิวเกมมือถือ] Days of Decay เกมแนวเอาตัวรอดแบบ Sandbox

DAYS of DECAY ได้เปิดเวอร์ชั่น Beta (ทดลองเล่น) ในหลายๆประเทศทั่วโลก หนึ่งในนั้นก็มีประเทศไทยด้วยที่จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าทดลองเล่นในช่วง Beta ของเกมซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างพัฒนา โดยแนวเกมจะเป็นแนว Survivor เอาชีวิตรอดจากโลกที่ถูกไวรัสประหลาดเปลี่ยนสิ่งมีชีวิตเป็นปีศาจและดุร้าย เราจะต้องหาทางเอาตัวรอดโดยการคราฟเครื่องมือ อุปกรณ์เองทุกอย่าง รวมถึงหาอาหารและน้ำมาปะทังชีวิตตัวเอง เรียกได้ว่าเอาชีวิตรอดจริงๆเลย

ในช่วงแรกของเกมจะยังไม่เล่าอะไรมากแค่บอกว่าเราเป็นผู้รอดชีวิตจากเชื้อไวรัสประหลาดที่เปลี่ยนผู้คนให้กลายเป็นสัตว์ประหลาด ให้เราไปที่จานดาวเทียมโดยจะมีการอธิบายเอาไว้สั้นๆแค่ว่า โลกถึงจุดจบแล้ว รับภารกิจที่จานดาวเทียมแล้วสำรวจบ้านพังๆ เพื่อหาชุด อาวุธ และน้ำอาหารก่อนไปผจญภัย โดยตู้ โต๊ะ เตียง ชั้นหนังสือสามารถสำรวจได้หมด

ในเกมมีเมนูการสร้าง โดยแบ่งเป็น 2 ประเภทได้แค่ Build เป็นการสร้างสิ่งของต่างๆ พวกเตียง รวมถึงบ้านสามารถสร้างอุปกรณ์ต่างๆมาซ่อมบ้านได้ สำหรับอุปกรณ์และอาวุธต่างๆสามารถคราฟได้จากปุ่ม Craft ซึ่งรายการคราฟจะเพิ่มขึ้นเมื่อมี LV เพิ่มมากขึ้น สำหรับวัตถุดิบบางประเภทจำเป็นต้องใช้เครื่องมือในการเก็บ เช่น อีเต้อขุดหิน ขวานฟันต้นไม้ และสร้างบ่อน้ำเพื่อให้เราเก็บน้ำได้สะดวก

หลังจากที่ทำภารกิจสร้างกองไฟเสร็จแล้ว ให้พยายามหา LV เพิ่มขึ้นเพื่อสามารถสร้างเฟอร์นิเจอร์ต่างๆและซ่อมบ้านได้ โดยการเพิ่ม LV สามารถเพิ่มได้จากการเก็บวัตถุดิบต่างๆ และการล่ามอนสเตอร์ (มอนสเตอร์เกมนี้วิ่งเร็วเท่าคนเลย) อย่าลืมใส่มีดที่หาได้จากในบ้านก่อนไปสู้กับมอนสเตอร์ล่ะ

เป้าหมายของเราคือการรวมรวมวัตดุในการซ่อม Gunsmith Bench สามารถออกจากแผนที่ปัจจุบันไปหาทรัพยากรเพิ่มได้ แต่ก็จะเจอมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งขึ้น และอย่าลืมเตรียมน้ำและอาหารให้เพียงพอต่อการเดินทางด้วย ไม่เช่นนั้นกลับไม่ทันมีตาย ซึ่งในเกมจะระบุไว้ด้วยว่าเราสามารถเราตัวรอดได้กี่วัน กี่ชั่วโมง นับเป็นเกม Sandbox อีกเกมที่น่าจับตามอง แม้ตอนนี้ยังอยู่ในช่วง Beta ที่อาจจะต้องพัฒนาอีกหลายๆอย่างซักหน่อย แต่ตัวเกมก็จัดว่าน่าสนใจไม่น้อยต้องรอดูกันว่าเมื่อเปิดตัวเกมแล้ว เกมจะมีระบบและลูกเล่นเพิ่มอะไรอีก ซึ่งตอนนี้เปิดให้ทดสอบเฉพาะ Andrioid เท่านั้น ใครที่อยากทดลอง โหลดเลย เล่นฟรี!