(รีวิวเกมมือถือ) Pakapow : Friendship Never End เกมทำลายมิตรภาพบนมือถือฝีมือคนไทย!

จะมีอะไรงดงามไปกว่ามิตรภาพดีๆ เมื่อโดนขยี้จากคนเล่นที่เป็นเพื่อนกันเองเล่า! ขอแนะนำเกมใหม่ฝีมือนักพัฒนาชาวไทย ที่จะทำให้คุณหลงรักมิตรภาพ (ไม่ก็ได้ผลลัพธ์ตรงกันข้าม) อย่างเกม Pakapow : Friendship Never Ends ซึ่งตอนนี้ตัวเกมได้กำลังเปิดให้ทดสอบกันอยู่ และเราก็จะพาคนเล่นไปรู้จักกับเกมนี้กันครับ

สำหรับเกม Pakapow : Friendship Never Ends นี้ เราจะรับบทเป็นคนที่ถูกพระราชาอัญเชิญไปยังต่างโลกเพื่อไปปราบจอมมาร (พล็อตเรื่องคุ้นๆ นะ) โดยเป้าหมายของเราก็คือ การเดินทางไปช่วยเหลือชาวบ้านต่างๆ และก็ไล่จับจอมมารที่เป็นศัตรูในเกมนี้่นั่นเอง

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนวกระดานที่คนเล่นจะต้องหมุนเพื่อสุ่มช่องในการเดินก่อน โดยคนเล่นจะสามารถเดินไปยังจุดที่เราสามารถเดินไปได้ตามตัวเลขที่กำหนดไว้เท่านั้น ซึ่งรวมไปถึงการเข้าไปในร้านค้า, ปราสาท, หมู่บ้าน และโบสถ์อีกด้วย โดยการหมุนแต่ละครั้งจะใช้ค่าพลังงานในเกมและต้องรอฟื้นฟู (หรือใช้เพชรจ่าย) นั่นเอง

เมื่อเข้าด่าน คนเล่นก็จะต้องเข้าปะทะสู้กับมอนสเตอร์ โดยตัวเกมจะเป็นการเล่นแบบเทิร์นเบส 1 VS 1 โดยที่จะสลับกันโจมตีหรือป้องกัน โดยในแต่ละตานั้น คนเล่นจะถูกสุ่มว่าเราจะได้โจมตีหรือป้องกัน โดยในการป้องกันก็จะสามารถเลือกได้อีกว่าจะป้องกัน, เตรียมสวนกลับ และการโจมตี ก็เลือกได้ว่าจะโจมตีปกติหรือใช้ท่าโจมตีรุนแรง

กรณีที่เราโจมตีแล้วอีกฝ่ายป้องกันไว้ได้ ก็จะลดเลือดไปไม่เยอะ หากอีกฝ่ายเลือกสวนกลับ เราก็จะโดนสวนกลับมา ง่ายๆ ก็คือ เป็นเกมที่คนเล่นจะต้องเดาทางอีกฝ่ายให้ได้ว่าอีกฝ่ายจะเลือกอะไรหรือเราจะตัดสินใจอย่างไร นอกจากนี้ยังมีท่าโจมตีอื่นๆ เช่น การใส่พิษ หรือ การขโมยเงินอีกฝ่าย

ระหว่างทางนั้่น หากมีคนเล่นเดินมาชนเรา (หรือเราไปชนอีกฝ่าย) จะเป็นการท้าสู้ไปเลย และหากเราชนะ เราก็จะสามารถเลือกทำโทษคนเล่นที่มาท้าสู้เราได้ เช่น ทำให้อีกฝ่ายติดสถานะผิดปกติ, ขโมยเงินมา หรือจะเลือกที่ไม่ทำอะไรเลยก็ได้ ซึ่งตรงนี้แหละคือที่มาของเกม “มิตรภาพ” นั่นเอง

แน่นอนว่าเกมยังมีอีกเรื่องหนึ่งที่เป็นอีกระบบเด่น นั่นก็คือการขโมยของในร้านค้า หากคนเล่นไม่มีเงินเพียงพอในการซื้อของ ก็เลือกที่จะ “ปล้น” ได้ โดยการปล้นนั้นก็คือ การเป่ายิ้งฉุบกัน (โอกาสชนะ 1 ใน 3) โดยหากชนะ เราก็จะปล้นเงินมาได้ แต่หากเราแพ้ เราจะถูกประกาศจับ เราจะไม่สามารถเข้าสู้กับบอส, เข้าสถานที่ต่างๆ ได้ และจะถูกคนเล่นทั้งห้องหมายหัวไว้ จนกว่าจะแพ้จากการโดนคนเล่นล่า หรือ เดินครบ 10 ตาเท่านั้น ถึงจะหลุดพ้นจากสถานะโดนประกาศจับ

โดยรวมแล้วต้องบอกว่านี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นได้เพลินๆ (และแฝงไปด้วยความกวนประสาทเอาฮา) ที่เรียกได้ว่าสนุกได้แม้ว่าจะเล่นคนเดียว และจะสนุกยิ่งกว่าหากมีเพื่อนมาเล่นด้วย (แล้วก็ไปแกล้งเพื่อน) แถมในเกมยังมีระบบการเล่นที่ไม่ยากจนเกินไปอีกด้วย ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมสนุกๆ เล่นล่ะก็ เกมนี้เป็นอีกเกมที่แนะนำให้ลองกันเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมที่พัฒนาโดยคนไทยมานานกว่า 3 ปี
  • ระบบการเล่นแบบเกมกระดาน
  • รับบทได้ทั้งคนดีและคนคิดไม่ซื่อ (ไปปล้นเขา)
  • รูปแบบการเล่นแบบเดาทาง ทำให้คนเล่นคาดเดาอะไรไม่ได้
  • ส่งเสริมมิตรภาพ โดยการบดขยี้อีกฝ่ายแล้วไปแกล้งซะ

สำหรับเกม Pakapow : Friendship Never End ตอนนี้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS จนถึงวันที่ 11 กันยายน สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ