(รีวิวเกมมือถือ) Hunting World เกม MMORPG Openworld ตัวใหม่จาก Godlike

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่หลายคนรอคอยกันเป็นจำนวนมากเลยนะครับ กับเกมดังอย่าง Hunting World ที่ทาง Godlike ได้เป็นคนนำมาเปิดให้บริการเป็นภาษาไทย นั่นเพราะว่าเป็นเกมที่มีการนำเสนอรูปแบบการเล่นแบบ Open World ที่เราไม่ค่อยได้เห็นกันในเกมมือถือซักเท่าไหร่นัก และเราจะมาลองดูกันครับว่า ตัวเกมนี้เป็นอย่างไร

ตัวเกม Hunting World จะมีเรื่องราวในโลกที่ปีศาจกำลังจะหลุดจากผนึกหลังจากการต่อกรกับเทพเจ้า เหล่าเทพเจ้าไม่สามารถลงมาช่วยเหล่ามนุษย์ได้ เนื่องจากยังฟื้นฟูพลังงานไม่เต็มที่ จึงได้มอบพลังให้กับเราในฐานะผู้ถูกเลือก (โดยไม่รู้ตัว) และตัวเรานั้นจะต้องร่วมมือกับราชา ในการหาทางป้องกันไม่ให้ปีศาจร้ายหลุดออกมาทำร้ายโลกให้ได้

ระบบของเกมได้นำเสนอการเล่นแบบ MMORPG เล่นตามเควสต์ไปเรื่อยๆ โดยตัวเกมนี้จะไม่ได้เน้นการเก็บเลเวลแบบต้องอยู่กับที่แล้วปล่อยให้ตัวละครฟาร์มทั้งวัน เพราะเควสต์แต่ละเควสต์นั้นจะใช้เวลาในการเคลียรไม่นาน มอนสเตอร์และศัตรูที่ต้องเจอจะมีจำนวนไม่มากในการต้องปราบ ทำให้เกมนี้สามารถเล่นผ่านเควสต์ไปได้เรื่อยๆ โดยไม่เสียเวลามากนัก

คนเล่นจะสามารถเลืแกเล่นอาชีพทั้งหมด 5 อาชีพ ซึ่งแต่ละอาชีพจะมีแนวทางในการเล่นและสายสกิลที่แตกต่างกัน ในการเล่นตามเนื้อเรื่องนั้น ระบบเกมจะเหมือนสอนคนเล่นให้รู้จักกับระบบเกมมากกว่า เพื่อเตรียมตัวคนเล่นให้ไปเล่นในคอนเทนต์ระดับสูง แต่ในด้านของเนื้อเรื่องแล้ว เกมทำออกมาได้น่าติดตามและอ่านได้สนุกอยู่ ถึงเนื้อเรื่องจะแอบกาวๆ หน่อยก็ตาม

ความโดดเด่นที่สุดของเกมนี้นั่นก็คือ ตัวเกมที่เป็น Open world ซึ่งแม้ว่าจะยังมีการแบ่งโซนการเล่นอยู่ แต่สเกลขนาดของฉากในเกมนี้ใหญ่โตเอามากๆ และมีพื้นที่กว้างขวางมากๆ สำคัญคือ ไม่ว่าจะมีคนเล่นในฉากนั้นกำลังต่อสู้รึไม่ก็ตาม เกมจะไม่มีปัญหาเรื่องความแลคเลย ทำให้เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีความเสถียรในการเล่นเอามากๆ

แน่นอนว่าเพื่อความสมู้ดในการเล่น เกมอาจจะมีกราฟฟิกที่ไม่ได้คมชัดอะไรนัก แต่เมื่อแลกกับได้ตัวเกมแบบ Open world ที่สามารถท่องไปในโลกของเกม และสามารถหมุนดูฉากได้ 360 องศา ก็เป็นอีกเรื่องที่คนเล่นจะสามารถยอมรับได้ แถมกราฟฟิกของเกมนี้ก็ไม่ได้กินสเปคอะไรขนาดนั้น มือถือระดับกลางสามารถเล่นได้สบายๆ

นอกจากในเรื่องของภาพแล้ว เกมยังมีระบบเด่นๆ อย่างเช่นการเข้าดันเจี้ยนที่คนเล่นจะสามารถท้าทายตนเองได้ รวมไปถึงการเผชิญหน้ากับบอสและ PVP ที่คราวนี้คนเล่นจะต้องแบ่งสายในการเล่นให้เหมาะสม เกมจึงมีกลิ่นอายความเป็นคลาสสิค RPG เข้ามาที่คนเล่นจะต้องร่วมมือกัน เกมมีระบบเด่นๆ เยอะมากที่รอคอยให้คนเล่นปลดล็อคและสัมผัส

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว Open world ที่มีฉากพื้นที่กว้างใหญ่โต สามารถหมุนดูฉากไปรอบๆ ได้ 360 องศา มีเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม และระบบเกมการเล่นที่มีกลิ่นอายความเป็นคลาสสิค RPG เข้ามา นี่จะเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ลอง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ที่ตัวเกมไม่กินสเปคมือถือมาก ก็สามารถเล่นได้ด้วย ยิ่งน่าสนใจเข้าไปใหญ่เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • Open world ฉากใหญ่โต กว้างขวางมาก
  • ภาพกราฟฟิกสมู้ด ไหลลื่น ไม่แลค
  • สายอาชีพที่แตกต่างถึง 5 อาชีพ
  • เนื้อเรื่องสนุกและน่าติดตาม
  • ระบบดันเจี้ยน บอส และ PVP ที่ต้องอาศัยคนเล่นทุกสายรวมตัวกัน

สำหรับเกม Hunting World ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ