(รีวิวเกมมือถือ) Uncrowned เกมยึดครองพื้นที่กลยุทธ์ เล่นง่ายแม้อ่านไม่ออก

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวกลยุทธ์ วางแผนขบคิดกันแบบง่ายๆ แบบไม่ต้องผ่านความรู้ความสามารถของเกมแนววางแผนเกมอื่นๆ มาก่อนเลย และก็เป็นเกมที่ไม่ต้องมีภาษาที่มากมายก็สามารถเล่นเกมได้ล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกันครับ โดยจะเป็นเกมที่เปิดให้เล่นในโซนประเทศญี่ปุ่น นั่นก็คือเกม Uncrowned นั่นเองครับ

ตัวเกม Uncrowned นั้น จะมีวิธีการเล่นที่ง่ายมาก สู้กับคนเล่นคนอื่นในแบบ 1 VS 1 โดยคนเล่นจะต้องหาทางบุกเข้าไปยึดพื้นที่ฐานแต่ละจุดในแผนที่ให้ได้มากกว่าอีกฝ่ายก่อนที่จะหมดเวลา โดยแน่นอนว่าคนเล่นอีกฝ่ายก็จะไม่ยอมให้เราบุกเข้าไปยึดได้อย่างง่ายดายแน่ๆ เป็นเกมแข่งขันที่ต้องอาศัยการตัดสินใจเป็นหลักเลย

วิธีการเล่นก็คือ คนเล่นจะต้องตัดสินใจว่าจะส่งกองทัพของเราไปบุกฐานไหน โดยแต่ละฐานนั้นจะเป็นการส่งกองกำลังเข้าไปบรรจุให้เต็ม โดยฝ่ายไหนสามารถส่งกองทัพไปบรรจุคนได้ครบคนที่ต้องการ ก็จะสามารถยึดครองฐานนั้นได้ในทันที แน่นอนว่าคนเล่นจะเลือกได้ว่าจะส่งไปยึดฐานไหนก่อนก็ได้

ทุกครั้งที่ส่งคนไปยึดฐานได้ พื้นที่บริเวณนั้นก็จะเปิดให้คนเล่นได้เห็นว่าอีกฝ่ายส่งกองทัพเข้ามารึเปล่า หากคนเล่นส่งกองทัพไปเดินสวนทางกับกองทัพอีกฝ่าย ก็จะเป็นการโจมตีเข้าแลกกัน โดยฝ่ายไหนมีจำนวนคนที่มากกว่าก็จะชนะไป คนเล่นจะไม่สามารถป้องกันหรือโจมตีฐานได้แบบ Real time คนเล่นทำได้แค่คอยส่งคนไปยึดเรื่อยๆ

ด้วยการที่เกมจะสามารถเข้าไปยึด และโดนอีกฝ่ายยึดได้เรื่อยๆ ทั้งเกม จึงทำให้เกมนี้คนเล่นจะต้องคอยระวังเกมอีกฝ่ายให้มาก ต้องตัดสินใจให้ได้ และต้องไว เพราะคนเล่นจะมีโอกาสส่งกองทัพจากฐานไปได้แต่ครั้งละรอบเท่านั้น คนเล่นจะไม่สามารถส่งไปได้ทีละหลายๆ กองทัพในเวลาพร้อมกันได้

นอกจากการส่งกองทัพไปสู้แล้ว จะมีตัวละครฮีโร่ที่คนเล่นจะสามารถสวมใส่ได้ทั้งหมด 4 ตัวละคร โดยตัวละครฮีโร่นี้คนเล่นก็จะสามารถเรียกใช้ได้แค่ครั้งเดียวในเกมนั้นๆ ด้วย (เรียกแล้วจะไม่สามารถเรียกซํ้าได้) โดยคนเล่นจะสามารถเรียกตัวเขาจากฐานไหนก็ได้ ซึ่งตัวละครฮีโร่จะมีพลังชีวิตที่สูงและจะโจมตีฐานเป้าหมายไปเรื่อยๆ จนกว่าจะชนะหรือแพ้

ด้วยการที่ตัวละครฮีโร่จะมีความสามารถมากกว่าปกติ คนเล่นจะสามารถอัพเกรดพวกเขาได้ ซึ่งนั่นทำให้ตัวละครฮีโร่จะส่งผลต่อตัวแปรในการเล่นอย่างมาก และนั่้นทำให้คนเล่นจะต้องหาทางในการอัพเกรดฮีโร่ก่อนลุย แต่ยังไงก็ตาม การมีฮีโร่ก็ไม่ได้แปลว่าคนเล่นจะชนะในตานั้นๆ เพราะสุดท้ายก็จะวัดกันที่การตัดสินใจอยู่ดี

แม้นว่าตัวเกมจะเต็มไปด้วยภาษาญี่ปุ่นและไม่มีภาษาอังกฤษมาให้อ่าน แต่ด้วยการที่ตัวเกมนั้นเข้าถึงได้ง่าย มีวิธีการเล่นไม่ยาก และสามารถจบเกมได้ในเวลาอันรวดเร็ว จึงทำให้เกมนี้คนเล่นสามารถสนุกไปกับตัวเกมได้ แม้ว่าจะอ่านอะไรในเกมไม่ออกเลย และต่อให้ไม่มีประสบการณ์จากเกมแนววางแผนมาก่อน ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้เช่นกันครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมตัดสินใจมากว่าการวางแผน
  • เล่นได้ง่าย วัดกันที่ความคิดในรอบนั้นๆ
  • จบเกมได้ไว ทุกอย่างเกิดขึ้นแบบ Real time
  • อัพเกรดตัวละครฮีโร่เพื่อเพิ่มความสามารถได้
  • เป็นเกมที่เล่นสนุกแม้ว่าจะอ่านไม่ออกเลยก็ตาม

สำหรับเกม Uncrowned ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศญี่ปุ่นสามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ได้เลยนะครับ

โซนประเทศญี่ปุ่น