(รีวิวเกมมือถือ) Chimeraland เกม Openworld MMORPG สร้างบ้าน ล่า อิสระดั่งใจนึก

สำหรับคนไหนที่อยากได้เกมให้อารมณ์แบบ Openworld จริงๆ ไม่มีเควสต์บังคับให้เราต้องไปสู้นู่นนั่นนี่ ไม่ต้องมีเนื้อเรื่องแบ่งฝักแบ่งฝ่ายอะไร อยากได้เกมที่แบบทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ เล่นกันแบบชิลๆ หรือจริงจังก็ได้ เรามีเกมมาแนะนำซึ่งอาจจะถูกใจก็เป็นได้

ตัวเกม Chimeraland นั้นจะเป็นเกมแนว Openworld MMORPG ในแบบ Survival นิดๆ โดยเราจะเป็นส่วนหนึ่งของผู้เดินทางที่มาเยือนยังโลกนี้ ที่ซึ่งในอดีตเคยมีมังกรชั่วร้ายอาละวาด แต่นั่นก็เป็นอีกประเด็นเพราะเป้าหมายของเราก็คือจะใช้ชีวิตอย่างอิสระในโลกใบนี้ตามที่เราต้องการ

ถูกต้อง! เกมนี้คนเล่นจะเล่นอย่างไรก็ได้ตามที่คนเล่นต้องการ จะเล่นแบบสายบู๊ไปไล่ล่าสู้มอนสเตอร์หรือท้าทายกับบอสก็ได้ จะเล่นแบบพวกโจรที่ขอท้าประลองกับคนเล่นไปทั่ว หรือจะเล่นแบบทำตัวสโลวไลฟ์ชิลๆ สร้างบ้าน หาของ ไปวันๆ ก็ยังได้

เรียกได้ว่าเกมไม่มีอะไรบังคับคนเล่นเลย อยากทำอะไรก็ทำ เควสต์ในเกมจะเป็นการสอนให้รู้จักระบบการเล่นเสียมากกว่า แถมเกมนี้ทุกอย่างเกิดขึ้นแบบ REAL TIME ดังนั้นคนเล่นก็จะเจอคนเล่นคนอื่นอยู่ละแวกนั้น หรือบางคนที่อาจจะออฟไลน์ก็จะตั้งให้ตัวละครเป็น NPC เดินเล่นไปเรื่อยๆ ก็ได้

ฉากต่อสู้ของเกมนี้คนเล่นจะถืออาวุธได้หลักๆ 2 อย่าง เป็นทั้งอาวุธโจมตีไกลและโจมตีประชิด หมั่นไส้มอนสเตอร์ตัวไหนก็ไปซัดกับมันได้เลย หรือจะลงไปท้าทายตามชาเล้นจ์ต่างๆ สลับอาวุธในการโจมตีและเกมนี้จะต้องโจมตีเอง ดังนั้นจึงสามารถเล่นแบบแอ็คชั่นได้

ในส่วนของสร้างบ้านนั้นคนเล่นจะต้องไปหาทรัพยากรต่างๆ เช่น เก็บหญ้า ตัดไม้ แล้วก็เอามาคราฟต์ สร้างเป็นบ้าน ปูพื้น ทำผนัง คือสามารถออกแบบบ้านของเราแบบไหนก็ได้ (ถึงพวกของตกแต่งระดับสูงจะเป็นสไตล์จีนก็เถอะ) และสร้างบ้านตรงไหนก็ได้อีกด้วย

แน่นอนว่าพอสร้างบ้านตรงไหนก็ได้ เราก็ต้องเห็นบ้านของคนเล่นคนอื่นสร้างในแบบ REAL TIME เช่นเดียวกัน ดังนั้นเกมจึงค่อนข้างเหมาะในการเล่นแบบสไลว์ไลฟ์ แต่ทั้งนี้นอกจากศัตรูอย่างคนเล่นกันเองและมอนสเตอร์ระดับสูงแล้ว เกมยังมีภัยธรรมชาติอย่างฝนตก พายุ อีกด้วย

จุดอ่อนของเกมนี้ก็คือเพราะเกมให้อิสระมากเกินไป จนทำให้บางทีคนเล่นอาจจะไม่รู้จะทำอะไร ดังนั้นคนไหนที่อยากหาเกมที่มีเรื่องราว มีทิศทางในการเล่น มีเมือง มี NPC แบบพร้อมแล้วเกมนี้อาจจะไม่เหมาะนัก แต่สายชิลๆ สายอิสระ ต้องการเล่นยังไงก็ได้ตามใจฉัน เกมนี้คือเกมแนะนำให้ลองเล่นกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • สร้างตัวละครได้อิสระหลากหลายเผ่า
  • อิสระในการเล่น เล่นยังไงก็ได้
  • สร้างบ้านได้ตามใจฉัน
  • ระบบต่อสู้เป็นแบบแอ็คชั่น
  • ทุกอย่างเกิดขึ้นแบบ REAL TIME รวมสภาพอากาศ

สำหรับเกม Chimeraland ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์, iOS และ PC สามารถโหลดมาลองได้ตามลิ้งข้างล่าง และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)