5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 20 – 26 มิ.ย. 2022

อีกหนึ่งสัปดาห์ที่เรียกได้ว่าประกอบไปด้วยเกมที่น่าสนใจอย่างมากทยอยเอามาเปิดให้ได้เล่น รวมไปถึงเกมที่มีคนไทยหลายคนเฝ้ารอคอยอยากจะลองสัมผัสมาตั้งนานแล้ว ซึ่งเรียกได้ว่ามากันครบครันและรับประกันได้ว่าจะไม่มีคำว่าผิดหวังแน่นอน จะมีเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันครับ

Dungeons of Dreadrock

เกมเดียวแต่สามารถเล่นได้ถึง 3 แพลตฟอร์ม นั่นก็คือ มือถือ, สวิตซ์ และ PC บน Steam โดยจะเหมาะอย่างยิ่งกับคนเล่นอยากจะได้เกมแนวแก้ไขปริศนาบุกฝ่าลงดันเจี้ยน พร้อมๆกับการแก้ปริศนาในแต่ละชั้น ซึ่งแต่ละชั้นก็มีปริศนาที่แตกต่างกันไปนั่นเอง

เกมนี้จะให้อารมณ์เหมือนเป็นนักผจญภัยมาผจญภัยดันเจี้ยน ที่แสนลึกลับและอัตรายจริงๆ ทุกการเคลื่อนไหว สามารถฆ่าคุณได้หมด เลยต้องขบคิดวิธีการแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อหาทางเอาตัวรอดให้ได้ ใครสนใจเกมนี้สามารถโหลดมาเล่นได้ฟรี ยกเว้นบน PC และสวิตซ์ที่จะต้องเสียเงินซื้อ

Echocalypse

เกมเพลย์ในสไตล์เล่นเรียบง่าย เดินสู้ศัตรูไปจนกว่าจะครบแล้วก็จะผ่านด่าน (ลองนึกถึงเกมแนวสามก๊ก หรือ วันพั๊นแมน) แต่เกมนี้จะนำเสนอความเป็นธีมอนิเมะญี่ปุ่น โดยเฉพาะตัวละครสาวๆ ในเกมนี้่ที่เป็นแนวสาวหูสัตว์กันหมด แน่นอนว่าเสียงพากย์ญี่ปุ่นมากันครบ

แม้ว่าระบบเกมเพลย์จะเรียบง่ายแต่คนเล่นจะสามารถอัพตัวละครได้ง่ายเช่นกัน เป็นเกมที่ต้องขยันอัพตัวละครเพราะเราจะไม่รู้ว่าศัตรูมีค่าพลังแค่ไหน แถมสามารถจัดทีมได้อิสระแล้วแต่ความชอบโดยไม่ต้องสนใจ Tier นอกจากนี้ยังสามารถให้ของขวัญเพื่อไปเดตกับตัวละครได้ด้วย

สโตร์ประเทศฟิลิปปินส์

Bloodline: Last Royal Vampire

เกมที่สร้างจากมังงะเรื่องดัง คุ้นเหมือนกันว่าเคยมีการเอามาเปิดมาก่อนแล้ว แต่ก็ได้ปิดบริการไป จนกระทั่งทาง Crunchyroll ได้เอากลับมาเปิดบริการใหม่พร้อมกับการเพิ่มอีเวนท์โอแลปกับอนิเมะเรื่องดังมาตั้งแต่วันแรกที่เปิดบริการ แม้ว่าจะเปิดให้เล่นในอเมริกาแต่เชื่อว่าถ้าอยากเล่น คนเล่นก็มีวิธีโหลดมาเล่นได้

เทียบกับเกม IDLE เกมอื่นแล้วเกมนี้ถือว่าเป็นเกม IDLE ที่ทำออกมาน่าเล่นกว่ามาก ทั้งมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจอ่านได้เรื่อยๆ ระบบพัฒนาตัวละครที่สามารถอัพเกรดไปสูงสุดได้ ปาดทีเดียวก็โจมตีแบบรุมกินโต๊ะ และรวมไปถึงมีตัวละครมาให้สะสมกันมากกว่า 400 ตัวละครอีกด้วย

สโตร์ประเทศอเมริกา
สโตร์ประเทศอเมริกา

Disney Mirrorverse

นี่น่าจะเป็นครั้งแรกที่เราจะได้เห็นเกมดิสนีย์นำเสนอความเป็นเกม Action RPG Real Time แบบเต็มตัว โดยมาพร้อมกับตัวละครดิสนีย์ทั้งฝั่งดีและฝั่งร้ายมาเป็นตัวละครผู้พิทักษ์ หยิบอาวุธ ใส่ชุดเกราะ และออกไปต่อสู้กับพวกวายร้าย แถมยังนำเสนอกราฟฟิกแบบ 3D เต็มรูปแบบอีกด้วย

นาอกจากนี้เกมยังนำเสนอโหมดการเล่นต่างๆ ทั้งโหมดฟาร์ม โหมดอีเวนท์ และอื่นๆ จนเรียกได้ว่าเหมือนกับเกมอื่นๆ ทั่วไป แต่เพราะเป็นดิสนีย์ เลยทำให้เกมออกแบบมาให้เด็กๆ เล่นได้ด้วย ที่ไม่เหมาะกับเด็กก็คือจะมีแพ็คเกจล่อลวงให้เติมเงินเป็นระยะ อันนี้ต้องระวังกันหน่อย

Tower of Fantasy

สำหรับคนไหนที่อยากได้เกม Openworld ดีๆ บนมือถือ ให้อารมณ์ผสมผสานความเป็นแฟนตาซีและ Sci-Fi เข้าไว้ด้วยกัน รวมไปถึงระบบการต่อสู้ที่อิสระและสามารถทำอะไรในโลกของเกมก็ได้ตามใจฉัน เกมนี้คืออีกหนึ่งเกมที่มีหลายคนเฝ้ารอคอยมานานและก็ได้เปิดทดสอบแล้ว

ต้องบอกว่านี่เป็นเกม Openworld ที่มีการปรับแต่งให้เหมาะสมกับการเล่นบนมือถือมาก สามารถบอกได้เต็มปากเลยว่านี่คือเกม Openworld MMORPG บนมือถือระดับเกรด A ที่ไม่ได้มีมาบ่อยๆ แถมยังสามารถเอามาต่อจอยเล่นก็เล่นได้อย่างสนุกอีกด้วย แนะนำให้ได้ลองกัน

เป็นอย่างไรกันบ้าง? บอกแล้วว่าอาทิตย์นี้จะไม่มีคำว่าผิดหวัง เอาจริงๆ แล้วยังมีเกมเปิดใหม่อีกแต่ก็ต้องบอกกันตรงๆ ว่าเกมทำออกมาค่อนข้างธรรมดาและไม่ได้แปลกใหม่เท่าไหร่ เราก็เลยไม่ได้เอามานำเสนอ คัดแต่ของเด็ดๆ มาแนะนำกันให้อ่านล้วนๆ กันเลยทีเดียว