(รีวิวเกมมือถือ) Disney Mirrorverse รวมเหล่าตัวละครดิสนีย์ต่อสู้เพื่อพิทักษ์โลกแบบ 3D Action

โดยปกติแล้วสำหรับเกมจากทาง Disney นั้น มักจะทำเกมให้ออกมาเป็นเกมสำหรับครอบครัว ไม่มีพิษภัย ไร้ความรุนแรง แต่สำหรับเกมตัวนี้จะเป็นเกมแอ็คชั่นที่มีการต่อสู้ แต่ก็ยังมีความเบาๆ เพื่อให้เป็นเกมที่เด็กๆ เล่นได้อยู่ แต่บอกได้เลยว่าสายสะสมตัวละครดิสนีย์ห้ามพลาดเด็ดขาด

สำหรับเกม Disney Mirrorverse นั้นจะกล่าวถึงโลกของดิสนีย์ที่เชื่อมโยงหากันได้ด้วยประตูมิติ แต่การปรากฎตัวของประตูมิตินี้เองที่ทำให้เกิดศัตรูที่หน้าตาเหมือนกับทุกคนในโลกดิสนีย์ปรากฎตัวออกมาอาลาวาด มิกกี้เม้าส์ เลยต้องรวบรวมเหล่าตัวละครจากทุกโลกของดิสนีย์มารวมพลังกันเพื่อปกป้องโลกของพวกเขา

เกมนี้จะนำเสนอภาพลักษณ์ของตัวละครดิสนีย์ที่แตกต่างจากเกมอื่นอย่างเห็นได้ชัด นั่นก็คือทุกตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นฝั่งดีหรือฝั่งร้าย ตัวละครที่โดดเด่นทั้่งหมดจะถูกเรียกว่าผู้พิทักษ์ และพวกเขาจะมีอาวุธ ใส่ชุดเกราะต่างๆ เพื่อออกมาต่อสู้แบบเต็มตัว ง่ายๆ ว่าจะได้เห็นแอนเรียลถือหอกโจมตี หรือเห็น ซัลลิแวน ถือโล่คอยปกป้องทีมอะไรแนวนี้

นอกจากนี้ตัวละครยังมีการแบ่งสายออกอีก ทั้งสายแท้งก์ (ที่จะเป็นตัวละครตัวใหญ่ๆ) สายโจมตีประชิด ไปจนถึงตัวละครสายโจมตีไกลๆ (ซึ่งว่าตามตรง สายโจมตีไกลคือโกงสุดแล้วเพราะว่ากดยิงยังไงก็โดนอีกฝ่ายแม้ว่าจะอยู่สุดขอบก็ตาม) แต่ละคนจะมีสกิลเฉพาะเป็นของตัวเอง

เกมนี้คนเล่นจะสามารถจัดทีมได้ 3 ตัวละคร อีกสองคนจะเป็น AI และสามารถเปลี่ยนตัวละครในการคุมเองได้ สามารถบังคับตัวละครหลบการโจมตีได้ด้วย เลยทำให้เป็นเกมแอ็คชั่นแบบเต็มตัว แต่เกมก็มาพร้อมกับระบบสู้ออโต้ เลยทำให้เล่นได้ค่อนข้างสบาย หรือจะปิดออโต้แล้วกดสู้เองก็ได้

แต่กระนั้นเพราะเป็นเกมจากดิสนีย์ เลยต้องลดความรุนแรงและให้เกมเล่นง่ายๆ ต่อเด็กๆ ด้วย เกมจึงถูกออกแบบให้มีปุ่มกดไม่กี่ปุ่ม และใช้เวลาเล่นต่อรอบไม่นาน แต่สิ่งที่ผู้ปกครองต้องระวังก็คือเกมจะมีการดักให้เติมเงินเป็นระยะๆ แทบไม่ต่างจากเกมมือถือทั่วไป ซึ่งต้องระวังจุดนี้

นอกจากการเล่นโหมดปกติแล้วในเกมยังมีโหมดฟาร์มทรัพยากร และรวมไปถึงโหมดอีเวนท์ให้ได้เล่นด้วย ถือว่าค่อนข้างแปลกใหม่สำหรับเกมจากทางดิสนีย์ที่จะมีอะไรครบเครื่องเหมือนกับเกมมือถือปกติทั่วไป ซึ่งจะทำให้คนเล่นมีอะไรให้ทำเรื่อยๆ ด้วยเช่นกัน

ข้อเสียคือเกมนี้ตัวละครใบ้ ไม่มีเสียงพากย์ ซึ่งก็พอเข้าใจได้ว่าอาจจะติดลิขสิทธิ์นักพากย์ และยังใช้ฉากเดิมๆ แทบจะทั้งฉาก รวมไปถึงเนื้อเรื่องเบาหวิวที่ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ สิ่งที่น่าดึงดูดจะไปทางตัวละครดิสนีย์ให้คนเล่นได้สะสมตัวละครดิสนีย์ตัวโปรดมาเล่นเสียมากกว่า

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมลิขสิทธิแท้จากดิสนีย์
  • ภาพลักษณ์ตัวละครที่เปลี่ยนแปลงไป
  • เกมแอ็คชั่น 3D เต็มตัว
  • มีตัวละครให้สะสมทั้งฝั่งและวายร้ายจากดิสนีย์และพิกซาร์
  • มีโหมดการเล่นเยอะทั้งฟาร์มและอีเวนท์

สำหรับเกม Disney Mirrorverse นั้นเปิดให้เล่นแล้วในแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารเกมจากทางทีมพัฒนาได้ที่ แฟนเพจหลัก ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)