(รีวิวเกมมือถือ) Tower of Fantasy เกม MMORPG Openworld โลกกว้างสุดแสนอิสระ

อีกหนึ่งเกมที่เรียกเสียงฮือฮาและสร้างความสนใจของคนเล่นอย่างมาก เพราะเป็นเกมที่ว่ากันว่าสร้างขึ้นมาเพื่อแข่งกับเกมดังในเวลานี้โดยเฉพาะ และก็ได้มีหลายคนตั้งหน้าตั้งตารอคอยที่จะเล่นเซิร์ฟเวอร์ GB กัน ข่าวดีก็คือมีการเปิดทดสอบกันแล้วและเราก็ได้ไปลองเล่นมากันด้วย ตัวเกมจะเป็นอย่างไรมาดูกันดีกว่า

สำหรับตัวเกม Tower of Fantasy จะเล่าเรื่องราวในดาวแห่งหนึ่งที่ล้ำหน้าไปด้วยวิทยาการ และเหล่าสิ่งมีชีวิตสุดแฟนตาซี ตัวเอกจะเป็นหนึ่งในคู่แฝดที่ไปสำรวจบางอย่างและพบว่ามันเป็นกับดัก ได้เสียท่าและถูกใครบางคนบังคับลบความทรงจำออก และเมื่อตื่นขึ้นมาก็อยู่ในชุมชนชายขอบ เรื่องราวการผจญภัยเพื่อตามหาความทรงจำของตนเองจึงได้เริ่มต้นขึ้่น

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว Openworld แบบเต็มรูปแบบ และแตกต่างจากเกมอื่นก็คือเกมนี้จะเป็น MMORPG แปลว่าวิ่งๆ ไปก็จะเจอกับคนเล่นคนอื่นที่มาเล่นด้วย ซึ่งโลกของเกมนี้จะกว้างใหญ่มาก มี Fast Travel และสามารถเชื่อมต่อกันได้แบบไร้รอยต่อ ไม่ต้องติดฉากโหลดใดๆ ยกเว้นตอนวาร์ป

คนเล่นจะสามารถทำอะไรได้อิสระมาก ไม่ว่าจะวิ่งไปเก็บของ, โจมตีศัตรู, ร่อนกลางอากาศ (มาพร้อมกับเครื่องร่อนที่ยังพอดีดตัวขึ้นที่สูงได้) สามารถวิ่งและปีนป่ายฉากได้ โดยการวิ่งเกมนี้จะไม่เสียสตาร์มิน่า รวมไปถึงปรับแต่งตัวละครของเราได้ตามใจชอบว่าจะให้มีทรงผมหรือรูปร่างแบบไหน

ตัวเกมนี้จะมีระบบการต่อสู้โดยสลับอาวุธ โดยจะสามารถใส่อาวุธได้ถึง 3 อย่าง กดสลับได้อิสระ โดยอาวุธนั้นจะมีเกรดและจะมีร่างอวตารของตนเอง ซึ่งร่างอวตารนั้นก็จะเหมือนกับเป็นเจ้าของอาวุธนั้นๆ และอาวุธที่มีร่างอวตารจะได้จากการเปิดกาชา ความพิเศษก็คือสามารถเปลี่ยนร่างเป็นอวตารเจ้าของอาวุธนั้นได้โดยไม่เสียอะไร และสลับกลับมาร่างเดิมก็ได้ (ร่างอวตารไม่มีสเตตัสใดๆ เพิ่ม)

รวมทั้งระบบต่อสู้ของเกมนี้ออกแบบมาได้ค่อนข้างหลากหลายมาก คนเล่นสามารถกดดีดตัวหลบในทิศทางต่างๆ ได้ทั้งพื้นดินและขณะลอยกลางอากาศ เล็งเป้าโจมตีศัตรู ใช้ใยในการดึงเข้าไปหาศัตรูได้ อาวุธแต่ละประเภทจะมีท่าไม้ตายอยู่ซึ่งสามารถใช้โจมตีได้ แปลว่าคนเล่นจะโจมตีอีกฝ่ายยังไงก็ได้ จะลากมารวมตัวกันแล้วโจมตีหรือจะวิ่งอ้อมหลบ โจมตีข้างหลังยังงไงก็ได้

และเพราะเป็นเกม Openworld เลยประกอบไปด้วยฉากใหญ่โตที่สวยงาม บรรยากาศดูสบายๆ รวมไปถึงการนำเสนอเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ (แต่อาจจะแอบอืดนิดๆ) พร้อมกับเสียงพากย์ภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่นเต็มรูปแบบ แต่ในเวอร์ชั่นทดสอบนั้นยังไม่มีภาษาไทย ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าตอนเกมเปิดบริการจริงแล้วจะมีภาษาไทยไหม

โดยรวมต้องบอกว่านี่เป็นเกมที่มีการปรับแต่งให้เหมาะสมกับการเล่นบนมือถือมาก หากคนเล่นมีจอยเกมอย่าง Xbox ก็จะสามารถต่อจอยเล่นได้อย่างสนุกสนานเลยทีเดียว แถมยังมีเวอร์ชั่น PC สำหรับคนที่อยากเล่นบนจอใหญ่ๆ อีกด้วย จึงเหมาะกับคนเล่นที่กำลังมองหาเกมแนว Openwortd ดีๆ ในมือถือเล่น รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • Openword กว้างใหญ่ ไร้รอยต่อ ไร้ฉากโหลด ยกเว้นตอนวาร์ป
  • อิสระในการเล่น ทั้งสำรวจและทำเควสต์
  • ทำเนื้อเรื่องน่าสนใจ พร้อมเสียงพากย์เต็ม (เฉพาะเควสต์หลัก)
  • ระบบต่อสู้ออกแบบได้สนุกมาก
  • มีเวอร์ชั่น PC และใช้จอยต่อเล่นได้

สำหรับเกม Tower of Fantasy ได้เปิดให้เล่นทดสอบแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ PC โดยจะเปิดทดสอบจนถึงวันที่ 27 มิถุนายนนี้ สามารถโหลดมาลองได้ตามลิ้งข้างล่าง คนเล่นติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ