รวม 7 เกมแนว Action RPG Openworld ภาพสไตล์อนิเมะ กระแสดีปี 2022

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเกมที่มีภาพสไตล์อนิเมะนั้นเป็นแนวเกมที่มีคนเล่นหลายคนให้ความชื่นชอบ ซึ่งจะเห็นได้จากความสำคัญของเกมสไตล์อนิเมะอย่าง Genshin Impact ที่ฮิตไปทั่วโลก และแน่นอนว่าในโลกนี้ไม่ได้มีแค่เกมนั้นเกมเดียว แต่ได้มีเกมอื่นเตรียมที่จะสร้างและเปิดให้เล่นกันในเร็วๆ นี้ด้วย เราได้รวบรวมมาว่าจะมีเกมอะไรกันบ้าง

Tower of Fantasy

แน่นอนว่าไม่พูดถึงเกมนี้ก็คงไม่ได้ กับเกม MMORPG ในธีมไซไฟแฟนตาซีที่ได้รับการตอบรับจากคนเล่นคนไทยอย่างมากเนื่องจากเป็น MMORPG เต็มรูปแบบ การโจมตีที่อิสระและระบบพาหนะที่เดินไปที่ไกลๆ แถมยังมีโหมดร่วมกันสู้และ PVP อีกด้วย เกมได้รับความนิยมระดับติด TOP 5 เกมทำรายได้สูงสุดในเวลานี้เลยทีเดียว

Noah’s Heart

เกมที่กำลังจะเตรียมเปิดให้เล่นต่อจากเกมด้านบนโดยผู้ให้บริการในไทย ปัจจุบันเกมเปิดในอเมริกาแล้วและได้รับผลตอบรับในทางที่ดีเลย เกมนำเสนอฉากเกมที่สวยงามกว้างใหญ่แบบไซไฟ-แฟนตาซี มีเกมเพลย์ที่่อิสระและสลับสายการเล่นได้ไร้ข้อจำกัด และยังมีโหมด Battle Royal ให้คนเล่นได้ PVP กันอีกด้วย สำหรับเกมนี้มีแผนจะเปิดช่วงปลายปีนี้ในรูปแบบเซิร์ฟเวอร์ SEA พร้อมภาษาไทยอีกด้วย

Wuthering Waves

อีกหนึ่งเกมที่ได้เปิดตัวหลังจากการประกาศของ Tower of Fantasy และเป็นทีมสร้างเกมเดียวกันกับ Punishing Gray Raven ที่รับประกันถึงเกมเพลย์แอ็คชั่นแบบเต็มสูบ โดยจะมีธีมแนวโลกที่ล่มสลายและนักผจญภัยจะต้องออกสำรวจซากปรักหักพังเพื่อค้นหาความจริงของโลก เกมเน้นระบบแอ็คชั่นจ๋าๆ ที่ดุเดือดและรวดเร็ว พร้อมกับโลกกว้างและปีนไต่ตามอาคารได้ด้วย ปัจจุบันยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาและยังไม่ประกาศว่าจะเปิดตอนไหน

Black Clover Mobile

อาจจะไม่ใช่เกมสไตล์ Openworld MMORPG เต็มรูปแบบเนื่องจากเกมจะนำเสนอความเป็น ARPG มากกว่า แต่ก็เป็นอีกเกมที่มีหลายคนให้ความสนใจกันมากเพราะในฐานะเกม MMORPG แล้ว นี่คือเกมที่ได้ลิขสิทธิ์จากอนิเมะถูกต้องแถมยังได้ Vic Game Studios บริษัทลูกของ Pearl Abyss ที่สร้างเกม MMORPG ชื่อดังอย่าง Black Desert อีกด้วย ทำให้หลายคนค่อนข้างคาดหวังถึงคุณภาพเกมที่จะมาในฐานะเกมฟรีระดับ AAA กันเลยทีเดียว แน่นอนว่ายังไม่มีการประกาศว่าจะเปิดให้เล่นตอนไหน

Mecha Attack

เกม MMORPG Openworld ที่สร้างโดย BLACKBOX STUDIOS ซึ่งอาจไม่เป็นที่คุ้นหูเท่าไหร่นัก แต่ทีมนี้กำลังสร้างเกมแฟนเมด Attack on Titan ด้วย Unreal Engine 5 และเตรียมจะปล่อยให้เล่นฟรีในปีหน้าด้วย ดังนั้นในแง่ของคุณภาพงานภาพหายห่วงได้ (ท่าดึงตัวละครด้วยสลิงยังเหมือนในเกม AOT แฟนเมดที่ทีมทำเลย) โดยเกมฉากหลังเป็นแนวไซไฟ-อนิเมะ แต่ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาและน่าจะอีกนานกว่าจะได้ลองเล่น

Astral Angels

เกมใหม่จากผู้สร้างเกมดังอย่าง Ragnarok Mobile: Eternal Love รวมทั้งแพลตฟอร์มเกมแอนดรอยด์อย่าง Taptap อย่าง X.D. Network ตัวเกมนั้นใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนา ตัวเกมได้มีการเปิดตัวในปี 2021 ผ่านอีเวนท์ TapTap Present 2021 และนำเสนอธีมเกม ไซไฟ-แฟนตาซี และจะเล่นเป็นทีม 6 ตัวละคร (อีก 5 คนจะสู้เองด้วย AI) เกมยังไม่มีกำหนดการว่าจะเปิดให้เล่นตอนไหน

Project CPW

ปิดท้ายด้วยเกมใหม่แนว Openworld ที่คนเล่นจะได้สำรวจไปในโลกของเกมได้อิสระ เกมพัฒนาโดย Unreal Engine 5 ที่มีโลกกว้างทั้งในเมือง บนฟ้า และใต้ดิน และตัวละครแต่ละครนจะมีสกิลและท่าโจมตีของตัวเอง ทั้งนี้เกมเพิ่งเปิดตัวเลยยังไม่มีกำหนดการและรายละเอียดอื่นๆ ให้เห็นเท่าไหร่นัก

ทั้ง 7 เกมนี้ถือได้ว่าเป็นตัวอย่างเกมแนว MMORPG Openworld สไตล์อนิเมะที่น่าเล่น บางเกมก็เตรียมเปิดเร็วๆ นี้ บางเกมก็ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา แม้ว่าส่วนมากจะเป็นไซไฟแฟนตาซีก็ตาม แต่ด้วยภาพเกมเหล่านี้ที่น่าเล่น เชื่อได้ว่าคนเล่นจะต้องเฝ้ารอติดตามกันอย่างแน่นอน