5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 3 – 9 ม.ค. 2022

สวัสดีปีใหม่ต้อนรับโอมิครอน…. หมายถึง ต้อนรับปี 2022 ปีเสือกันนะครับทุกท่าน ซึ่งเปิดปีใหม่มากันในปีนี้ต่างก็มีเกมมาให้เล่นกัน และเห็นว่าการระบาดของไวรัสก็เริ่มมากขึ้น ดังนั้นการหาเกมสนุกๆ เล่นตอนอยู่กับบ้านก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ ถ้างั้น มาดูกันว่ามีเกมอะไรน่าสนใจกันบ้าง

Fire Mission

สำหรับคนที่ชื่นชอบธีมโลกหลังหายนะที่กำลังทำสงครามกับพวกเอเลี่ยน และอยากได้เกมแนวสร้างเมืองด้วยต้องมาเล่นเกมนี้ โดยว่ากันตามตรงนี่ก็คือเกมสร้างเมือง มีไปหาทรัพยากร ตบตีกับเมืองคนอื่นหรือตื่นมาอีกทีเมืองตัวเองโดนตีแล้วอะไรแบบนั้น

เกมจะมีระบบ IDLE ช่วยในการฟาร์มและเล่นแบบตะลุยด่านไปเรื่อยๆ มีปลดล็อคตัวละครใหม่มาให้เล่น และที่โดดเด่นที่สุดก็คือมีเนื้อเรื่องมาให้ดูเป็นระยะและธีมเน้นหนักไปทางอารมณ์ของโลกที่ต้องเอาตัวรอดแบบสุดๆ ผสมไปเลย 3 แนวเกมในเกมเดียว

สโตร์ประเทศอเมริกา

ZIO and the Magic Scrolls

เกม AFK แนวตั้งที่มีระบบการจัดทีมต่อสู้ออโต้ ฟาร์มเก็บของออฟไลน์ได้ ทั้งหมดคือภาพรวมของเกมนี้ที่อาจไม่ต่างจากเกม AFK เกมอื่น แต่สิ่งที่โดดเด่นของเกมนี้ก็คือเนื้อเรื่อง นี้คือเกม AFK ที่จะมีเนื้อเรื่องมาให้อ่าน แถมเนื้อเรื่องก็ไม่ไก่กาเพราะนี่คือเกมจาก WEBTOON เรื่องดังของเกาหลีอีกด้วย

เรียกได้ว่านอกจากจะทำออกมาเอาใจแฟนการ์ตูนเรื่องนี้แล้ว ยังเป็นเกมที่ทำระบบออกมาแหวกแนวนิดๆ ตรงสกิลที่จะใส่ได้ 3 สกิล อัพเกรดได้ เปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม แถมตัวเกมยังเป็นภาษาไทยเต็มรูปแบบ ถึงไปอ่านในเว็บตูนเกาหลีไม่ออก แต่ก็อ่านสนุกแน่นอน

Epic Mecha Girls

สำหรับคนไหนที่อยากได้เกมเทิร์นเบสแบบง่ายๆ สลับกันตี จัดทีมได้แบบยืนแถวเดียวก็พอ ทุกคนมีโอกาสโดนอีกฝ่ายยิงเท่าเทียมกันหมด และเป็นเกมเพลย์แบบสไตล์หุ่นรบสู้กัน เกมนี้่ก็เป็นเกมแนะนำเพราะตอบโจทย์อย่างที่ว่ามาทุกอย่าง

แต่จุดเด่นอีกอย่างของเกมนี้นั่นก็คือ ตัวละครนักขับที่เป็นสาวๆ หุ่นอกเอวสะบึ้มเซ็กซี่ทะลุจอจนต้องหันไปมองข้างหลังมีใครมองอยู่รึเปล่า แม้ว่าภาพอาร์ตตัวละครของเกมจะชวนเข้าใจผิด แต่ก็เป็นเกมที่เล่นได้สนุกใช้ได้แถมเล่นได้อย่างง่ายอีกด้วย

Chimeraland

คนไหนอยากจะได้เกมแบบโลกอิสระ แบบไม่ต้องมีอะไรมาขวางกั้น ไม่ต้องมีเนื้อเรื่องมากำหนดทิศทาง ไม่ต้องมีเป้าหมายในการทำอะไรเลย ขอแนะนำเกมนี้ นี่คือเกมแนวเอาตัวรอดกึ่ง Sandbox ที่คนเล่นจะเล่นยังไงก็ได้ จะไปล่ามอนสเตอร์ ท้าทายก็สามารถทำได้

หรือจะเล่นแบบชิลๆ สโลว์ไลฟ์ หาของ สร้างบ้าน หลบเลี่ยงผู้คน ไม่ต้องตีแต่คราฟต์ของเลเวลก็ขึ้น ตั้งสร้างบ้านตรงไหนก็ได้ยังไงก็ได้ มีระบบกลางวันกลางวัน สภาพอากาศ ภัยธรรมชาติ มาครบ แถมเจอคนเล่นคนอื่นพร้อมบ้านของพวกเขาอีกด้วย

Black Clover Mobile

อาจจะยังไม่เปิดเกมให้เล่นแต่ต้องบอกว่านี่คือเกมที่น่าสนใจอย่างมาก หนึ่งเลยก็คือสร้างจากอนิเมะเรื่องดังที่มีให้ชมทั้งแบบซับไทยและพากย์ไทยในไทย สองก็คือทีมงานเคยผ่านประสบการณ์เกมอย่าง Netmarble, Nexon รวมไปถึง Neowiz มาก่อนอีกด้วย

อีกหนึ่งความน่าสนใจก็คือเกมนี้ทีมพัฒนาก็คือ VIC Game Studios ทีมพัฒนาย่อยภายใต้สังกัดของ Pearl Abyss ที่สร้างเกม Black Desert จึงค่อนข้างไว้ใจในแง่ของคุณภาพเกมและบริหารหลังการขายได้ แถมยังมีโอกาสมาพร้อมกับภาษาไทยอีกด้วย น่าติดตามกันเลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้่คือ 5 เกมที่มีทั้งเปิดใหม่มาให้เล่น (บางเกมก็เปิดมาให้เล่นตอนสิ้นปี แต่เอามาให้อ่านตอนต้นปีก็ยังถือว่าหยวนๆ กันได้น่ะเนอะ) และรวมไปถึงเกมน่าสนใจที่กำลังจะมีมาให้เล่นในอนาคต บอกได้เลยว่าในปีนี้จะต้องมีเกมน่าสนใจเตรียมเปิดมาให้เล่นกันอีกมากมายแน่นอน